congtacvien
Giữ xe
Kia Cerato 2011 để qua đêm đề không lên
Tình trạng xe bác Duy Ngô gặp phải cụ thể:
- Để qua đêm đề máy máy không được. Cố đề máy nổ tầm 30s lại tắt và nháy đèn EPS, khi đề lại thì chạy bth nhưng để lâu đề lại là bị vậy.
- Nổ máy xong tắt, bật lại mất 2 IG không nổ máy, vô lăng bị xoay nhẹ.
Đã kiểm tra dây hộp ESP (Electronic Stability Program) và hộp EPS (Electronic Power Steering) đều bình thường.
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Minh Phương cho rằng do tháo cọc bình nên mất giao tiếp giữa hộp ECM và ESP; Phải kiểm tra cảm biến góc lái và lập trình lại nếu cần:
Cụ Phuong Tran Viet khuyên nên kiểm tra cảm biến tốc độ trục khuỷu:
Nhiều thành viên suy đoán do áp suất nhiên liệu thấp nên khó nổ máy:
Sau hơn 1 tuần nghiên cứu , thảo luận và tham khảo ý kiến sửa chữa của các thành viên trên cộng đồng thì chủ thớt xác nhận do hộp ECM có vấn đề:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Tình trạng xe bác Duy Ngô gặp phải cụ thể:
- Để qua đêm đề máy máy không được. Cố đề máy nổ tầm 30s lại tắt và nháy đèn EPS, khi đề lại thì chạy bth nhưng để lâu đề lại là bị vậy.
- Nổ máy xong tắt, bật lại mất 2 IG không nổ máy, vô lăng bị xoay nhẹ.
Đã kiểm tra dây hộp ESP (Electronic Stability Program) và hộp EPS (Electronic Power Steering) đều bình thường.
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Minh Phương cho rằng do tháo cọc bình nên mất giao tiếp giữa hộp ECM và ESP; Phải kiểm tra cảm biến góc lái và lập trình lại nếu cần:
Cụ Phuong Tran Viet khuyên nên kiểm tra cảm biến tốc độ trục khuỷu:
Nhiều thành viên suy đoán do áp suất nhiên liệu thấp nên khó nổ máy:
Sau hơn 1 tuần nghiên cứu , thảo luận và tham khảo ý kiến sửa chữa của các thành viên trên cộng đồng thì chủ thớt xác nhận do hộp ECM có vấn đề:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam