bác ơi người ta hỏi là có khói trắng mà bác.nếu mà phun dầu sớm thì phải có khói đen chứ làm sao khói trắng được
em chưa biết máy này nên k biết tư vấn sao bác ạh
lửa sớm thì làm sao mà khói đen được nhở:7: chính tôi đã xử lí gần chục truờng hơp khói trắng có nguyên nhân liên quan đến hệ thống nhiên liệu. có khoảng 5 fần là do lửa muộn, 3fần là do lửa sớm(kèm theo nóng máy, tiếng gõ và đe dọa nổ ngươc=p~thậm chí có người bị gãy trục cơ do nổ ngược). còn lại là do vòi fun.
trường hợp của bác chủ thread tôi có ý kiến như sau:
truớc khi cân lại bơm cao áp thì piston plunger của bác quá mòn nên đường đặc tính phun dầu(delivery curve)thay đổi. lượng dầu ở tốc độ thấp thấp hơn nhiều so với tốc độ cao khi test trên cùng một cữ thanh răng do dầu lọt qua khe hở cặp plunger nên bộ điều tốc không bù lại được. vậy nên máy của bác mất chế độ cầm chừng. sau khi cân bơm chắc họ đã thay thế hoặc mạ lại plunger nen bệnh này coi như khỏi.
vấn đề khói trắng tôi đoán là do họ đã thay kim phun của bác(lõi bec dầu) nhưng với thông số không đúng hoặc điều chỉnh không đúng với bảng dưới đây:
Nozzle holder assembly Part number MFR number Nozzle holder
Type designation Nozzle Type designation Nozzle Part number Nozzle opening presssure Application
105100-4000 236001082A 31-5270 DLLA150S414NP83 105015-3620 21.6 HFINO EF700
105100-4101 236001152A 31-4280 DLLA150S334NP89 105015-3680 HINO EH700
105100-4102 236001152B 31-4281 DLLA150S334NP89 105015-3680 21.6 HINO EH700
cũng không loại trừ khả năng người ta thay cho bác cả bộ plunger và van triệt hồi không đúng chủng loại.:11: