Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte (dòng Kia-Hyundai nói chung)

non-stop
Bình luận: 38Lượt xem: 23,502

non-stop

Thành viên O-H
Có thể vấn đề này có rất nhiều Cụ đã xử lý rồi tuyn nhiên còn rất nhiều Cụ vẫn còn chưa biết về nó
hôm này em xin hướng dẫn qua về cách xử lý hiện tượng này, Cụ nào đã xử lý tốt rồi thì xin bổ sung những thiếu xót.

 Triệu chứng & hiện tượng

Trên xe có tiếng ồn bất thường từ hệ thống trợ lực lái điện khi đánh vô lăng sang trái hoặc sang phải khi xe đứng yên.
Lưu ý: loại trừ tiếng kêu dưới thước lái do con ốc chỉnh dưới thước gây ra

 Nguyên nhân

Do vòng đệm khớp nối trong mô tơ của hệ thống trợ lực lái không đảm bảo chất lượng. KMC đã cải tiến vật liệu chế tạo vòng đệm khớp nối nhằm khắc phục tiếng ồn từ hệ thống lái.

 Biện pháp khắc phục

Thay vòng đệm hoặc thay thước mới :)


 Thông tin các xe bị ảnh hưởng
KIA : Forte, Optima, Sorento, K3
Hyunda : Elantra, I30...
Qui trình thay vòng đệm

Tháo bu lông A và B

Lực xiết :
A: 4.9N.m (0.5kgf.m, 3.6lb-ft)
B: 2.9N.m (0.3kgf.m, 2.2lb-ft)

2. Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C).
Lưu ý:
Cẩn thận không làm mất đệm khi tháo lắp trục lái.


3. Tháo bulong bản lề (D).
Lực xiết :
17.7~19.6N.m (1.8~2kgf.m, 13~14.5lb-ft)


4. Tháo bát giữ (E).


5. Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bulong (F).

Tách riêng mô tơ như hình bên dưới..
Lực xiết :
8.8~12.7N.m (0.9~1.3kgf.m, 6.5~9.4lb-ft)


6. Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.


7. Tháo hộp ECU.

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)


8. Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)
Lưu ý:
Tháo nắp mô tơ cận thận không được làm hỏng giắc điện và dây điện mô tơ.


9. Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong vị trí lắp vòng đệm.
Lưu ý:
- Sử dụng khí nén vệ sinh bụi bẩn.
- Sau đó dùng giẻ sạch vệ sinh lại.


Đây là vòng ngon nhé
còn thực tế thì là đây



Chú ý: Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái
Khéo không là đền oan cả trục triệu đới các cụ
Nếu mua hàng cắt tay thì liên hệ với Đức Kia nhé

Chúc các Cụ thành công !


upload_2014-10-15_16-19-56.png


upload_2014-10-15_16-23-19.png


upload_2014-10-15_16-25-12.png



upload_2014-10-15_16-25-50.png



upload_2014-10-15_16-26-22.png



upload_2014-10-15_16-27-8.png



upload_2014-10-15_16-27-42.png


upload_2014-10-15_16-28-16.png



upload_2014-10-15_16-29-8.png



upload_2014-10-15_16-30-21.png
 

MATIZ1

Thành viên O-H
Có thể vấn đề này có rất nhiều Cụ đã xử lý rồi tuyn nhiên còn rất nhiều Cụ vẫn còn chưa biết về nó
hôm này em xin hướng dẫn qua về cách xử lý hiện tượng này, Cụ nào đã xử lý tốt rồi thì xin bổ sung những thiếu xót
 Triệu chứng & hiện tượng
Trên xe có tiếng ồn bất thường từ hệ thống trợ lực lái điện khi đánh vô lăng sang trái hoặc sang phải khi xe đứng yên.
Lưu ý: loại trừ tiếng kêu dưới thước lái do con ốc chỉnh dưới thước gây ra

 Nguyên nhân
Do vòng đệm khớp nối trong mô tơ của hệ thống trợ lực lái không đảm bảo chất lượng. KMC đã cải tiến vật liệu chế tạo vòng đệm khớp nối nhằm khắc phục tiếng ồn từ hệ thống lái.
 Biện pháp khắc phục
Thay vòng đệm hoặc thay thước mới :)

 Thông tin các xe bị ảnh hưởng
KIA : Forte, Optima, Sorento, K3
Hyunda : Elantra, I30...


Qui trình thay vòng đệm

Tháo bu lông A và B
Lực xiết :
A: 4.9N.m (0.5kgf.m, 3.6lb-ft)
B: 2.9N.m (0.3kgf.m, 2.2lb-ft)



2. Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C).
Lưu ý:
Cẩn thận không làm mất đệm khi tháo lắp trục lái.

3. Tháo bulong bản lề (D).
Lực xiết :
17.7~19.6N.m (1.8~2kgf.m, 13~14.5lb-ft)

4. Tháo bát giữ (E).


5. Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bulong (F). Tách riêng mô tơ như hình bên dưới..
Lực xiết :
8.8~12.7N.m (0.9~1.3kgf.m, 6.5~9.4lb-ft)

6. Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.

7. Tháo hộp ECU.
Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)

8. Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.
Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)
Lưu ý:
Tháo nắp mô tơ cận thận không được làm hỏng giắc điện và dây điện mô tơ.

9. Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong
vị trí lắp vòng đệm.
Lưu ý:
- Sử dụng khí nén vệ sinh bụi bẩn.
- Sau đó dùng giẻ sạch vệ sinh lại.

Đây là vòng ngon nhé
còn thực tế thì là đây


Chú ý: Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái
Khéo không là đền oan cả trục triệu đới các cụ
Nếu mua hàng cắt tay thì liên hệ với Đức Kia nhé
Chúc các Cụ thành công !


View attachment 27066

View attachment 27067

View attachment 27068

View attachment 27069

View attachment 27070

View attachment 27071

View attachment 27072

View attachment 27073

View attachment 27074

View attachment 27075
cụ cho cháu xin số của người bán phụ tùng này với
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
rất cám sự chia sẻ này của cụ , nhân tiện cho e hỏi địa chỉ , sđt liên lạc chổ nào bán loại cao su này để cho a e biết luôn được ko ạ , vì e cũng rất nhiều a e hỏi và ngay cả e cũng chưa biết địa chỉ chổ bán loại này , thanks bác
 

non-stop

Thành viên O-H
cụ cho cháu xin số của người bán phụ tùng này với
rất cám sự chia sẻ này của cụ , nhân tiện cho e hỏi địa chỉ , sđt liên lạc chổ nào bán loại cao su này để cho a e biết luôn được ko ạ , vì e cũng rất nhiều a e hỏi và ngay cả e cũng chưa biết địa chỉ chổ bán loại này , thanks bác
Các cụ dùng mã đã cải tiến này : 563152K000FFF
Rồi nhờ các anh em trong THACO đặt giúp hoặc các bác bên Hyudai cũng được vì cùng nhập hàng của mobis mà hoặc mấy nhà nhập hàng như PT Mast chẳng hạn... Nếu không đặt được nữa thi gọi Đức Kia cắt cho. ( Đức nhớ chia % cho anh nhé)
 

ls600hybryd

Thành viên O-H
rất cám sự chia sẻ này của cụ , nhân tiện cho e hỏi địa chỉ , sđt liên lạc chổ nào bán loại cao su này để cho a e biết luôn được ko ạ , vì e cũng rất nhiều a e hỏi và ngay cả e cũng chưa biết địa chỉ chổ bán loại này , thanks bác


Bệnh này em xử lý cũng khá nhiều xe rồi thấy bị nhiều nhất là kia forte và I30 để thay thế cái cao su giảm chấn này em thường cắt từ cao su đồng tiền được lấy từ cao su của thanh cân bằng xe zace hoặc cá mập tỉa thành hình sao 8 cánh tuy cắt ko đẹp được như đồ zin nhưng mà chất lượng thì yên tâm luôn ko phải lo bảo hành



 

pethickcodon

Thành viên O-H
hi bệnh này huyndai bọn em cũng dính suốt đặc biệt i30 :))
Bác Cắt bằng Cao Su thanh cân bằng trước là chuẩn :emo11:. Bọn em cũng ttoanf phải tự cắt vì ko đặt hang dc @@
 

buiquangnghia_1990

Thành viên O-H
Bệnh này em xử lý cũng khá nhiều xe rồi thấy bị nhiều nhất là kia forte và I30 để thay thế cái cao su giảm chấn này em thường cắt từ cao su đồng tiền được lấy từ cao su của thanh cân bằng xe zace hoặc cá mập tỉa thành hình sao 8 cánh tuy cắt ko đẹp được như đồ zin nhưng mà chất lượng thì yên tâm luôn ko phải lo bảo hành



lạy cụ ạ.cảm ơn cụ nhiều
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
e cũng biết là cắt là được ,nếu đi căt thì nói làm gì , vì trước giờ e toàn cắt mà , vì e nghe nói giá của nó chỉ 15k thì tội gì đi cắt cho mất công nhể :D
 

VIETHANAUTO

Thành viên O-H
CAO SU ĐỆM CỌC LÁI HÀNG CHÍNH HÃNG E ĐẶT VỀ RỒI AH. CỤ NÀO QUAN TÂM LIÊN HỆ VỚI EM AH
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT VIỆT HÀN - ĐIỆN THOẠI 04.3632.0929 - 0972.996.472 ( Mr Thắng)
[MERGETIME="1435650263"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929

20150630_143507.jpg


20150630_143514.jpg

[MERGETIME="1435650297"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
[MERGETIME="1435650309"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
20150630_143507.jpg

[MERGETIME="1435650322"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
20150630_143507.jpg

[MERGETIME="1435650363"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
20150630_143507.jpg

CAO SU ĐỆM CỌC LÁI HÀNG CHÍNH HÃNG E ĐẶT VỀ RỒI AH. CỤ NÀO QUAN TÂM LIÊN HỆ VỚI EM AH
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT VIỆT HÀN - ĐIỆN THOẠI 04.3632.0929 - 0972.996.472 ( Mr Thắng)
[MERGETIME="1435650263"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929

20150630_143507.jpg


20150630_143514.jpg

[MERGETIME="1435650297"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
[MERGETIME="1435650309"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
20150630_143507.jpg

[MERGETIME="1435650322"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
20150630_143507.jpg
[MERGETIME="1435650403"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
20150630_143507.jpg

CAO SU ĐỆM CỌC LÁI HÀNG CHÍNH HÃNG E ĐẶT VỀ RỒI AH. CỤ NÀO QUAN TÂM LIÊN HỆ VỚI EM AH
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT VIỆT HÀN - ĐIỆN THOẠI 04.3632.0929 - 0972.996.472 ( Mr Thắng)
[MERGETIME="1435650263"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929

20150630_143507.jpg


20150630_143514.jpg

[MERGETIME="1435650297"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
[MERGETIME="1435650309"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
20150630_143507.jpg

[MERGETIME="1435650322"][/MERGETIME]
Cao su đệm cọc lái đây ah. LH 0972.996.472 - 04.36320929
20150630_143507.jpg
 

enestobeer

Thành viên O-H
Có thể vấn đề này có rất nhiều Cụ đã xử lý rồi tuyn nhiên còn rất nhiều Cụ vẫn còn chưa biết về nó
hôm này em xin hướng dẫn qua về cách xử lý hiện tượng này, Cụ nào đã xử lý tốt rồi thì xin bổ sung những thiếu xót
 Triệu chứng & hiện tượng
Trên xe có tiếng ồn bất thường từ hệ thống trợ lực lái điện khi đánh vô lăng sang trái hoặc sang phải khi xe đứng yên.
Lưu ý: loại trừ tiếng kêu dưới thước lái do con ốc chỉnh dưới thước gây ra

 Nguyên nhân
Do vòng đệm khớp nối trong mô tơ của hệ thống trợ lực lái không đảm bảo chất lượng. KMC đã cải tiến vật liệu chế tạo vòng đệm khớp nối nhằm khắc phục tiếng ồn từ hệ thống lái.
 Biện pháp khắc phục
Thay vòng đệm hoặc thay thước mới :)

 Thông tin các xe bị ảnh hưởng
KIA : Forte, Optima, Sorento, K3
Hyunda : Elantra, I30...


Qui trình thay vòng đệm

Tháo bu lông A và B
Lực xiết :
A: 4.9N.m (0.5kgf.m, 3.6lb-ft)
B: 2.9N.m (0.3kgf.m, 2.2lb-ft)



2. Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C).
Lưu ý:
Cẩn thận không làm mất đệm khi tháo lắp trục lái.

3. Tháo bulong bản lề (D).
Lực xiết :
17.7~19.6N.m (1.8~2kgf.m, 13~14.5lb-ft)

4. Tháo bát giữ (E).


5. Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bulong (F). Tách riêng mô tơ như hình bên dưới..
Lực xiết :
8.8~12.7N.m (0.9~1.3kgf.m, 6.5~9.4lb-ft)

6. Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.

7. Tháo hộp ECU.
Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)

8. Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.
Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)
Lưu ý:
Tháo nắp mô tơ cận thận không được làm hỏng giắc điện và dây điện mô tơ.

9. Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong
vị trí lắp vòng đệm.
Lưu ý:
- Sử dụng khí nén vệ sinh bụi bẩn.
- Sau đó dùng giẻ sạch vệ sinh lại.

Đây là vòng ngon nhé
còn thực tế thì là đây


Chú ý: Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái
Khéo không là đền oan cả trục triệu đới các cụ
Nếu mua hàng cắt tay thì liên hệ với Đức Kia nhé
Chúc các Cụ thành công !


View attachment 27066

View attachment 27067

View attachment 27068

View attachment 27069

View attachment 27070

View attachment 27071

View attachment 27072

View attachment 27073

View attachment 27074

View attachment 27075

Cám ơn cụ @non-stop nhé ! Bài viết quá hay, rõ ràng và chi tiết. Diễn đàn cần phải có những bài viết thế này để chất lượng bài viết ngày càng được nâng cao.

Chúc cụ sức khỏe và có nhiều cống hiến cho diễn đàn.
 

quanglevan1993

Thành viên O-H
Bài viết của cụ rất cụ thể và chi tiết!
Chúc cụ có nhiều sức khỏe và đóng góp thêm nhiều bài viết cho diễn đàn để anh em cùng học hỏi! :)DANDAUOTOHUI! Hehe! Cám ơn cụ nhiều lắm!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên