Mức lương của kỹ sư ô tô hiện nay?

G
Bình luận: 528Lượt xem: 280,024

minhduc1208

Tài xế O-H
nhưng em thấy giỏi như giáo sư cũng chỉ để kiếm tiền thôi

tất nhiên là ai đi làm cũng chỉ vì muốn có tiền để cuộc sống khá hơn nhưng k phải cái j cũng dc quy đổi ra thành tiền cả đâu.như kinh ngiệm chẳng hạn thì có tiền nhưng sẽ k bao giờ có dc đâu

---------- Post added at 08:45 PM ---------- Previous post was at 08:44 PM ----------

em thì sắp ra trường rồi. người thì bảo làm ngoài người thì bảo thi vào hãng lam. thực sự thi ở đâu hơn hả các bác.[/QUO
ý của cụ hơn ở đây là hơn cái gì?làm ở ngoài sẽ dc va chạm nhiều xe hơn còn ở hãng thì chỉ biết làm xe của hãng k thôi
 

hondacuper

Tài xế O-H
tất nhiên là ai đi làm cũng chỉ vì muốn có tiền để cuộc sống khá hơn nhưng k phải cái j cũng dc quy đổi ra thành tiền cả đâu.như kinh ngiệm chẳng hạn thì có tiền nhưng sẽ k bao giờ có dc đâu

---------- Post added at 08:45 PM ---------- Previous post was at 08:44 PM ----------

em thì sắp ra trường rồi. người thì bảo làm ngoài người thì bảo thi vào hãng lam. thực sự thi ở đâu hơn hả các bác.[/QUO
ý của cụ hơn ở đây là hơn cái gì?làm ở ngoài sẽ dc va chạm nhiều xe hơn còn ở hãng thì chỉ biết làm xe của hãng k thôi
thoe mình bạn cứ vào hãng trước, vào đó bạn sẽ được đào tao bài bản hơn, tiếp cận công nghệ nhanh hơn, mới hơn, khi đã cứng cáp rồi bạn có thể ra ngoài làm, hoặc tự mở xưởng
 

voanhvu

Tài xế O-H
đầu tư mua tài liệu học đén mức hết tiền mà vẫn không dc j thì xem lại đi.định rung cây nhat khỉ đấy ah?ít ra thì cũng động viên ae 1 câu chứ,để họ còn có tí tinh thần chứ!
=d> Làm cái nghề này ức chế lắm các cụ ợ. lương lõng không được bao nhiêu mà tiền đầu tư vào tài liệu và nghiêm cứu hết sạch. Em thấy các bác nên đi làm thợ hồ còn có tiền nhiều hơn nửa àh:10:
 

dream2012

Tài xế O-H
thực ra giỏi hay không cuối cùng cũng chỉ vì mục đích kiếm tiền mà .

nếu vì mục đích kiếm tiền thì ko nên theo nghề này,làm kinh doanh môi giới thì hay hơn chỉ cần vào vài quả là có cơ hội đổi đời,còn nếu theo nghề ae tháo vát 1 chút thì cũng có thể cải thiện được,ông bà ta có câu phi thương bất phú,làm nghề nào buôn nghề đó,ae theo đó mà làm thôi

---------- Post added at 10:45 PM ---------- Previous post was at 10:42 PM ----------

View Post
Làm cái nghề này ức chế lắm các cụ ợ. lương lõng không được bao nhiêu mà tiền đầu tư vào tài liệu và nghiêm cứu hết sạch. Em thấy các bác nên đi làm thợ hồ còn có tiền nhiều hơn nửa àh
làm thợ hồ thì làm sao giải quyết được 2 chữ mr oai ?
 

voanhvu

Tài xế O-H
em xin hỏi bac điều này, các trường oto dạy thực tế chủ yếu là dùng tài liệu của toyota, vậy tại sao ktv do toyota đào tạo và những sv mới ra trường trình độ chênh nhau nhiều thế, cả về lí thuyết lẫn thực hành.
Ý mình là thế này : kiến thức trên nhà trường (đai học )là cơ bản nhất,giáo trình họ dạy cách đây mấy thập kỉ rồi mà vẫn còn dạy,chả lẽ họ ngu?Ko đâu các bác ah.họ biết họ phải dạy những gì
 

voanhvu

Tài xế O-H
trước hết là phải học cái đã mấy cụ ợ,mình chưa có cái gì trong đầu thì đừng có đòi hỏi nhiều.Sự say mê tìm hiểu sẽ đem đến cho ta niềm vui trong việc nghiên cứu về tất cả các lĩnh vực mà không chỉ là automobile.Trước khi than trách việc giáo dục tồi tệ,nhà trường yếu kém...thì hãy nhìn lại mình đi,hãy tự thân vận động tìm tòi tài liệu,sách vở mà học cho vững cái lí thuyết đã,con thực hành thì vấn đề chỉ là thời gian.Đừng có trong chờ thụ động vào cái gì cả.Chúc các cụ vui vẻ!
 

miu89

Tài xế O-H
Khong bac nao tra loi duoc cho em la luong ky su tam bao nhiu ah. Chi noi tb khoang bao nhiu thui, chu co bao phai noi chinh xac dau. Co bac nao biet vao lam o Lilama luong ky su co khi o to khoang bao nhiu khong, lam o do co duoc ko
 

LamborghiniVN

Tài xế O-H
Khong bac nao tra loi duoc cho em la luong ky su tam bao nhiu ah. Chi noi tb khoang bao nhiu thui, chu co bao phai noi chinh xac dau. Co bac nao biet vao lam o Lilama luong ky su co khi o to khoang bao nhiu khong, lam o do co duoc ko

khoảng 830k 1 tháng bác ạ :D
bác cứ yêu nghề đi, đảm bảo rồi bác sẽ thành thạo. khi đã thành thạo nghề rồi htì giàu hay ko là do số :D:D:D
 

automate

Tài xế O-H
Thưa các bác,
Em mới vào làm thành viên trang này, đọc bài viết này mà thấy nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn Sinh Viên Oto, có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho ah.
Em cũng đã ra trường được mấy năm, cũng làm kỹ thuật( chuyên nghành điện tử) được 3 năm nay chán chuyển sang làm kinh doanh được gần 2 năm, chuyên nghành liên quan thiết bị chuẩn đoán và các đồ chơi công nghệ oto, em làm cùng văn phòng với 1 Garage nên cũng biết chút ít đời sống anh em sửa xe( Em ko phải dân sửa oto và cũng ko học oto nên có thể nhận xét ko đc chuẩn nhưng lại khách quan)
1. Chuyên nghành liên quan oto: chắc chắn sẽ phát triển tốt vì oto là xu thế, nên các bác đã lựa chọn chuyên nghành này thì nên lạc quan và cố gắng tìm giải pháp, con đường phát triển, chứ không nên nản chí và an phận như một số lời nhận xét em mới đọc được.
2. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn cần phải xác định rõ việc học của mình, đành rằng hệ thống GD của chúng ta có vấn đề, đào tạo ít gắn với thực hành, kỹ sư oto ra trường ko tháo nổi bộ lazang, ko biết vị trí các con cảm biến... NHƯNG thực tế là như vậy, mình ko thay đổi được nó thì thay đổi bản thân cho phù hợp.
a. Tiếp tục học tập tốt ở trường, vì cái bằng ko đánh giá khả năng làm việc của bạn nhưng nếu bạn ko có cái bằng thì cơ hội của bạn bó hẹp rất nhiều. Ở trường ko đào tạo cho bạn tay nghề nhưng đào tạo cho bạn lối tư duy logic, các kỹ năng do đó về lý thuyết thì bạn sẽ có khả năng vươn xa hơn so với những người thợ ko được đào tạo bài bản( cái này là lý thuyết nhé, nó tùy thuộc vào từng cá nhân và hoàn cảnh cụ thể)
b. Trong quá trình học, các bạn tốt nhất xin thực tập ko công mà có khi phải trả phí để được vào các Garage để được thực hành và làm việc như 1 công nhân kỹ thuật. Để đến khi ra trường nếu như nhà tuyển dụng cần ở bạn là 1 kỹ sư hay 1 công nhân kỹ thuật bậc cao thì bạn đều có thể đáp ứng được.
Ngược lại nếu như các bạn cứ phó mặc số phận thì khi ra trường các bạn chỉ là 1 kỹ sư giấy, nếu ko có sự may mắn hay mqh thì đừng nói làm việc lương cao, kiếm được 1 cv cũng là khó rồi vì thay vì nhận bạn người chủ nhận 1 thợ lành nghề còn hơn vừa dễ trả lương vừa ko cần đào tạo lại. Như vậy bạn cần ít nhất 1-2 năm học nghề để trở thành thợ lành nghề, lúc đó mới hy vọng phát huy khả năng bản thân hay phát huy cái bằng kỹ sư của bạn.
c. Người thầy:
Bạn muốn học nhanh cần tìm cho mình những người thầy, người này có kinh nghiệm thực tế và có cái tâm muốn truyền đạt cho bạn.
d. Ngoại ngữ:
Cần trau dồi tiếng anh kỹ thuật và khả năng đọc hiểu tài liệu, tham gia diễn đàn oto để tìm hiểu tài liệu

3. Trong quá trình làm việc, mình cần nhìn nhận vị trí quản lý trực tiếp của mình, xem anh ấy có những kỹ năng gì, giỏi về vấn đề gì để mình phấn đấu học hỏi, trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để một ngày lên vị trí anh ấy. Cần vẽ ra cho mình 1 lộ trình từ Thợ phụ việc-> Thợ chính-> Thợ bậc cao->Tổ trưởng/Cố Vấn DV-> Quản Đốc-> Chủ Xưởng. Từ đó để biết được các bước đi và định hình bước đi cho mình, tránh trường hợp trang bị những thứ chưa phù hợp với mình.
4. Mức lương:
Em xin tiết lộ chút về mức lương mà ae ở xưởng gần nhà em đang nhận( tuy nhiên đây cũng là xưởng có các dòng xe tầm trung và cao cấp ah):
Thợ phụ: tầm 2,5 triệu.
Thợ chính: tầm 4 triệu
Tổ Trưởng: tầm 6-7 triệu
Cố vấn DV tầm 8 triệu
Trưởng phòng kỹ thuật tầm trên 10 triệu, anh này SN 83, với kinh nghiệm 5 năm trong nghề ae nhé.
5. So sánh nghành nghề:
Em thấy một số ae so sánh nghành kỹ thuật mình và nghành kinh tế, thương mại, theo quan điểm của em ntn: Đúng là khi mới ra trường thì dân kỹ thuật vất vả hơn và lương thấp hơn, nhưng thông thường trưởng phòng kinh doanh hay giám đốc các công ty đều xuất thân từ dân kỹ thuật vì nhiều anh em làm kỹ thuật 1 thời gian thì chuyển hướng sang kinh doanh hoặc quản lý. Vậy lợi thế của dân kỹ thuật là lắm được kỹ thuật, lắm được cách thức tư duy thì khi làm kinh doanh hay quản lý sẽ dễ dàng hơn và thành công hơn là dân kinh tế hay thương mại, vấn đề là các bác có lựa chọn chuyển hướng hay các bác có định hướng lâu dài tích lũy kinh nghiệm để mở xưởng làm ông chủ, còn nếu các bác chỉ trông chờ làm kỹ thuật thuần túy, an phận với vị trí hiện tại thì LƯƠNG luôn luôn bị giới hạn các bác ah.
Chia sẻ đôi điều đêm khuya, 
 

nhuminh

Tài xế O-H
đúng là nản thật đối với cái nghề này..thấy bọn bạn lương cao mà thấy thương cái thân mình thế ko bít cũng học hành như ai mà..........nhiều hum mấy bọn bạn làm rủ đi uống nước nhìn bọn nó quần áo tinh tương mình thì bửn từ đầu đến chân.hic hic hic
 

kimdevn

Tài xế O-H
Em cảm ơn bác ah, chúc bác lái xe an toàn nhé.
Các bác khác lớn tuổi mà cứ dọa các em nó thì nó bỏ nghề mất cụ ah. Nhìn thấy các em nó bế tắc nên viết vài dòng chia sẻ
cảm ơn bác nhiều
em chưa ra trường, em cũng có dự định và hướng đi sát với tâm sự của bác..em sẽ cố gắng
chúc bác thành công trong công việc.
=d>
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên