Nắng lên ta lại bàn về điều hòa

antrungan
Bình luận: 56Lượt xem: 4,695

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác cho em hỏi tí, em có thay phin lọc cho một xe, em bổ sung thêm 40 ml dầu máy nén. Làm xong chạy điều hòa, quan sát qua kính trên phin lọc thấy dòng môi chất chảy qua rất đục như nước sông Hồng, khá lâu sau nó mới trong. Vậy có phải là thừa dầu không, hay bị sao ạ? Em chỉ thay phin thôi, chưa xúc rửa hệ thống. Xe vẫn mát nhưng không sâu lắm, áp thấp khoảng 4 kg/cm2, áp cao khoảng 14 kg/cm2
Áp vậy thì khó mà lạnh sâu, bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác nào thông não giùm tôi chút, tình trạng thế nào là thừa dầu. Kể cả trong tài liệu hướng dẫn sửa chữa của vài hãng cũng không hề đề cập đến vấn đề thừa đầu.
Chỉ có nói đến thừa dầu khiến cho lốc chạy nặng nề, có thể gây ra gẫy vỡ lốc, kiểu như nhớt động cơ thừa ấy.
Thừa dầu, thì đơn giản là dầu nhiều hơn quy định. Chỉ có điều là không có dấu hiệu nhận biết đặc trưng thôi
 

sunt808

Tài xế O-H
Thừa dầu, thì đơn giản là dầu nhiều hơn quy định. Chỉ có điều là không có dấu hiệu nhận biết đặc trưng thôi
Không có dấu hiệu đặc trưng nhưng chắc cũng có gợi ý gì đó chứ chú (có khi nào chú giấu không đó) thật là cháu cũng không hiểu trường hợp của bác chủ lại là thừa dầu nữa ,chắc do kinh nghiệm không có chăng ,hay chú lý giải theo ly thuyết và đào sâu thêm cái kinh nghiện nhận biết đi chú.
 

Waydien

Tài xế O-H
Êy e ké với. ,
Chuyện là thế này e mới vào nghề điện lạnh, các bác làm lạnh lâu năm chắc sẽ biết dk vài mối bán đồ lạnh rẽ và chất lượng, xin chỉ giúp e với, , két nóng, két lạnh,quạt két nóng, lóc lạnh (lóc nén), hàng mới (,hàng bãi nhưng bao sài)
Vì mưu sinh ae và các bác chỉ giúp e với ạ, e vô cùng biết ơn.
 

thaoden

Tài xế O-H
Thừa dầu, thì đơn giản là dầu nhiều hơn quy định. Chỉ có điều là không có dấu hiệu nhận biết đặc trưng thôi
quan trọng dấu hiệu đặc trưng bác àh, chứ tình trạng lạnh không sâu nhiều lúc do thiếu gas, khe hở van tiết lưu lớn 1 tí.
dầu lạnh nhiều lúc chả thèm châm thêm nữa cơ, cứ thấy có dâu trong ống khi tháo ra là khỏi châm thêm.
 

antrungan

Tài xế O-H
Bác nào thông não giùm tôi chút, tình trạng thế nào là thừa dầu. Kể cả trong tài liệu hướng dẫn sửa chữa của vài hãng cũng không hề đề cập đến vấn đề thừa đầu.
Chỉ có nói đến thừa dầu khiến cho lốc chạy nặng nề, có thể gây ra gẫy vỡ lốc, kiểu như nhớt động cơ thừa ấy.
thừa dầu là khi mình không xác định được lượng dầu thực tế có trong hệ thống bác ạ
 

antrungan

Tài xế O-H
Không có dấu hiệu đặc trưng nhưng chắc cũng có gợi ý gì đó chứ chú (có khi nào chú giấu không đó) thật là cháu cũng không hiểu trường hợp của bác chủ lại là thừa dầu nữa ,chắc do kinh nghiệm không có chăng ,hay chú lý giải theo ly thuyết và đào sâu thêm cái kinh nghiện nhận biết đi chú.
có 1 chút gợi ý là nếu thừa dầu , độ mát sẽ giảm dần , tính từ khi khởi động hệ thống lần đầu , nó sẽ giảm đến 1 ngưỡng nhất định rồi dừng tại đó
 

thaoden

Tài xế O-H
có 1 chút gợi ý là nếu thừa dầu , độ mát sẽ giảm dần , tính từ khi khởi động hệ thống lần đầu , nó sẽ giảm đến 1 ngưỡng nhất định rồi dừng tại đó
vẫn chưa hiểu được, ví dụ bình thường lạnh đến 3 độ ( đo ở cửa gió giữa táp lô xe); nếu bị thừa dầu nó sẽ thế nào bạn.
 

antrungan

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi tí, em có thay phin lọc cho một xe, em bổ sung thêm 40 ml dầu máy nén. Làm xong chạy điều hòa, quan sát qua kính trên phin lọc thấy dòng môi chất chảy qua rất đục như nước sông Hồng, khá lâu sau nó mới trong. Vậy có phải là thừa dầu không, hay bị sao ạ? Em chỉ thay phin thôi, chưa xúc rửa hệ thống. Xe vẫn mát nhưng không sâu lắm, áp thấp khoảng 4 kg/cm2, áp cao khoảng 14 kg/cm2
tình trạng xe trước khi thay phin lọc là gì bác
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
tình trạng xe trước khi thay phin lọc là gì bác
bình thường bác ạ. Chả là anh ấy được người ta cho cái phin mới, phin cũ thì đã chạy lâu lắm rồi. Chỗ em lại có thiết bị thu hồi ga nên anh ấy thay luôn. Em thắc mắc nhất ở chuyện môi chất lúc bật điều hòa chạy qua kính quan sát trên phin lọc cứ đục ngàu rồi trong dần bác ạ
 

antrungan

Tài xế O-H
bình thường bác ạ. Chả là anh ấy được người ta cho cái phin mới, phin cũ thì đã chạy lâu lắm rồi. Chỗ em lại có thiết bị thu hồi ga nên anh ấy thay luôn. Em thắc mắc nhất ở chuyện môi chất lúc bật điều hòa chạy qua kính quan sát trên phin lọc cứ đục ngàu rồi trong dần bác ạ
bác mới làm lạnh hả , phin lọc chạy bao lâu cũng đâu cần bung hệ thống để thấy, chỉ thấy khi nào hệ thống trục chặc phải tháo thì mới thay luôn thôi , nếu xe vẫn đang lạnh tốt , chỉ cần vs lọc giá với dàn nóng là được rồi , còn nếu như bác tả ga vẫn chưa đủ thì đúng hơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên