MinhUTT
Thành viên O-H
Em vẫn tin chứ bác em đang đi học sao k tin được ! còn có gì em thấy thắc mắc chắc chắn e sẽ hỏi để đúng thì mới thôi !Giờ Bác còn tin ông Thầy í không?
Em vẫn tin chứ bác em đang đi học sao k tin được ! còn có gì em thấy thắc mắc chắc chắn e sẽ hỏi để đúng thì mới thôi !Giờ Bác còn tin ông Thầy í không?
Xăng cho bạn vì có một niền tin mãnh liệtEm vẫn tin chứ bác em đang đi học sao k tin được ! còn có gì em thấy thắc mắc chắc chắn e sẽ hỏi để đúng thì mới thôi !
Cái bác đưa ra, chả liên quan gì đến topic này cả.trên là tài liệu của trường em đang học, các cụ tham khảo cho em xin ý kiến với, em còn đang học nên k biết gì nhiều
Tôi tin rằng nhiều bác còn chưa thông suốt được mấy cái khái niệm này cơ. Thường chỉ biết là cảm biến lưu lượng thì dùng để đo...lưu lượng thôiCái bác đưa ra, chả liên quan gì đến topic này cả.
- Bác phân biệt giúp tôi cái này, xem như bác học thêm.
Thế nào là:
1) Lưu lượng khối lượng.
2) Lưu lượng thể tích.
Xe nào nào sử dụng ( 1)
Xe nào sử dụng (2)
Cái nào hiệu quả? Vì sao?
Thế nên mình mới nói chả liên quan. Vì nếu gọi là đo lưu lượng một cách thông thường như đo ll nước chả hạn thì nó chả ý nghĩa gì cho điều khiển phun xăng.Tôi tin rằng nhiều bác còn chưa thông suốt được mấy cái khái niệm này cơ. Thường chỉ biết là cảm biến lưu lượng thì dùng để đo...lưu lượng thôi
Có 1 thằng xem thì vẫn diễn đấy chứ?Thế nên mình mới nói chả liên quan. Vì nếu gọi là đo lưu lượng một cách thông thường như đo ll nước chả hạn thì nó chả ý nghĩa gì cho điều khiển phun xăng.
Trên động cơ phun xăng, nếu nói đúng thuật ngữ chuyên môn thì sử dụng hai cách đo lưu lượng để xác định, đó là:
Lưu lượng khối lượng và lưu lượng thể tích.
Ps: gợi ý, hai cái này đại diện cho hai trường phái phun xăng.
Một loại đo trước bướm ga
Một loại đo sau bướm ga.
Nó cũng giải thích luôn, vì sao người ta đo lưu lượng sau bướm ga, thì bắt buộc phải có cảm biến nhiệt độ không khí nạp.
Còm sau sẽ giải thích chuyện đó. Nếu có nhiều người xem.
Bác chườm nước ấm rồi viết tiếp điLưu lượng thể tích: Nhược điểm là không chính xác, và phụ thuộc vào nhiệt độ.
Loại này sử dụng Map sensor để đo thể tích và nó bố trí sau họng ga, tính thể tích thông qua độ chân không ( nói đúng trong ô tô là độ loãng). Và nếu sử dụng con này thì bắt buộc phải có con nhiệt độ không khí bố trí trước bướm ga. Vì sao vậy????? Vì thể tích phụ thuộc vào nhiệt độ, với một thể tích đó nhưng khi nóng thì giãn ra, khi lạnh nó co lại. Vì thế nên có khi thể tích là rất lớn nhưng nồng độ oxy trong nó là rất nhỏ ( khi nhiệt độ không khí nóng). Vậy nên, người ta phải lắp thêm cảm biến nhiệt độ không khí nạp để đưa vào thuật toán điều khiển để điều chỉnh sai số thể tích phụ thuộc vào nhiệt độ.
Còn loại lưu lượng khối lượng: sử dụng MAF sensor nó được bố trí trước bướm ga và đo lưu lượng theo phương pháp speed- density (tốc độ- mật độ) nó sẽ đo mật độ hạt không khí, nên rất chính xác. Loại này không cần con nhiệt độ khí nạp.
Một số cảm biến lưu lương MAF có tích hợp cảm biến nhiệt. Nhưng thật tế, nó không có tác dụng nhiều, vì nếu đo MAF thì nhiệt độ không ảnh hưởng.
Móa mỏi tay quá.
Tui đang đi uống cafe, dùng con note5 để gõ hầu bác. Tại tui khoái ông mới gõ thôi. Móa mõi tay thiệt luôn đó.Bác chườm nước ấm rồi viết tiếp đi
Đúng là đọc sách Tây xong bác đóng chữ nào chữ đó chắc nịch.Thực tế là đúng như vậy nhưng chưa kiếm được câu giải thích thỏa đáng là tại sao lại là như vậy .Nay có bác giải thích , cám ơn bác rất nhiềuLưu lượng thể tích: Nhược điểm là không chính xác, và phụ thuộc vào nhiệt độ.
Loại này sử dụng Map sensor để đo thể tích và nó bố trí sau họng ga, tính thể tích thông qua độ chân không ( nói đúng trong ô tô là độ loãng). Và nếu sử dụng con này thì bắt buộc phải có con nhiệt độ không khí bố trí trước bướm ga. Vì sao vậy????? Vì thể tích phụ thuộc vào nhiệt độ, với một thể tích đó nhưng khi nóng thì giãn ra, khi lạnh nó co lại. Vì thế nên có khi thể tích là rất lớn nhưng nồng độ oxy trong nó là rất nhỏ ( khi nhiệt độ không khí nóng). Vậy nên, người ta phải lắp thêm cảm biến nhiệt độ không khí nạp để đưa vào thuật toán điều khiển để điều chỉnh sai số thể tích phụ thuộc vào nhiệt độ.
Còn loại lưu lượng khối lượng: sử dụng MAF sensor nó được bố trí trước bướm ga và đo lưu lượng theo phương pháp speed- density (tốc độ- mật độ) nó sẽ đo mật độ hạt không khí, nên rất chính xác. Loại này không cần con nhiệt độ khí nạp.
Một số cảm biến lưu lương MAF có tích hợp cảm biến nhiệt. Nhưng thật tế, nó không có tác dụng nhiều, vì nếu đo MAF thì nhiệt độ không ảnh hưởng.
Móa mỏi tay quá.
Bố mấy thằng Tây rãy chết, nó viết cái gì ra là bọn thiên đàng phải thất điên bát đảo để học, để hiểu. Bác nhẩy???Đúng là đọc sách Tây xong bác đóng chữ nào chữ đó chắc nịch.Thực tế là đúng như vậy nhưng chưa kiếm được câu giải thích thỏa đáng là tại sao lại là như vậy .Nay có bác giải thích , cám ơn bác rất nhiều
Nó chế xe cho mà đi , từ xe máy đến ô tô . Chế điện thoại cho mà xài , từ cục gạch cho tới smartphone .Không hiểu nó giãy thế nào mà đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu chết ,đã thế còn bán đồ cho thiên đường nữaBố mấy thằng Tây rãy chết, nó viết cái gì ra là bọn thiên đàng phải thất điên bát đảo để học, để hiểu. Bác nhẩy???
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.