Một vài cảm nhận về Vinfast VF8 sau lễ bàn giao 100 xe đầu tiên

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 2Lượt xem: 2,411

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên

Hôm qua 10/9, tại nhà máy Hải Phòng, Vinfast đã tổ chức lễ bàn giao 100 chiếc xe VF8 đầu tiên cho những khách hàng tiên phong tại Việt Nam. May mắn là OTO HUI chúng ta cũng được mời tham gia sự kiện này và được đưa đi tham quan toàn bộ dây chuyền sản xuất xe VF8.

bàn giao xe vinfast vf8.jpeg

Một vài nhận định chủ quan sau chuyến đi:
- Về sức mạnh VF8:
Có thể đánh giá đây là một chiếc xe rất mạnh (mạnh hơn cả Mer GLC 300), với bản Plus nó có công suất hơn 400 mã lực và momen xoắn lên tới hơn 600 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất khoảng 5,5s. Thực sự có ít xe xăng thương mại nào có thể đọ lại được sức mạnh này. Ngoài ra, với việc khối pin được bố trí ở gầm xe, làm cho toàn bộ trọng tâm thân xe được hạ thấp. Việc này giúp cho chiếc xe chạy đầm và có cảm giác ít bị "văng" khi ôm cua hơn.

vf 8.jpg


- Về thiết kế: Ngoại hình và nội thất cơ bản không có nhiều sự khác biệt so với bản concept được công bố trước đó. Cơ bản theo cảm quan của em thì: thiết kế đẹp, đặc biệt ở phần hông đuôi. Nước sơn có chiều sâu và bóng. Tuy nhiên, phần đuôi xe có vẻ hơi bị chúi xuống (nên nhìn tổng quan chiếc xe bị yếu đi so với sức mạnh của nó). Mức độ hoàn thiện ngoại thất của lô xe đầu tiên này cơ bản là tốt, ngoại trừ khe hở giữa các mảnh ghép ở một vài chi tiết chưa được đồng đều nhau(8/10).

vinfast.jpeg


- Về dây chuyền sản xuất: Được đưa đi tham quan toàn bộ dây chuyền sản xuất VF8. Thấy rằng, Vinfast đã làm chủ gần như toàn bộ dây chuyền công nghệ: Từ công nghệ sản xuất cell pin, công nghệ dập, hàn, phần mềm cho xe...đều được triển khai ngay tại tổ hợp nhà máy. Trong những thứ này, cái khó nhất có lẽ là công nghệ cuốn cell pin và viết phần mềm cho xe. Việc cuốn cell pin VinFast cũng đã tự phát triển được quy trình: cuốn - nhúng - sấy ngay tại nhà máy, và sắp tới đây khi nhà máy sản xuất pin tại Hà Tĩnh được đưa vào sản xuất thì có lẽ đây không phải là vấn đề. Về phần mềm, các tính năng an toàn ADAS cũng chính do các kỹ sư VinFast lập trình và có nhiều tính năng đã được phát triển riêng để phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Hôm trước đã có video test tính năng này, thấy rất ok.

vf8.jpeg


- Về dung lượng pin: Khoảng 400 - 420 km/lần sạc và với chế độ sạc nhanh: 24 phút sạc được 70% pin. Vẫn chưa phải là mức pin có dung lượng quá lớn, nhưng bù lại nếu hạ tầng sạc nhanh được bố trí phủ rộng thì cũng không còn là vấn đề.

Đánh giá tổng quan, thì phải nói là VinFast làm việc rất nghiêm túc và với tinh thần "rất thần tốc". Còn nhớ, chiếc VF8 này mới được công bố cách chưa đầy 1 năm tại triển lãm Los Angeles tháng 11 năm ngoái 2021, mà giờ đây 100 chiếc đầu tiên đã được bàn giao tới khách hàng. Và tháng 11 tới đây, 5000 xe sẽ được đưa sang Mỹ, châu Âu để bàn giao cho khách hàng quốc tế (Trong tổng số 65.000 đơn đặt hàng trước đó)
Thật sự rất cảm phục và hy vọng Vinfast sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu để phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên