Bác Autolink, em hiểu ý của bác. Chính em là người nghiên cứu và viết ra bài này nên em hiểu các bác đang nhầm lần một điều giữa nhập mã kim và đem kim đi cân lại, em thấy 2 vấn đề này chả có liên quan gì với nhau cả
- Nhập mã kim là can thiệp vào ECU động cơ, để ECU hiệu chỉnh lại lượng phun nhiên liệu hay thời gian nhấc kim. Là hiệu chỉnh về mặt điều khiển điện tử
- Đem kim đi cân: sau một thời gian làm việc, kim bị bám bẩn do nhiên liệu chẳng hạn, muội than buồng đốt tích trữ gây ra tình trạng nghẹt kim. Xả gió không sạch, lọt không khí vào gây tình trạng treo kim. Lò xo yếu, đót kim bị mòn gây ra tình trạng đái kim, Kim phun làm việc trong môi trường khắc nghiệt như vậy tất nhiên là sẽ bị hao mòn. Vấn đề cân kim là khắc phục đi những tình trạng đó, thì bản chất là nghiên về mặt cơ khí nhiều hơn
Hai vấn đề nó chả có liên quan gì với nhau cả bác Autolink ạ