Nắng lên ta lại bàn về điều hòa

antrungan
Bình luận: 56Lượt xem: 4,684

Cauchunhoa6

Tài xế O-H
Tùy từng xe, không gian hệ thống, lốc cụ ạ. Có loại 4 chỗ lại chỉ cần 110ml, 150ml, 180ml, 200ml, 220ml... Cái này theo thông số từng loại lốc. Cụ search trên mạng mà nó ghi chỉ số có đuôi OZ là quy đổi ra ml chính là lượng dầu đó
Tùy từng xe, không gian hệ thống, lốc cụ ạ. Có loại 4 chỗ lại chỉ cần 110ml, 150ml, 180ml, 200ml, 220ml... Cái này theo thông số từng loại lốc. Cụ search trên mạng mà nó ghi chỉ số có đuôi OZ là quy đổi ra ml chính là lượng dầu đó
E tìm trên mạng k có ạ
 

doichantran88

Tài xế O-H
Thợ lạnh thì đã không có việc thường xuyên, bác nên thu hồi ga để tiết kiệm chi phí. Chế 1 cái bình chứa sao cho có thể bỏ hạt chống ẩm vào và lấy ra được ( Để hút ẩm và tái sử dụng lại ga + 1 lốc tủ lạnh loại nhỏ cho gọn để hút ga. Vì nhiều con để đuổi giàn lạnh cũng khoai nên gặp những con như vậy bác cứ thay dầu lốc và đuổi dàn nóng + đường ống. Còn dàn lạnh thì áng chừng, như vậy sai số sẽ nhỏ đi ( Nếu có tài liệu thì trừ lượng dầu trong dàn lạnh đi ). Mà bác làm ở chỗ nào vậy, để lúc nào rảnh thì cafe.
Cụ có thể cho em biết chế cái bình hút gas,có thể bỏ hạt chống ẩm vào và lấy ra bằng cách nào không? em chưa được thấy bao giờ cụ ạ
 

truongngocanh

Tài xế O-H
tôi thì thấy nổ máy xả nhanh đường cao áp 1 vài lần là được,nhưng chỉ thừa ít dầu thôi chứ thừa nhiều thì phải tháo phin thổi sạch và thổi luôn dàn nong
 

huaducthinh90

Tài xế O-H
Bác chủ thớt cho e hỏi sao bác biết thừa dầu. Cho e lĩnh giáo tí đc k ạ
E nói thử có sai gì các bác chỉ e nhé. Thừa dầu thì khi máy nguội điều hòa mát rồi giảm mát hết mát. Cắm đồng hồ vào khi mất mát 2 phía áp suất đều cao. Ga lên bên thấp áp kéo xuống chút chút thôi,bên cao áp tăng lên vùn vụt. Nếu xịt nước giàn nóng lúc này thì áp cả 2 bên giảm. Điều hòa lại mát.
 

tienthang1983

Tài xế O-H
số em nó hẩm hưu , đc ngỉ lễ 6 hum mới hum thứ 2 khách đã alo điều hòa mất lạnh , khách alo xe làm mới thì ko sao nhưng lại là xe mới làm phải bảo hành vui ơi là vui ^^ , biết thế nào được lại phải sắp xếp công việc phi từ quê lên kiểm tra cho khách ,em này là gentra, con này em mới làm kiểm tra thấy bị phá giăng thay mới là ok nhưng vấn đề nó nằm ở đây : vì là hở gioăng lên ga bị xì hết và dầu lạnh cũng theo đó mà ra , em thay gioăng thử kín ok đến phần bổ xung dầu thì mới đau đầu ( ko biết nó bị xì nhiều hay ít mà bổ sung ) thôi thì cứ ươm ướm ta đổ vào rùi hút nạp ga, nhưng thôi rùi mới đầu mát lạnh xuống 2 độ sau đó cứ từ từ lên 3-4 rùi đến 6 độ ga thoải mái nhiệt ko xuống nữa , kiêm tra đồng hồ khi ga 2000v áp vẫn 15k , sờ dàn nóng thì hơi âm ấm -> kết luận bổ sung dầu quá tay ^^ , e đã trình bày xong và giờ xin ý kiến các tiền bối là cách khắc phục thừa dầu như thế nào cho hiệu quả nhất và ít phải tháo dỡ ( có nhiều xe tháo dỡ để xì dầu ra không đơn giản 1 chút nào )
dựa vào đâu mà b bảo là thừa dầu.xe đang lạnh rồi lạnh kém có rất nhiều nguyên nhân.nghe cách b tả bệnh thôi đã thấy b chưa chuyên sâu về lạnh.chắc chỉ biết tháo nắp
 

lydung

Tài xế O-H
Tùy từng xe, không gian hệ thống, lốc cụ ạ. Có loại 4 chỗ lại chỉ cần 110ml, 150ml, 180ml, 200ml, 220ml... Cái này theo thông số từng loại lốc. Cụ search trên mạng mà nó ghi chỉ số có đuôi OZ là quy đổi ra ml chính là lượng dầu đó
Sao mình để ý lốc. Ko có chỉ số dầu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nghe bác đánh giá người khác như vậy , chắc bác chuyên sâu về nghề điện lạnh lắm nhỉ
Đánh giá người khác là chuyện bình thường, là tự do, dựa trên quan điểm cá nhân, nếu không xúc phạm danh dự thì chả làm sao cả bác ạ. Không nhất thiết là chỉ cho người thừa nói với người thiếu, người giỏi nói về người ít giỏi hơn
 

antrungan

Tài xế O-H
Bác giúp em ,thông cho em cái vụ sập sập van này là sao bác,dấu hiệu nhận biết,và cách khác phục sao bác.
van dâu thì ít khi bị bởi vì nó dãn nở bằng khí trong dâu, còn van vuông hay bị sập , cái lò xo ấy lâu ngày nó ko được chuẩn nữa nó co dãn ko đúng với tiêu chuẩn , và khi nó mở rộng quá hoặc hẹp quá thì em gọi nó là sập
 

sunt808

Tài xế O-H
van dâu thì ít khi bị bởi vì nó dãn nở bằng khí trong dâu, còn van vuông hay bị sập , cái lò xo ấy lâu ngày nó ko được chuẩn nữa nó co dãn ko đúng với tiêu chuẩn , và khi nó mở rộng quá hoặc hẹp quá thì em gọi nó là sập
À vậy hả bác ,do em mới làm em đầu kéo ,bị bục ống đi ,làm xong nạp ga vào nó lại gần như nghẹc và tháo van ra vệ sinh cũng không xong cuối cùng liều nới ra tí mới ok bác à.
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
van dâu thì ít khi bị bởi vì nó dãn nở bằng khí trong dâu, còn van vuông hay bị sập , cái lò xo ấy lâu ngày nó ko được chuẩn nữa nó co dãn ko đúng với tiêu chuẩn , và khi nó mở rộng quá hoặc hẹp quá thì em gọi nó là sập
Bác cho em hỏi tí, em có thay phin lọc cho một xe, em bổ sung thêm 40 ml dầu máy nén. Làm xong chạy điều hòa, quan sát qua kính trên phin lọc thấy dòng môi chất chảy qua rất đục như nước sông Hồng, khá lâu sau nó mới trong. Vậy có phải là thừa dầu không, hay bị sao ạ? Em chỉ thay phin thôi, chưa xúc rửa hệ thống. Xe vẫn mát nhưng không sâu lắm, áp thấp khoảng 4 kg/cm2, áp cao khoảng 14 kg/cm2
 

thaoden

Tài xế O-H
Bác nào thông não giùm tôi chút, tình trạng thế nào là thừa dầu. Kể cả trong tài liệu hướng dẫn sửa chữa của vài hãng cũng không hề đề cập đến vấn đề thừa đầu.
Chỉ có nói đến thừa dầu khiến cho lốc chạy nặng nề, có thể gây ra gẫy vỡ lốc, kiểu như nhớt động cơ thừa ấy.
 

sunt808

Tài xế O-H
Bác nào thông não giùm tôi chút, tình trạng thế nào là thừa dầu. Kể cả trong tài liệu hướng dẫn sửa chữa của vài hãng cũng không hề đề cập đến vấn đề thừa đầu.
Chỉ có nói đến thừa dầu khiến cho lốc chạy nặng nề, có thể gây ra gẫy vỡ lốc, kiểu như nhớt động cơ thừa ấy.
Cái này nhờ bác antrungan giải thích sâu hơn .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên