Khói đen trên động cơ diesel

Q
Bình luận: 23Lượt xem: 13,516

Quynh89

Thành viên O-H
Các anh trong nghề, nghe đến khói đen chắc cũng không xa lạ gì.
Sau đây em rất muốn anh em chia sẽ các nguyên nhân gây ra khói đen và giải thích tại sao?
để tất cả anh em cùng hiểu rõ hơn về nó!!!
Thưa các cụ em góp thêm ý kiến về máy bị khói
1/bơm kim bị kém do bị mài mòn.hoặc bơm quá nhiều dầu vào buồng đốt.và bỏ kim
2/nổ sớm muộn do bị chỉnh sai hoặc nỏng ốc hãm.hoặc bị dơ chốt cam vét
3/tu bô.do bị mòn sắc măng hoặc bạc gây lọt nhớt.hoặc không đủ tốc độ vòng tua
4/lọc gió .bị bẩm hoặc ướt gây không đủ lưu lượng gió
5/tỷ số lén kém .do mòn séc măng .mòn si lanh gây lên máy yếu
6/mô tơ ga.do bị diện chập chờn hoặc chết mô tơ lên kg đưa mức ga phù hợp với hệ thống thủy lực
7/hệ thống thủy lực.do áp suất cao quá gây lên động cơ quá tải
8/bơm nhồi dầu.do bơm kém không đủ lưu lượng cáp cho bơm cao áp
9/cảm biến áp suất cao,thấp sai hoặc chết gây đưa tín hiệu sai về hộp,và hộp đưa lệnh sai
10/máy bị bó.do bị thiếu nhớt.hoặc nước gây ra bó ,nặng máy
11/dầu.dầu bẩn,hoặc dầu kém chất lượng.lọc dầu kém hoặc bị tắc
Mong các cụ chỉ giáo thêm.đó là ta kiến của nhà cháu
 

Hoàng Nhật

Thành viên O-H
Khói đen là do ép sâu ga đột ngột nhiên liệu phun vào ở giới hạn max ,mà động cơ chưa đạt Vận tốc tối đa, khói đen là do thừa dầu thiếu khí nạp ,và khói đen là như các cụ đã nói ở trên
 

Phongtrinhxuan

Thành viên O-H
Trong động cơ diesel, với mỗi lượng dầu diesel phun cho mỗi chu trình thì phải có một lượng không khí hợp lý để đốt cháy hoàn toàn nó. Người ta đưa ra khái niệm Lambda cho động cơ diesel không có khói đen tối thiểu là 1,2 (tức là lượng không khí cần thiết để đốt cháy phải lớn hơn 1,2 lần so với lý thuyết). Ôi loằng ngoằng lắm. Mọi lý do làm cho lambda<1,2 thì sẽ xuất hiện khói đen
Ví dụ: Thiếu khí do tắc lọc....Thừa nhiên liệu do phun quá nhiều không đủ thời gian cháy, nhiên liệu phun không tơi do không đủ thời gian cháy, quá trình hình thành hòa khí không đồng nhất.... Vô vàn lắm nhưng bản chất nó là thế
 

AuHuuLoc

Thành viên O-H
Thế các bác phán cho em trường hợp này với. Xe Hino 4.5ton. Động cơ WO4D-TP đời 2016. Chạy đến hôm nay thì có khói đen. Mà chỉ khói ở tốc độ cầm chừng, cường độ khói chỉ liu riu sương sương. Em kiểm tra béc thì bụi khói đóng rất nhiều trên đầu kim phun. Vệ sinh kim phun xong thì hết khói. Mà cứ khoảng 1 tháng là bị lại.
 

Hoàng Nhật

Thành viên O-H
Muội than đóng ở đầu kim thì do kim phun không tơi, dẫn đến hiện tượng cháy rớt ,cụ phải đi cân kim mới biết được tình trạng kim thế nào
 

tmtuan2016

Thành viên O-H
1 thiếu gió nạp
2 động cơ quá tải
3 dầu động cơ sang diezen ,đây là ngu kiến của em ạ
Khói đen thải ra nhiều của Đc diesel chủ yếu là nằm ở lý do là dư nhiên liệu (hay nhiên liệu cháy không hoàn toàn, có thể do nhiều lý do: thiếu gió do nghẹt lọc gió, do kim phun bị chảy dầu, do điều chỉnh áp lức kim sai, hay cân đồng lượng BC áp sai....
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên