Nhà máy Wolfsburg của Volkswagen trở lại mức sản lượng năm 1958 do tình trạng thiếu chip

truong.congminh
Bình luận: 0Lượt xem: 1,514

truong.congminh

Tài xế O-H
Nha-may-Volkswagen-tai-Wolfsburg-ghi-nhan-muc-giam-san-luong-tuong-duong-voi-nam1958 (2).jpg

Nhà máy ô tô lớn nhất thế giới, do một trong những tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới - Volkswagen vận hành, đã chứng kiến sản lượng giảm mạnh vào năm 2021 do các vấn đề liên quan đến nguồn cung chip.
Các nguồn tin tại Volkswagen nói với Reuters rằng nhà máy Wolfsburg - Đức chỉ sản xuất 300.000 xe trong năm nay, con số thấp nhất mà hãng này ghi nhận được kể từ năm 1958. Nhà máy này đã đạt được số liệu sản xuất trung bình là 780.000 xe mỗi năm trong thập kỷ qua và trước khi đại dịch xảy ra. con số đó lên đến một triệu mỗi năm.

Nha-may-Volkswagen-tai-Wolfsburg-ghi-nhan-muc-giam-san-luong-tuong-duong-voi-nam1958 (3).jpg
Các vấn đề về chuỗi cung ứng, đặc biệt là việc thiếu chip bán dẫn, đã hạn chế khả năng sản xuất xe của VW tại nhà máy, nơi tạo ra Volkswagen Golf và Tiguan và một số loại xe khác. Vào năm 2020, sự kết hợp của đại dịch và tình trạng thiếu chip đã khiến nhà máy chỉ sản xuất được 500.000 xe, một con số khó có thể sánh được trong nhiều năm qua.

Trước đó, Volkswagen đã nói rằng họ dự kiến sẽ thiếu hụt sản lượng ở mức cao hàng trăm nghìn chiếc do thiếu chip bán dẫn.Những khó khăn của nó hầu như không bỏ qua bất kỳ ai, vì vấn đề cung cấp ảnh hưởng thực tế đến tất cả các nhà sản xuất.

Nha-may-Volkswagen-tai-Wolfsburg-ghi-nhan-muc-giam-san-luong-tuong-duong-voi-nam1958 (1).jpg

Người ta ước tính rằng sự thiếu hụt chip sẽ dẫn đến việc sản xuất ít hơn 7,7 triệu xe trong năm nay và tiêu tốn của ngành khoảng 210 tỷ USD. Mặc dù các nhà sản xuất ô tô đang có ý định tìm ra giải pháp cho vấn đề và các chính phủ đã vào cuộc để tìm cách giải quyết nó, ngay cả những người lạc quan nhất cũng cho rằng nguồn cung bán dẫn sẽ có vấn đề vào năm 2022.

Tại Hoa Kỳ, khi những rắc rối trong chuỗi cung ứng tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng sản xuất xe mới của các nhà sản xuất ô tô, hàng tồn kho của các đại lý đã gặp khó khăn, dẫn đến giá cả tăng cao. Sự kết hợp giữa giá cao và ít lựa chọn đang khiến người tiêu dùng trì hoãn kế hoạch mua một chiếc xe mới cho đến khi nguồn cung và mức giá trở lại mức bình thường.
(Theo: carscoops)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên