Bạn chạy thử chưa? có thể chỉ là cảm giác thôi. nếu bạn chạy thử mà không thấy cảm giác nặng hơn thì phải giải quyết bài tâm lý cho khách hàng là okHôm nay em gặp chiếc Cerato đời 2011 xe HSTĐ báo lỗi c1261 Steering Angle Sensor Not Calibrated . em đã hiệu chỉnh và reset xong mất đèn APS. tưởng đã ok nhưng chủ xe chạy nói là nặng lái hơn trước khi hiệu chỉnh trong khi không có lỗi nào báo trên taplo. các cụ chém giúp em với.
Hôm nay em gặp chiếc Cerato đời 2011 xe HSTĐ báo lỗi c1261 Steering Angle Sensor Not Calibrated . em đã hiệu chỉnh và reset xong mất đèn APS. tưởng đã ok nhưng chủ xe chạy nói là nặng lái hơn trước khi hiệu chỉnh trong khi không có lỗi nào báo trên taplo. các cụ chém giúp em với.
đúng là nặng hơn chút bác ahBạn chạy thử chưa? có thể chỉ là cảm giác thôi. nếu bạn chạy thử mà không thấy cảm giác nặng hơn thì phải giải quyết bài tâm lý cho khách hàng là ok
xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
- Chổi than mô tơ mòn hoặc kẹt nên bị treo làm giảm dòng điện qua mô tơ do đó giảm mô men trợ lực.
- Cảm biến mô men vẫn có tin hiệu nhưng sai lệch với chuẩn (thấp hơn chuẩn) nên ECU điều khiển cấp dòng cho mô tơ thiếu.
2. Về phần cơ: Có thể do các nguyên nhân sau:
- áp suất lốp thấp;
- Thước lái kẹt;
- Rô tuyn kẹt;
.....
xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
- Chổi than mô tơ mòn hoặc kẹt nên bị treo làm giảm dòng điện qua mô tơ do đó giảm mô men trợ lực.
- Cảm biến mô men vẫn có tin hiệu nhưng sai lệch với chuẩn (thấp hơn chuẩn) nên ECU điều khiển cấp dòng cho mô tơ thiếu.
2. Về phần cơ: Có thể do các nguyên nhân sau:
- áp suất lốp thấp;
- Thước lái kẹt;
- Rô tuyn kẹt;
.....
xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
- Chổi than mô tơ mòn hoặc kẹt nên bị treo làm giảm dòng điện qua mô tơ do đó giảm mô men trợ lực.
- Cảm biến mô men vẫn có tin hiệu nhưng sai lệch với chuẩn (thấp hơn chuẩn) nên ECU điều khiển cấp dòng cho mô tơ thiếu.
2. Về phần cơ: Có thể do các nguyên nhân sau:
- áp suất lốp thấp;
- Thước lái kẹt;
- Rô tuyn kẹt;
.....
xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
- Chổi than mô tơ mòn hoặc kẹt nên bị treo làm giảm dòng điện qua mô tơ do đó giảm mô men trợ lực.
- Cảm biến mô men vẫn có tin hiệu nhưng sai lệch với chuẩn (thấp hơn chuẩn) nên ECU điều khiển cấp dòng cho mô tơ thiếu.
2. Về phần cơ: Có thể do các nguyên nhân sau:
- áp suất lốp thấp;
- Thước lái kẹt;
- Rô tuyn kẹt;
.....
Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
- Chổi than mô tơ mòn hoặc kẹt nên bị treo làm giảm dòng điện qua mô tơ do đó giảm mô men trợ lực.
- Cảm biến mô men vẫn có tin hiệu nhưng sai lệch với chuẩn (thấp hơn chuẩn) nên ECU điều khiển cấp dòng cho mô tơ thiếu.
2. Về phần cơ: Có thể do các nguyên nhân sau:
- áp suất lốp thấp;
- Thước lái kẹt;
- Rô tuyn kẹt;
.....
[MERGETIME="1394862167"][/MERGETIME]Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
steering wheel torque: 0Nm
steering angle sensor:-1.(có thể là 1,2..)
steering wheel velocity: 0 degr..
em nghĩ là do cảm biến góc lái
Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
- Chổi than mô tơ mòn hoặc kẹt nên bị treo làm giảm dòng điện qua mô tơ do đó giảm mô men trợ lực.
- Cảm biến mô men vẫn có tin hiệu nhưng sai lệch với chuẩn (thấp hơn chuẩn) nên ECU điều khiển cấp dòng cho mô tơ thiếu.
2. Về phần cơ: Có thể do các nguyên nhân sau:
- áp suất lốp thấp;
- Thước lái kẹt;
- Rô tuyn kẹt;
.....
Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
1. Phần trợ lực điện:
Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
- Chổi than mô tơ mòn hoặc kẹt nên bị treo làm giảm dòng điện qua mô tơ do đó giảm mô men trợ lực.
- Cảm biến mô men vẫn có tin hiệu nhưng sai lệch với chuẩn (thấp hơn chuẩn) nên ECU điều khiển cấp dòng cho mô tơ thiếu.
2. Về phần cơ: Có thể do các nguyên nhân sau:
- áp suất lốp thấp;
- Thước lái kẹt;
- Rô tuyn kẹt;
.....
Theo em Bác lên đưa xe vào KIA - Đak Lak thử xem ,biết đâu lại tìm ra bệnh ,còn vấn đề khi bác chuẩn đoán lỗi rồi cũng phải kiểm tra lại phần cơ khí 1 lượt xem trước đó xe này có va chạm gì dưới gầm không ,có ảnh hưởng đến hệ thống lái khôngHôm nay em gặp chiếc Cerato đời 2011 xe HSTĐ báo lỗi c1261 Steering Angle Sensor Not Calibrated . em đã hiệu chỉnh và reset xong mất đèn APS. tưởng đã ok nhưng chủ xe chạy nói là nặng lái hơn trước khi hiệu chỉnh trong khi không có lỗi nào báo trên taplo. các cụ chém giúp em với.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.