Máy quay nặng khi lắp bugi

Phuloc2367
Bình luận: 21Lượt xem: 3,127

Phuloc2367

Tài xế O-H
Chào các cụ

Tình hình là em gặp cái xe để lâu không nổ máy. Em đã tiến hành thay bình ac quy, relay đề, kiểm tra dây điện trong hệ thống khởi động, kiểm tra motor đề vẫn quay rất mạnh, cáp khởi động không bị sụt áp :(

Đến khi mở ra quay máy mới biết nó cực kì nặng, có khúc thì nó kẹt cứng luôn, em thử dùng cần lực nhá thử một cái là nó có hiện tượng trả lùi về. Em cứ nghĩ là bị bó bạc lót trục dên, ai ngờ mở hết bugi ra thì máy lại quay nhẹ nhàng trở lại . Em đoán là nó liên quan đến hệ thống phân phối khí trên dàn quylat nhưng chưa đủ thông tin để báo cáo sếp. Các bác nào có kinh nghiệm về bệnh này giúp em với ạ :(
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Chào các cụ

Tình hình là em gặp cái xe để lâu không nổ máy. Em đã tiến hành thay bình ac quy, relay đề, kiểm tra dây điện trong hệ thống khởi động, kiểm tra motor đề vẫn quay rất mạnh, cáp khởi động không bị sụt áp :(

Đến khi mở ra quay máy mới biết nó cực kì nặng, có khúc thì nó kẹt cứng luôn, em thử dùng cần lực nhá thử một cái là nó có hiện tượng trả lùi về. Em cứ nghĩ là bị bó bạc lót trục dên, ai ngờ mở hết bugi ra thì máy lại quay nhẹ nhàng trở lại . Em đoán là nó liên quan đến hệ thống phân phối khí trên dàn quylat nhưng chưa đủ thông tin để báo cáo sếp. Các bác nào có kinh nghiệm về bệnh này giúp em với ạ :(
Lắp bugi vào thì quay nặng, tháo bugi ra quay nhẹ nhàng thì nó là bình thường mà bác. Xe đã để lâu rồi không nổ máy bây giờ bác muốn khởi động cho hoạt động trở lại thì việc đầu tiên là bác phải thay dầu bôi trơn, thay lọc dầu, lọc nhiên liệu, thay nước làm mát, tháo hết bugi ra quay tay vài vòng mà nó nhẹ nhàng, sau đó bác lên đề máy khoảng 1đến 2phút rồi hãy lắp bugi vào, khởi động xem có nổ được không, nếu nổ được thì ok,còn không nổ được thì gọi thợ cũng ok thôi mà bác
 

Phuloc2367

Tài xế O-H
Lắp bugi vào thì quay nặng, tháo bugi ra quay nhẹ nhàng thì nó là bình thường mà bác. Xe đã để lâu rồi không nổ máy bây giờ bác muốn khởi động cho hoạt động trở lại thì việc đầu tiên là bác phải thay dầu bôi trơn, thay lọc dầu, lọc nhiên liệu, thay nước làm mát, tháo hết bugi ra quay tay vài vòng mà nó nhẹ nhàng, sau đó bác lên đề máy khoảng 1đến 2phút rồi hãy lắp bugi vào, khởi động xem có nổ được không, nếu nổ được thì ok,còn không nổ được thì gọi thợ cũng ok thôi mà bác

Nó đề không đc luôn bác ạ chứ không phải là nó không nổ. Mình nhấp đề thì nó chỉ quay vài vòng rồi lịm luôn, vấn đề ở đây là nó không chỉ quay nặng mà đến một điểm nào đó là nó kẹt luôn không thể quay tiếp đc nữa, kiểu giống như nó bị ém hơi không thoát ra đc vậy
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Nó đề không đc luôn bác ạ chứ không phải là nó không nổ. Mình nhấp đề thì nó chỉ quay vài vòng rồi lịm luôn, vấn đề ở đây là nó không chỉ quay nặng mà đến một điểm nào đó là nó kẹt luôn không thể quay tiếp đc nữa, kiểu giống như nó bị ém hơi không thoát ra đc vậy
Bác tháo bugi ra thì có đề được không
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Nó đề không đc luôn bác ạ chứ không phải là nó không nổ. Mình nhấp đề thì nó chỉ quay vài vòng rồi lịm luôn, vấn đề ở đây là nó không chỉ quay nặng mà đến một điểm nào đó là nó kẹt luôn không thể quay tiếp đc nữa, kiểu giống như nó bị ém hơi không thoát ra đc vậy
Nếu nó đã quay được vài vòng rồi mới lịm
 

Phuloc2367

Tài xế O-H
Nếu nó đã quay được vài vòng rồi mới lịm

Mấy ông làm chung đều bó tay với nó cả, mấy ông ấy bảo là có thể củ đề không đủ công suất để quay máy. Em thì mở ra kiểm tra thang đề, lõi đề các kiểu rồi. Thử trực tiếp ở ngoài nó vẫn quay rất mạnh không vấn đề gì. Cái máy mà cầm cả cần lực vẫn không quay nổi, cứ quay tới là nó trả tay mình lùi về, quay lùi về thì đến điểm kẹt nó vẫn y chang như thế
 

Phuloc2367

Tài xế O-H
Nếu vậy thì tôi nghĩ vấn đề của bác nằm ở củ đề, môtơ yếu quá nên không đủ vòng tua.bác thử kiểm tra bảo dưỡng lại củ đề xem sao, tốt nhất là mượn được củ đề khác lắp vào thử xem có được không

Em vẫn đang tìm củ đề khác để thử đây, cái máy mà nó nặng đến nổi nó trả tay mình lùi về thế này thì em nghĩ không có củ đề nào quay nổi, chỉ sợ cố đề quá nó cháy đề thôi bác ợ :(
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Mấy ông làm chung đều bó tay với nó cả, mấy ông ấy bảo là có thể củ đề không đủ công suất để quay máy. Em thì mở ra kiểm tra thang đề, lõi đề các kiểu rồi. Thử trực tiếp ở ngoài nó vẫn quay rất mạnh không vấn đề gì. Cái máy mà cầm cả cần lực vẫn không quay nổi, cứ quay tới là nó trả tay mình lùi về, quay lùi về thì đến điểm kẹt nó vẫn y chang như thế
Đến kỳ nén thì đương nhiên nó sẽ nặng hơn ở các kỳ khác rồi, cuối kỳ nén mà bác quay không vượt được tầm thì động cơ trả ngược về là bình thường mà.à mà động cơ của bác là động cơ gì vậy
 

thaicktn

Tài xế O-H
khong phải ở bugi mà máy để lâu bị rỉ sét, giống như bạn ở trên đã nói, thay nhớt, lọc nhớt, đổ ít nhớt vào lổ lắp bugi sau đó khởi động cho máy quay nhẹ nhàng xong rồi mới lắp bugi lai, rồi khởi động một vài lần sau đó mới cho nổ máy.
 

wensheng

Tài xế O-H
Thay dầu, thay nước, vệ sinh sạch, tháo hết bu gi bơm 1 chút nhớt sạch qua lỗ đó và đề cho máy quay vài lần cho trơn máy rồi hãy lắp lại thử xem
 

hungem

Tài xế O-H
Chào các cụ

Tình hình là em gặp cái xe để lâu không nổ máy. Em đã tiến hành thay bình ac quy, relay đề, kiểm tra dây điện trong hệ thống khởi động, kiểm tra motor đề vẫn quay rất mạnh, cáp khởi động không bị sụt áp :(

Đến khi mở ra quay máy mới biết nó cực kì nặng, có khúc thì nó kẹt cứng luôn, em thử dùng cần lực nhá thử một cái là nó có hiện tượng trả lùi về. Em cứ nghĩ là bị bó bạc lót trục dên, ai ngờ mở hết bugi ra thì máy lại quay nhẹ nhàng trở lại . Em đoán là nó liên quan đến hệ thống phân phối khí trên dàn quylat nhưng chưa đủ thông tin để báo cáo sếp. Các bác nào có kinh nghiệm về bệnh này giúp em với ạ :(
1- Bạn thông tin không đầy đủ ! Hiện tại xe bạn gặp phải xe gì ?
- Bạn kiểm tra bu gi có đúng với model xe không
- Tháo nắp giàn cò kiểm tra xem như thế nào nhé
- Kiểm tra xem dấu cam có đặt đúng không nhé
 

mai2710abc

Tài xế O-H
e tham gia như này bác xem thế nào nhé
xe để lâu thì bác tháo bugi ra rùi tiến hành quay máy hoặc đề để cho dầu lên trên dàn cò rùi bác lắp lại bugi thử lại xem thế nào
 

Phuloc2367

Tài xế O-H
Thank các bác! Làm theo ý các bác trên thì đề có cải thiện chút xíu nhưng vẫn còn khá nặng. Em đã thử dùng máy kích bình accu thì ok, xem ra cả đề lẫn máy đều không ổn, do xe này xe của sếp em nên ông ấy bảo khi nào kiếm ra củ đề ngon ngon thì thay cũng đc, hiện tại nguội máy thì đề có lâu hơn tr vài giây thôi, có khi phải đề lần 2 mới nổ ;)
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Thank các bác! Làm theo ý các bác trên thì đề có cải thiện chút xíu nhưng vẫn còn khá nặng. Em đã thử dùng máy kích bình accu thì ok, xem ra cả đề lẫn máy đều không ổn, do xe này xe của sếp em nên ông ấy bảo khi nào kiếm ra củ đề ngon ngon thì thay cũng đc, hiện tại nguội máy thì đề có lâu hơn tr vài giây thôi, có khi phải đề lần 2 mới nổ ;)
Tìm ra nguyên nhân rồi hả bác, mà sao đã thay acquy mới rồi mà vẫn phải kích à bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên