Hướng Dẫn Sửa Chữa Mã Lỗi P0107 - Trên Hyundai Duty Truck D6CA 2010

Kuntu1997
Bình luận: 1Lượt xem: 2,567

Kuntu1997

Tài xế O-H
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0107: MANIFOLD ABSOLUTE PRESSURE CIRCUIT LOW INPUT / CẢM BIẾN ÁP SUẤT ĐƯỜNG ỐNG NẠP MẠCH ĐẦU VÀO THẤP TRÊN HYUNDAI DUTY TRUCK D6CA 2010 (EURO 4)

1. THÔNG TIN CHUNG
1.1. Mô tả mã lỗi
Cảm biến áp suất đường ống nạp MAP nằm trên đường ống nạp và cùng với cảm biến nhiệt độ khí nạp. Cảm biến MAP sẽ theo dõi áp suất không khí đi vào các xi-lanh động cơ như một áp suất tuyệt đối và tín hiệu relay đến ETCM. ETCM sử dụng những tín hiệu này để nhằm điều chỉnh lượng phun và thời gian phun nhiên liệu.

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến MAP dưới 0,2V trong vòng hơn 1 giây lúc xe đang ở chế độ không tải, khi khởi động hoặc tại lúc lái xe, ETCM sẽ xem xét và đặt mã lỗi. Trong trường hợp không đảm bảo an toàn, ETCM sẽ đặt áp suất nhiên liệu mặc định là 150kPa, do đó, chiếc xe có thể vẫn di chuyển được nhưng sẽ bị thiếu công suất động cơ, có thể có hiện tượng khói.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng
  • Mạch điện bị mở mạch hoặc ngắn mạch.
  • Rò rỉ đường ống nạp.
  • Kết nối lỏng lẻo.
1.3. Vị trí các chi tiết
1.4. Thông số kỹ thuật
Nhiệt độ Điện trở giữa chân 1 và 4 (Ω) Điện trở giữa chân 1 và 4 (Ω) Điện trở giữa chân 1 và 4 (Ω)
Nhiệt độ Tối thiểu Tiêu chuẩn Tối đa
20 oC 2,311 2,438 2,565


Giá trị đọc bằng máy chẩn đoán tại chìa khóa ON và chế độ không tải:



1.5. Sơ đồ mạch điện
2. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI.
2.1. Kiểm tra sơ bộ hệ thống nạp
  • Kiểm tra đường ống nạp có rò rĩ không?
  • Kiểm tra đường ống nạp có bị tắc, kẹt hư hỏng, bụi bẩn,…
  • Kiểm tra lại lọc gió.
Kiểm tra Turbo xem có hư hỏng không?

Kết quả kiểm tra: Hệ thống nạp có bình thường không?

31.PNG
2.2. Kiểm tra các giắc kết nối
  • Lỗi có thể bị gây ra nguyên nhân do các kết nối kém, các chân giắc bị ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng.
  • Tiến hành kiểm tra các đầu giắc kết nối. Kiểm tra rung lắc, uốn, ăn mòn, oxi-hóa.

Có phát hiện được lỗi không?

32.PNG
2.3. Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu

  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP.
  • Bật chìa khóa ON, không nổ máy.
  • Tiến hành đo điện áp tại chân số 1 cảm biến MAP phía bó dây với Mass thân xe.


Giá trị tiêu chuẩn: Xấp xỉ 1V.

Kết quả kiểm tra có đúng với tiêu chuẩn không?

33.PNG
2.4. Kiểm tra mở mạch tín hiệu

  • Tắt chìa khóa OFF.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP và giắc hộp ETCM.
  • Tiến hành đo điện trở giữa chân số 1 cảm biến MAP với chân số 30 giắc hộp E20-1, hộp ETCM.


Giá trị tiêu chuẩn: Điện trở dưới 1Ω

Kết quả đo có đúng với tiêu chuẩn không?

34.PNG
2.5. Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu với Mass
  • Tắt OFF chìa khóa.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP và giắc hộp ETCM.
  • Tiến hành đo điện trở giữa chân số 1 cảm biến MAP với Mass thân xe.


Giá trị tiêu chuẩn: Vô cực

Kết quả đo có đúng với tiêu chuẩn không?

35.PNG
2.6. Kiểm tra điện áp nguồn cảm biến
  • Tắt OFF chìa khóa.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP.
  • Bật chìa khóa ON và động cơ OFF.
  • Tiến hành đo điện áp tại chân 2 giắc cảm biến MAP với Mass thân xe.


Giá trị tiêu chuẩn: Xấp xỉ 5V

Kết quả đo có đúng với tiêu chuẩn không?

36.PNG
2.7. Kiểm tra hở mạch nguồn cảm biến
  • Tắt OFF chìa khóa.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP và giắc hộp ETCM.
  • Tiến hành đo điện trở giữa chân số 2 cảm biến MAP với chân số 28 giắc hộp E20-1, hộp ETCM.


Giá trị tiêu chuẩn: Điện trở dưới 1Ω

Kết quả đo có đúng với tiêu chuẩn không?

37.PNG
2.8. Kiểm tra ngắn mạch nguồn cảm biến với Mass
  • Tắt OFF chìa khóa.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP và giắc hộp ETCM.
  • Tiến hành đo điện trở giữa chân số 2 cảm biến MAP với Mass Thân xe.


Giá trị tiêu chuẩn: Vô cùng

Kết quả đo có đúng với tiêu chuẩn không?

38.PNG
2.9. Kiểm tra sụt áp nguồn âm cảm biến MAP
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP.
  • Bật chìa khóa ON, động cơ OFF.
  • Tiến hành đo điện áp giữa chân số 4 của cảm biến MAP và Mass thân xe.


Giá trị tiêu chuẩn: Dưới 200mV

Kết quả đo có đúng với tiêu chuẩn không?

39.PNG
2.10. Kiểm tra hở mạch nguồn âm cảm biến MAP
  • Tắt OFF chìa khóa.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP và giắc hộp ETCM.
  • Tiến hành đo điện trở giữa chân số 4 cảm biến MAP với chân số 27 giắc hộp E20-1, hộp ETCM.


Giá trị tiêu chuẩn: Điện trở dưới 1Ω

Kết quả đo có đúng với tiêu chuẩn không?

40.PNG
2.11. Kiểm tra cảm biến MAP
  • Tắt OFF chìa khóa.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAP.
  • Tiến hành đo điện trở chân số 1 và số 4 của cảm biến MAP.


Giá trị tiêu chuẩn:

41.PNG
Kết quả kiểm tra có đúng tiêu chuẩn không?

42.PNG
3. KIỂM TRA XE SAU SỬA CHỮA
  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Dùng máy chẩn đoán và xóa các lỗi hiện tại.
  • Tiến hành vào các số và theo dõi màn hình dữ liệu động
Kiểm tra lại mã lỗi, còn mã lỗi không?

43.PNG
Xem thêm bài viết : Phân Tích Mã Lỗi P0011 Trên Xe Ford Eco Sport 2016

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0107: Manifold Absolute Pressure Circuit Low Input / Cảm biến áp suất đường ống nạp mạch đầu vào thấp Trên Hyundai Duty Truck D6CA 2010 (Euro 4), chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

31.PNG
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên