Phân Tích Mã Lỗi C1000-94 ABS/VSA Activation Time Too Long

Kuntu1997
Bình luận: 1Lượt xem: 581

Kuntu1997

Tài xế O-H
PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1000: ABS/VSA ACTIVATION TIME TOO LONG






I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1000: ABS/VSA ACTIVATION TIME TOO LONG
1. Mô tả mã lỗi C1000-94 ABS/VSA Activation Time Too Long
Khi hệ thống bình thường, những đèn cảnh báo sẽ được bật khoảng 2 giây sau ON chìa khóa hoặc nhấn nút start/stop động cơ lựa chọn chế độ ON, sau đó nó sẽ tắt đi.

Khi hệ thống phát hiện có vấn đề, một mã lỗi DTC sẽ được thiết lập và dựa vào hư hỏng, hộp điều khiển VSA sẽ điều khiển các đèn báo nào sẽ được bật lên. Nếu vấn đề biến mất (hệ thống trở lại bình thường), thì các đèn cảnh báo này sẽ được điều khiển theo cách sau tuỳ thuộc vào DTC đã được thiết lập:

  • Các đèn cảnh báo sẽ được bật On và vẫn được bật khi công tắc đánh lửa bật ON hoặc nhấn nút start/stop động cơ và chọn chế độ ON
  • Các đèn cảnh báo sẽ tắt tự động
  • Các đèn cảnh báo sẽ tắt sau khi lái xe

a. Đèn cảnh báo ABS:

  • Đèn ABS bật On khi chức năng ABS bị mất. Phanh vẫn hoạt động như một hệ thống thông thường
  • Đèn cảnh báo hệ thống phanh
  • Đèn cảnh báo hệ thống phanh bật On khi chức năng EBD bị mất, kéo phanh tay, hoặc mức dầu phanh thấp
b. Đèn cảnh báo VSA

  • Đèn cảnh báo VSA bật On khi chức năng VSA bị mất. Đèn cảnh báo VSA nhấp nháy khi chức năng VSA đang được kích hoạt
  • Đèn cảnh báo VSA OFF
  • Đèn cảnh báo VSA OFF được bật khi VSA tắt bằng công tắc VSA OFF
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C1000 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài

  • Mòn lốp xe
  • Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe
  • Vòng từ bị lỗi
  • Giắc kết nối tiếp xúc kém
  • Lỗi hộp điều khiển VSA


3. Triệu chứng mã lỗi C1000 ABS/VSA activation time too long

  • Sáng đèn cảnh báo VSA
  • Sáng đèn cảnh báo ABS
4. Vị trí hệ thống điều khiển ABS trên xe







Hình 1: Vị trí hệ thống điều khiển ABS trên xe


5. Sơ đồ mạch điện hệ thống Anti Lock Brake – W/Adaptive Cruise Control



Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống Anti Lock Brake – W/Adaptive Cruise Control


II. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI
1. Kiểm tra lốp
- Bước 1: Tắt khóa điện OFF

- Bước 2: Kiểm tra toàn bộ bốn bánh xe để xem kích thước, hơi trong lốp và độ mòn

Tất cả bốn lốp xe có kích thước chính xác, được bơm đúng lượng hơi, và mòn đều không?

CÓ - Đi đến bước 2

KHÔNG - Đổi vị trí các bánh xe và lốp xe còn tốt (kích thước lốp chính xác, loại lốp, và bơm đúng lượng hơi), sau đó thử lái xe lại lần nữa.

2. Xác định vấn đề
- Bước 1: Bật ON chìa khóa

- Bước 2: Xóa mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán

- Bước 3: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ

- Bước 4: Lái xe thử với tốc độ từ 50km/h trở lên trong vòng 60 giây trở lên trong những điều kiện dưới đây:

- Bước 5: Nhấn bàn đạp ga

- Bước 6: Nhấn bàn đạp phanh

Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc

  • Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
Miêu tả mã lỗi DTC: C1000-94 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài
  • Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?
CÓ - Lỗi đã xuất hiện lại. Đi đến bước 3

KHÔNG - Lỗi không xảy ra chập chờn, lúc này hệ thống vẫn bình thường. Tham khảo hướng dẫn sửa chữa lỗi xảy ra chập chờn. Nếu dữ liệu đóng băng được ghi lại, cố gắng tái tạo lại mã lỗi theo như điều kiện của dữ liệu đóng băng.

3. Kiểm tra hiệu suất cảm biến tốc độ bánh xe
- Lái xe thử với tốc độ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trên đường thẳng

Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc

  • Kiểm tra các thông số dưới đây bằng máy chẩn đoán
Kiểm tra tín hiệu, giá trị điện áp của các cảm biến :

  • Cảm biến tốc độ xe phía trước bên phải
  • Cảm biến tốc độ xe phía trước bên trái
  • Cảm biến tốc độ bánh xe phía sau bên phải
  • Cảm biến tốc độ bánh xe phía sau bên trái
Có bất kỳ một trong bốn giá trị nào khác nhau hay không?

  • CÓ - Đi đến bước 4
  • KHÔNG - Đi đến bước 6

4. Kiểm tra cảm biến tốc độ bánh xe
- Bước 1: Tắt khóa điện OFF

- Bước 2: Thay thế một cảm biến tốc độ bánh xe còn tốt

- Bước 3: Bật khóa điện ON

- Bước 4: Xóa mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán

- Bước 5: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ

- Bước 6: Thử lái xe với tốc độ từ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trong những điều kiện sau đây:

  • Nhấn bàn đạp ga
  • Nhấn bàn đạp phanh
Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc

  • Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
Miêu tả mã lỗi DTC: C1000-94 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài
  • Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?
CÓ - Đi đến bước 5

KHÔNG - Thay thế cảm biến tốc độ bánh xe

5. Kiểm tra vòng từ
- Bước 1: Bật khóa điện chế độ OFF

- Bước 2: Kiểm tra vòng từ có bị hư hỏng, bị vỡ, và lắp đặt chính xác.

  • Phía trước: Tháo khớp nối trục các-đăng ra khỏi trục ổ trục bánh xe
  • Phía sau: Tháo cụm moay ơ
Bề mặt vòng từ có bình thường hay không?

CÓ - Đi đến bước 6

KHÔNG - Làm sạch các mảnh vỡ trên bề mặt Vòng từ trên vòng bi bánh xe hoặc vòng bi của các cụm moay ơ. Nếu không thể gỡ bỏ các mảnh vỡ hoặc Vòng từ bị hư hỏng, thay thế vòng bi bánh xe hoặc cụm moay ơ. Sau đó kiểm tra lại các mã lỗi DTC. Nếu mã lỗi DTC vẫn xuất hiện thì đi đến bước 6.

6. Kiểm tra hộp điều khiển VSA
- Bước 1: Nâng cấp phần mềm hộp điều khiển VSA nếu nó phiên bản mới nhất

- Bước 2: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ

- Bước 3: Thử lái xe với tốc độ từ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trong những điều kiện dưới đây:

  • Nhấn bàn đạp ga
  • Nhấn bàn đạp phanh
Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc

  • Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
  • Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?
CÓ - Kiểm tra các chân giắc hộp điều khiển VSA 38P có lỏng lẻo và tiếp xúc kém. Nếu hộp điều khiển VSA đã được cập nhật mà các triệu chứng vẫn còn xuất hiện hãy thay thế hộp điều khiển VSA

KHÔNG - Việc sửa chữa hư hỏng đã hoàn tất. Nếu có bất kỳ mã lỗi DTC nào khác xuất hiện, thực hiện các quy trình xử lý mã lỗi tương ứng.

HOÀN THÀNH, KẾT THÚC QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên