Nguyên lý làm việc của bộ ly hợp

KiemXangDao
Bình luận: 23Lượt xem: 30,504

catbui33

Tài xế O-H
- Khi đạp nặng không phải là hết, mà đã mòn tầm già nửa. Hết thì nó nhẹ hều
- Điều này chỉ đúng khi xe đó có bộ ly hợp dùng lò xo màng (diagram); chứ sai hẳn nếu lò xo dạng trụ (coil)
- Với lò xo màng, thì khi đĩa ly hợp càng mòn thì lò xo càng tăng lực ép (do kết cấu của lò xo). Điều này làm cho hiện tượng trượt ly hợp khi đĩa mòn được giảm đi đáng kể. Còn lò xo trụ thì càng mòn sẽ càng dễ trượt
Dạ cảm ơn bác, kiến thức bổ ích quá bác ơi. Mà cho em được hỏi hơi ngu phát là khi mình nhả bàn đạp ly hợp càng chậm thì việc bắt ly hợp càng êm đúng không bác? Vậy thì có nghĩa là ly hợp sẽ bị trượt nhiều hơn đúng không bác nhỉ? Vậy có gây ra nhanh mòn lớp ma sát của ly hợp không bác? Cảm ơn bác ạ!!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ cảm ơn bác, kiến thức bổ ích quá bác ơi. Mà cho em được hỏi hơi ngu phát là khi mình nhả bàn đạp ly hợp càng chậm thì việc bắt ly hợp càng êm đúng không bác? Vậy thì có nghĩa là ly hợp sẽ bị trượt nhiều hơn đúng không bác nhỉ? Vậy có gây ra nhanh mòn lớp ma sát của ly hợp không bác? Cảm ơn bác ạ!!
Dạ, đúng thế bác ạ. Khi nhả chậm, thời gian trượt sẽ nhiều hơn so với nhả nhanh, và tạo điều kiện để mòn đĩa ma sát nhiều hơn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên