Matiz 1 vấn đề đánh lửa

Tien_Dat
Bình luận: 59Lượt xem: 11,004

quynhhieu

Thành viên O-H
bác thử làm thế này xem ok ko nha. bác nối một sợi dây từ chân số 1 của bô bin tới chân 28 của ECU theo sơ đồ
của bác garatuantrang xem nha. mình gặp 1 em bệnh như thế và làm như vậy là ok đấy.
 

Tien_Dat

Thành viên O-H
bác thử làm thế này xem ok ko nha. bác nối một sợi dây từ chân số 1 của bô bin tới chân 28 của ECU theo sơ đồ
của bác garatuantrang xem nha. mình gặp 1 em bệnh như thế và làm như vậy là ok đấy.
ý cụ là thay dây từ bô bin vào hộp đúng ko, nhưng mình thấy cái dây của nó là dây có lõi và có chống nhiễu xung quanh nữa nên cũng chưa thay thử
 

ga_auto37

Thành viên O-H
em co cách này bác nên thử ..chỗ boobin ấy có 1 dây dương chờ sẵn..1 dây lại hộp khiển..bác câu dây dương chờ sẵn của bobin này ăn ngay vào dương binh cho em...còn đề thì bác kích dương trực tiếp vào cực s kích xem sao.phát này chắc ăn ngay đó bác...à..tí quên mất bác kiểm tra lại điện kim và kim và áp xăng chưa????nếu xăng kim ok thì làm nhu em nói chắc hết bệnh
 

Tien_Dat

Thành viên O-H
Cám ơn các cụ em đã giải quyết được vấn đề rồi. tất cả là tại mấy con rơ le tầu khựa không thể tin được, em thay rơ le bơm xăng khác là được các bác ạ, phải dùng hàng nhật bổn mới ok
( chỗ rơ le bơm xăng vừa cấp điện cho bơm vừa cấp thêm 1 nguồn vào hộp nữa, không hiểu sao em thấy con rơ le tầu ấy vẫn đóng, bơm xăng vẫn bơm mà không thể có điện cao áp được. câu nguồn khác vào hộp là ok nhưng nó lên đèn check, em kiểm tra đi lại dây nguồn thay rơ le là được )
cám ơn các cụ đã nhiệt tình giúp đỡ !
 

ga_auto37

Thành viên O-H
Cám ơn các cụ em đã giải quyết được vấn đề rồi. tất cả là tại mấy con rơ le tầu khựa không thể tin được, em thay rơ le bơm xăng khác là được các bác ạ, phải dùng hàng nhật bổn mới ok
( chỗ rơ le bơm xăng vừa cấp điện cho bơm vừa cấp thêm 1 nguồn vào hộp nữa, không hiểu sao em thấy con rơ le tầu ấy vẫn đóng, bơm xăng vẫn bơm mà không thể có điện cao áp được. câu nguồn khác vào hộp là ok nhưng nó lên đèn check, em kiểm tra đi lại dây nguồn thay rơ le là được )
cám ơn các cụ đã nhiệt tình giúp đỡ !
nghe có vẻ ảo lòi nhỉ..
1-mạch bơm xăng con này chẳng có thêm 1 nguồn vào hộp nào cả...
2-ví dụ cứ cho là có 1 nguồn lấy từ role bơm xăng vào hộp đi...nếu nguồn này nuôi hộp mà chập chờn thì bơm xăng lấy gì hoạt động..
----------- nói tóm lại nếu thay role bơm xăng mà hết bệnh thì em nghĩ bệnh cụ là do điện vô bơm chập chờn thôi
 

hoapro

Thành viên O-H
Cám ơn các cụ em đã giải quyết được vấn đề rồi. tất cả là tại mấy con rơ le tầu khựa không thể tin được, em thay rơ le bơm xăng khác là được các bác ạ, phải dùng hàng nhật bổn mới ok
( chỗ rơ le bơm xăng vừa cấp điện cho bơm vừa cấp thêm 1 nguồn vào hộp nữa, không hiểu sao em thấy con rơ le tầu ấy vẫn đóng, bơm xăng vẫn bơm mà không thể có điện cao áp được. câu nguồn khác vào hộp là ok nhưng nó lên đèn check, em kiểm tra đi lại dây nguồn thay rơ le là được )
cám ơn các cụ đã nhiệt tình giúp đỡ !
Hèn chi lúc trước e câu trực tiếp cho bơm xăng thì lại ko có lửa,mặc dù đèn táplô vẫn sáng đầy đủ.
 

Tien_Dat

Thành viên O-H
nghe có vẻ ảo lòi nhỉ..
1-mạch bơm xăng con này chẳng có thêm 1 nguồn vào hộp nào cả...
2-ví dụ cứ cho là có 1 nguồn lấy từ role bơm xăng vào hộp đi...nếu nguồn này nuôi hộp mà chập chờn thì bơm xăng lấy gì hoạt động..
----------- nói tóm lại nếu thay role bơm xăng mà hết bệnh thì em nghĩ bệnh cụ là do điện vô bơm chập chờn thôi
nghe thì ảo thật nhưng đúng là từ rơ le bơm xăng có nguồn cấp cho hộp, nếu đấu trực tiếp nguồn này qua khóa thì đèn check sẽ sáng ko tắt nữa, đây màu cam sọc đen ấy, em bóc dây điện để lần nên ko thể sai được.
 

Sn0w1

Thành viên O-H
chào các cụ em có con matiz đời 2001 nó bị bệnh thế này.
máy móc nổ ngon lành chạy thì ok, nhưng nếu đang chạy mà tắt máy xong muốn đề nổ lại luôn thì nó ko chịu nổ nữa các bác ạ, lúc này đề kiểm tra sẽ ko có điện cao áp từ bô bin đánh ra, nhưng lúc vừa buông tay khỏi chìa khóa thì cao áp đánh được 1 phát. đề khởi động ko nổ nhưng đẩy phát là nổ ngay và chạy bình thường. những lúc bị như thế này chỉ cần dừng xe khoảng tầm 2 phút rồi đề thì sẽ nổ ngay. em cũng làm đủ trò rồi
1 thay bô bin
2 thay bộ chia điện
3 thay thử hộp đen của xe khác sang
4 thay bộ khóa điện
5 lần mò đấu lại các mối dây điện
6 thay ắc qui mới
thế mà nó vẫn chứng nào tật đó, em đi thì ko sao nhưng chẳng may dừng đèn đỏ mà chết máy phát là chỉ có đứng đó 1 lúc thôi các bác ạ.
em cũng kiểm tra máy phát vẫn phát ngon đủ 14v
bác nào cao thủ chỉ giáo giúp em vụ này, cụ nào có sơ đồ mạch điện cho em xin với. theo em lần theo dây điện thì bộ phận đánh lửa chỉ có bộ chia điện chuyển tín hiệu vào hộp rồi hộp điều khiển đánh lửa ra bô bin ạ, ko biết có chú nào trung gian nữa ko các bác nhỉ???
Tôi làm 1 em.khả năng cao là chập xung .bác thử câu 2 dây khác từ cây chia điện vào hộp xem.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên