ah em học tàu thủy nên thấy vậy vì trước nó có fin lọc gió nữaBác chém, thường thì con nạp bẩn hơn
Hay quá anhÐề: Làm thế nào để xác định xupap Hút và Xả
Hút vào khó hơn thải ra pác ạh! khi thải ra khí cháy có áp suất lớn hơn nên dể thoát nên làm xupap có tán nhỏ. Khi hút vào thì khó hơn j chỉ nhờ vào độ chân không trong xylanh mà đòi hỏi phải nạp đủ lượng hổn hợp nhiên liêu nên làm xupap hút có tán lớn! ngoài các cách phân piệt 2 xupap như các pác trên đã nêu thì theo mình còn 1 số cách sau:
+ Khi chưa tháo xupap ra khỏi động cơ:
- Quan sát xupap nào thông với cổ hút là xupap hut, thông với cổ xả là xupap xả.
- Quay máy theo chiều quay của động cơ quan sát thấy 1 cây vừa mở rồi đóng lại tiếp đến cây còn lại của máy đó mở rồi đóng thì cấy đầu là cây xả cây sau là cây hút theo nguyên lý cuối xả đầu hút.
+ Khi tháo xupap rồi:
- Tán lớn là hút, tán nhỏ là xả
- tán lõm là hút (thuận lợi cho dòng khí nạp lưu thông và tạo xoáy hòa trộn nhiên liệu), tán lồi là xả (đòi hỏi kết cấu vững hơn do chịu nhiệt cao).
- trên xupap ghi i là nạp e là xả
- có muội than bám nhiều là xả còn lại là nạp
-thả 2 cây xuống nền gạch cứng cây có tiêng vang hơn là xả vì làm từ vật liệu tốt hơn cứng hơn
- ngoài rả đối với 1 số động cơ cây xupap xả còn làm thân rỗng bên trong có bột Natri khi nhiệt độ cao Natri hóa lõng giúp hấp thu nhiệt tốt hơn!!!
cách dễ nhất lun nè > xu pap xả nó thông với ống bô > bạn lấy súng hơi xịt vào, đường nào thông với ống bô là cửa xả, còn lại cửa nạp > okQuả là em đang học chu kì nổ của động cơ nhưng ở động cơ V8 cái xupap hút và xả bằng nhau nên không biết cái cào xả cái nào hút các bác chỉ em nha.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.