Em thấy thế này bác ah.
Ở xưởng nhà em, thợ cũng có nhiều cấp bậc và trình độ khác nhau và cái đánh giá chênh lệch chính là bao nhiêu Bác về với họ vào cuối tháng.
Còn thằng bạn em làm ở đó, nó tốt nghiệp DH GTVT chuyên nghành oto, nói chung tay nghề chẳng biết gì luôn, nhưng bù lại nó lại lắm được cách cài đặt phần mềm máy tính, sử dụng thành thạo các phần mềm tra cứu và sử dụng được máy chuẩn đoán, nó làm cố vấn DV, vậy là mức lương của nó hơn đứt mấy bác tổ trưởng tổ Gầm, Điện 1-2 củ luôn đấy ah.
Ngược lại nếu như nó chịu khó chui gầm khoảng 2-3 năm chắc là nó lên tới tầm ông GĐ kỹ thuật ở xưởng, lúc đó lương nó lên gấp đôi, ông ấy xuất thân từ CĐ GT nhưng cũng nhanh nhẹn và chịu khó học hỏi, làm thợ đc 3-4 năm là nhảy lên vị trí tổ trưởng, rồi bg là GĐ kỹ thuật
Quan trọng là có định hướng và đi đúng như bác automate chia sẻ ở trên các bác nhỉ/
Ở xưởng nhà em, thợ cũng có nhiều cấp bậc và trình độ khác nhau và cái đánh giá chênh lệch chính là bao nhiêu Bác về với họ vào cuối tháng.
Còn thằng bạn em làm ở đó, nó tốt nghiệp DH GTVT chuyên nghành oto, nói chung tay nghề chẳng biết gì luôn, nhưng bù lại nó lại lắm được cách cài đặt phần mềm máy tính, sử dụng thành thạo các phần mềm tra cứu và sử dụng được máy chuẩn đoán, nó làm cố vấn DV, vậy là mức lương của nó hơn đứt mấy bác tổ trưởng tổ Gầm, Điện 1-2 củ luôn đấy ah.
Ngược lại nếu như nó chịu khó chui gầm khoảng 2-3 năm chắc là nó lên tới tầm ông GĐ kỹ thuật ở xưởng, lúc đó lương nó lên gấp đôi, ông ấy xuất thân từ CĐ GT nhưng cũng nhanh nhẹn và chịu khó học hỏi, làm thợ đc 3-4 năm là nhảy lên vị trí tổ trưởng, rồi bg là GĐ kỹ thuật
Quan trọng là có định hướng và đi đúng như bác automate chia sẻ ở trên các bác nhỉ/
mấy hôm vào gara thấy thợ ô tô cũng bẩn lắm. nhưng có nghề thì cũng thu nhập khá đấy . còn anh em học đại học xong thì không rõ thế nào