Turbocharger hoạt động là nhờ khí xả thoát ra từ động cơ. Còn Supercharger hoạt động nhờ lực kéo cơ khí từ trục khuỷu của động cơ: curoa hoặc bánh răng.Thực ra, turbocharger là 1 loại supercharger thôi
Turbocharger hoạt động là nhờ khí xả thoát ra từ động cơ. Còn Supercharger hoạt động nhờ lực kéo cơ khí từ trục khuỷu của động cơ: curoa hoặc bánh răng.Thực ra, turbocharger là 1 loại supercharger thôi
Turbocharger điều khiển tốc độ bằng điện (có thêm bộ VGT), chứ không phải chạy bằng điện.em xem kết cấu thì không có dây điện nào chạy vào Turbo tăng áp cả
vậy là turbo cơ hết sao hả bác?
em cũng thấy thắc mắc San New 2009 , triton, hay các dòng máy dầu đời cao đều vậy mà
Bác nói thì đúng về nguyên lý hoạt động rồi. Tuy nhiên, một cách chính tắc, supercharger (bộ siêu nạp), là các thiết bị làm cho áp suất nạp trở nên lớn hơn áp suất khí quyển, vì thông thường, áp suất nạp nhỏ hơn áp suất khí quyển. Vì thế, turbocharger cũng là 1 bộ siêu nạp thôi. Chúng ta quen gọi, quen phân biệt 2 loại là theo thói quen thôi mà.Turbocharger hoạt động là nhờ khí xả thoát ra từ động cơ. Còn Supercharger hoạt động lực kéo cơ khí từ động cơ: curoa hoặc bánh răng.
Vậy hả cụ. Hiện nay tubor có mays loại điều khiển hả cụKhông phải vậy, bác đang nhầm lẫn điều khiển với dẫn động
Đây là Supercharger:Bác nói thì đúng về nguyên lý hoạt động rồi. Tuy nhiên, một cách chính tắc, supercharger (bộ siêu nạp), là các thiết bị làm cho áp suất nạp trở nên lớn hơn áp suất khí quyển, vì thông thường, áp suất nạp nhỏ hơn áp suất khí quyển. Vì thế, turbocharger cũng là 1 bộ siêu nạp thôi. Chúng ta quen gọi, quen phân biệt 2 loại là theo thói quen thôi mà.
Cái tên cũng chỉ là cái tên, mang ra chém tý cho xôm chợ, nên cũng không quá quan trọng
thê1 theo cụ nó tăng bằng cách nào. khí là khí mà nhiên liệu là nhiên liệu chứNó nén thêm không khí vào buồng đốt cũng đồng nghĩa với việc tăng lượng nhiên liệu được cho vào buông đốt mà cụ.
bác nói chơi hay nó đùa ấy nhi.......em nghĩ 1 phần nhiên liệu thừa đốt không hết sẽ theo đường dầu hồi về bình bác ợ
Trong một chừng mực nào đó, việc trang bị turbo tăng áp làm tăng hiệu suất của động cơ qua việc gia tăng áp suất nén của buồng đốt và giảm nhiệt độ khí thải. Ngoài ra, nó còn tránh được việc phải gia tăng khối lượng của 1 động cơ lớn hơn khi muốn tăng công suất, việc này có ý nghĩa lớn khi lắp trên xe, không ý nghĩa mấy khi là máy tĩnhtubo tăng áp người ta sinh ra để tăng công suất của xe người ta cần ở đây là năng suất công việc. dể từ đó người ta tính đến lợi nhuận từ công suất của 2 cái mấy cùng dung tích nhưng một không dùng tubo và một dùng tubo thì sẽ thấy chứ việc tiết kiệm nhiên liệu mà công suất động cơ tăng cao 50% thì cái đó khó đấy bạn ầk
có tubo tăng gần 50% công suất không tubo thì bình thường
trong khi đó 2 động cơ bằng nhau cùng loại
thì công việc nó khác nhau ntn
vậy mà bạn đòi hỏi tiết kiệm nhiên liệu hoen không dùng thì ai có thể làm được nực cười với suy nghĩ đó
bạn thử so bò và trâu thì nó cày như thế nào và tiền con nào nhiều hơn con nào thì sẽ hiểu
À là khả năng tăng tốc kém,gia tốc nhỏ.em hỉu rồi..hjVì turbo lớn làm máy kém bốc bác ạ
Cái van đó mở bằng áp suất phía sau turbo bác ạ. Quá áp thì đẩy van mở thôiXin hỏi một vấn đề ở turbo mà mình chưa hiểu.
Ở phần khí xả lên turbo có 1 cái van khí xả, làm nhiệm vụ mở bớt lượng khí xả dư ra ngoài tự nhiên.
Ở đây cơ chế nào điều khiển cái van đó hay là tự động, và làm sao biết là khí xả dư mà mở van các bác.
Mình gặp tình trạng động cơ ở dưới ghe dùng turbo bị xì bô lửa. Làm lại bô kín thì xì cổ bô từ chỗ nắp quy lát. Mình nghĩ có lẽ nào do cái van đó bị nghẹt gây ra tình trạng xì bô không các bác.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.