catbui33
Tài xế O-H
Dạ cảm ơn bác, kiến thức bổ ích quá bác ơi. Mà cho em được hỏi hơi ngu phát là khi mình nhả bàn đạp ly hợp càng chậm thì việc bắt ly hợp càng êm đúng không bác? Vậy thì có nghĩa là ly hợp sẽ bị trượt nhiều hơn đúng không bác nhỉ? Vậy có gây ra nhanh mòn lớp ma sát của ly hợp không bác? Cảm ơn bác ạ!!- Khi đạp nặng không phải là hết, mà đã mòn tầm già nửa. Hết thì nó nhẹ hều
- Điều này chỉ đúng khi xe đó có bộ ly hợp dùng lò xo màng (diagram); chứ sai hẳn nếu lò xo dạng trụ (coil)
- Với lò xo màng, thì khi đĩa ly hợp càng mòn thì lò xo càng tăng lực ép (do kết cấu của lò xo). Điều này làm cho hiện tượng trượt ly hợp khi đĩa mòn được giảm đi đáng kể. Còn lò xo trụ thì càng mòn sẽ càng dễ trượt