Hộp số xe đào banh lốp Komatsu PW130-6K

T
Bình luận: 20Lượt xem: 5,869

thokho

Tài xế O-H
Chuyện là em có con xe đào bánh lốp pw 130-6k,bị chảy nhớt hộp số,nhớt thủy lực trào ra lỗ mũi thông hơi phía trên hộp số,thợ vào phán ngay bị lòn nhớt mặt sin thắng,sau khi thay xong,em đổ nhớt hộp số vào cho xe hoạt động,nữa ngày sau con xe lại chảy nước mũi[lỗ thông hơi] thợ vào phán chắc là mô tơ di chuyển,tháo 01 motor thay sin phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,lại được nữa ngày,lại chảy nước mũi,tức quá,em gọi thợ khác,thợ vào hỏi khá nhiệt tình,sau đó tháo mo tor thứ 2 lại thay sin và phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,sau 5 ngày thay thay sửa sửa em nó lại chảy mũi,
- Theo các Bác cái bệnh này làm sao phán đoán chính xác là bị phần nào trong hộp số
- chứ phán đại cả 3 em cũng phán được nhưng mà công thợ 3 lần,nhớt 3 lần thì khổ em quá
không biết có bác nào có cao kiến gì không cứu em với
 

tupa90

Tài xế O-H
thật ra về xe đào thì e không chuyên nhưng theo e biết và km thì khả năng khá cao là do bị xôi nhớt cái này liên quan đến cả đọng cơ nữa cư cụ oi.
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Muốn tìm đúng bệnh, ngoài những gì mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, tay sờ. Phải có thêm ít đồ nghề để kiểm tra, ví dụ dùng bơm "Áp suất thấp" để kiểm tra độ kín của mô tơ, bàn ép số....có khi chỉ đơn giản là cái phớt cổ của bơm côn nằm ngay chỗ hộp số bị kém.
 

thokho

Tài xế O-H
Muốn tìm đúng bệnh, ngoài những gì mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, tay sờ. Phải có thêm ít đồ nghề để kiểm tra, ví dụ dùng bơm "Áp suất thấp" để kiểm tra độ kín của mô tơ, bàn ép số....có khi chỉ đơn giản là cái phớt cổ của bơm côn nằm ngay chỗ hộp số bị kém.
Cái cần thiết là đoán được bệnh,còn rã cả đám xuống,cái gì cũng thay,thì không nói là thợ được,
 

thokho

Tài xế O-H
Nghi vấn lớn nhất vẫn là phanh cụ ah kiểm tra lại xem đã chuẩn chưa
-ý em là khi em nó chảy nước nhờn ở mũi,làm sao để nhận biết được là em nó bị phần nào,thắng hay motor chạy,chứ nghi vấn tháo ra lắp vào,hết bệnh thì hên quá,không hết bệnh thì lao tâm khổ tứ suy nghĩ,cứ nghi nghi như mấy cụ sửa máy bay có mà thắng lết bánh trên trời để mà sửa à,
 

hoangjimy

Tài xế O-H
Chuyện là em có con xe đào bánh lốp pw 130-6k,bị chảy nhớt hộp số,nhớt thủy lực trào ra lỗ mũi thông hơi phía trên hộp số,thợ vào phán ngay bị lòn nhớt mặt sin thắng,sau khi thay xong,em đổ nhớt hộp số vào cho xe hoạt động,nữa ngày sau con xe lại chảy nước mũi[lỗ thông hơi] thợ vào phán chắc là mô tơ di chuyển,tháo 01 motor thay sin phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,lại được nữa ngày,lại chảy nước mũi,tức quá,em gọi thợ khác,thợ vào hỏi khá nhiệt tình,sau đó tháo mo tor thứ 2 lại thay sin và phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,sau 5 ngày thay thay sửa sửa em nó lại chảy mũi,
- Theo các Bác cái bệnh này làm sao phán đoán chính xác là bị phần nào trong hộp số
- chứ phán đại cả 3 em cũng phán được nhưng mà công thợ 3 lần,nhớt 3 lần thì khổ em quá
không biết có bác nào có cao kiến gì không cứu em với
có gì đâu, tháo cả 2 moto xuống kiểm tra, rùi thay lại sim phớt hết cả 2 moto. Nếu không được thì treo 2 phi thủy lực lên máy rùi làm thui kệ nó. Mình toàn làm vậy mà. Đùa đừng bắt chiếc nhé,
 

thokho

Tài xế O-H

có gì đâu, tháo cả 2 moto xuống kiểm tra, rùi thay lại sim phớt hết cả 2 moto. Nếu không được thì treo 2 phi thủy lực lên máy rùi làm thui kệ nó. Mình toàn làm vậy mà. Đùa đừng bắt chiếc nhé,[/QUOT
Bực mình quá cụ ạ,gọi thợ đúng hãng komatsu,không dám gọi thợ mò nữa,làm chuyên nghiệp có khác,đầu tiên chống chân 4 bánh lên cao,xong tháo hết dầu trong hộp số ra,cúp dầu thắng,phải cảo lốc kê để thắng lúc nào cũng mở,xong chạy tới chạy lụi,4 bánh quay muốn vỡ nhông luôn,thấy chảy dầu,thợ komat phán ngay không phải thắng,lại lôi đồ chơi ra đó là 3 tấm sắt mỏng,chêm vào đầu 3 ống thủy lực của 1 motor chạy,giết luôn 1 motor,lại chạy 1 motor,không chảy dầu,lai làm như vậy với motor còn lại,thấy chảy dầu,phán ngay chính hắn rồi,tháo xuống thay sin phốt,kèm theo tiếng chửi khe khẻ,thợ tào lao,thay đồ hồ cảm đào,chảy là phải,thế đấy cụ ạ,giờ em nó ổn rồi,mất chút phí ngu,học lỏm ít kinh nghiệm,hãng có khác
 

Soihoang123

Tài xế O-H
Chảy dầu đầu trục chỉ có gioăng với phớt, thay đến 2 lần không được thì nắp phớt của bác bị nứt rồi. Thay mới nắp phớt là được.
 

thanhtungair

Tài xế O-H
Tôi không biết về xe đào....tuy nhiên với dòng cơ giới cũng gần gần như nhau
+Trào nhớt tại lổ thở hộp số hoặc lổ thở tọt( biến momen) thằng nào thấp hơn thì trào tại lổ đó trước.
+ Bạn phải trị từ cái gốc , bị lòn nhớt pump Tổng hoặc pump nào đó được kéo trực tiếp bằng tọt HS tự động ( mặt chà, pittong...) nên phải phục hồi.
+ Pump chính hút dầu từ thùng dầu thủy lực , line pump này được kéo bởi biến momen (tọt), tọt này được nuôi bằng dầu ATF đỏ hoặc dầu thủy lực cũng ok.
+ Khi pump Chính bị lòn dầu, tức là dầu hút vào đẩy đi không hoàn toàn 100% trong 1 chu kỳ quét của pittong sẽ còn ứ lại 1 phần trong lòng pump, và cứ quay nhiều vòng tốc độ cao thì thể tích ứ đọng này cũng tăng lên cao hồi về thùng không kịp tạo áp sẽ phá phốt cốt pump, nhớt thủy lực sẽ theo đường này tràn vàò tọt rồi về hộp số làm hộp số đầy sẽ trào trong khi thùng dầu thủy lực chính giảm
+ Cách khắc phục tạm thời : bạn có thể lấy đường dầu HỒI của pump chính câu trực tiếp vào đường HÚT của pump chính đó thì có thể 5, 7 tháng sau mới bị trào tùy máy bạn làm nhiều hay ít.
 

kiemty

Tài xế O-H
Theo em cầm kiểm tra lại đi . Chảy do di chuyển hay là đạp phanh mới chảy . Phải thử từng phần một thì mới biết e này thế nào . Còn đoán mò chỉ toi . Cần tư vấn gì thì alo e ! Sdt 0914146770
 

Tranphuchoa

Tài xế O-H
Lam
Theo em cầm kiểm tra lại đi . Chảy do di chuyển
Theo em cầm kiểm tra lại đi . Chảy do di chuyển hay là đạp phanh mới chảy . Phải thử từng phần một thì mới biết e này thế nào . Còn đoán mò chỉ toi . Cần tư vấn gì thì alo e ! Sdt 0914146770
Kiemty
Nếu chạy mà bi chảy là bị sao vay bác.
Máy em chạy bị chậm va chảy nhớt ở mui.
May hyundai HX60-2 đoi 1993 máy lop
hay là đạp phanh mới chảy . Phải thử từng phần một thì mới biết e này thế nào . Còn đoán mò chỉ toi . Cần tư vấn gì thì alo e ! Sdt 0914146770
Theo em cầm kiểm tra lại đi . Chảy do di chuyển hay là đạp phanh mới chảy . Phải thử từng phần một thì mới biết e này thế nào . Còn đoán mò chỉ toi . Cần tư vấn gì thì alo e ! Sdt 0914146770
 

phanvankhanh

Tài xế O-H
Chuyện là em có con xe đào bánh lốp pw 130-6k,bị chảy nhớt hộp số,nhớt thủy lực trào ra lỗ mũi thông hơi phía trên hộp số,thợ vào phán ngay bị lòn nhớt mặt sin thắng,sau khi thay xong,em đổ nhớt hộp số vào cho xe hoạt động,nữa ngày sau con xe lại chảy nước mũi[lỗ thông hơi] thợ vào phán chắc là mô tơ di chuyển,tháo 01 motor thay sin phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,lại được nữa ngày,lại chảy nước mũi,tức quá,em gọi thợ khác,thợ vào hỏi khá nhiệt tình,sau đó tháo mo tor thứ 2 lại thay sin và phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,sau 5 ngày thay thay sửa sửa em nó lại chảy mũi,
- Theo các Bác cái bệnh này làm sao phán đoán chính xác là bị phần nào trong hộp số
- chứ phán đại cả 3 em cũng phán được nhưng mà công thợ 3 lần,nhớt 3 lần thì khổ em quá
không biết có bác nào có cao kiến gì không cứu em với
Cụ kiểm tra lại bơm vét hộp số.khi ta chạy thì bơm đó có nhiệm vụ hút dầu dưới hộp số về thùng
 

TranThanhTu

Tài xế O-H
Chảy chỗ nào? Chỉ rõ nhé! Đừng có chảy dầu hộp số tháo mô tơ của nó ra làm! thay thì cũng được thôi nếu mo to nó chảy dầu! Nhưng không chưa được bệnh của hộp số

130-6k.png
 

Haimayxuc

Tài xế O-H
Chuyện là em có con xe đào bánh lốp pw 130-6k,bị chảy nhớt hộp số,nhớt thủy lực trào ra lỗ mũi thông hơi phía trên hộp số,thợ vào phán ngay bị lòn nhớt mặt sin thắng,sau khi thay xong,em đổ nhớt hộp số vào cho xe hoạt động,nữa ngày sau con xe lại chảy nước mũi[lỗ thông hơi] thợ vào phán chắc là mô tơ di chuyển,tháo 01 motor thay sin phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,lại được nữa ngày,lại chảy nước mũi,tức quá,em gọi thợ khác,thợ vào hỏi khá nhiệt tình,sau đó tháo mo tor thứ 2 lại thay sin và phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,sau 5 ngày thay thay sửa sửa em nó lại chảy mũi,
- Theo các Bác cái bệnh này làm sao phán đoán chính xác là bị phần nào trong hộp số
- chứ phán đại cả 3 em cũng phán được nhưng mà công thợ 3 lần,nhớt 3 lần thì khổ em quá
không biết có bác nào có cao kiến gì không cứu em với
Kiểm tra nhớt trào ra là nhớt j
 

lehoangnam

Tài xế O-H
Chuyện là em có con xe đào bánh lốp pw 130-6k,bị chảy nhớt hộp số,nhớt thủy lực trào ra lỗ mũi thông hơi phía trên hộp số,thợ vào phán ngay bị lòn nhớt mặt sin thắng,sau khi thay xong,em đổ nhớt hộp số vào cho xe hoạt động,nữa ngày sau con xe lại chảy nước mũi[lỗ thông hơi] thợ vào phán chắc là mô tơ di chuyển,tháo 01 motor thay sin phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,lại được nữa ngày,lại chảy nước mũi,tức quá,em gọi thợ khác,thợ vào hỏi khá nhiệt tình,sau đó tháo mo tor thứ 2 lại thay sin và phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,sau 5 ngày thay thay sửa sửa em nó lại chảy mũi,
- Theo các Bác cái bệnh này làm sao phán đoán chính xác là bị phần nào trong hộp số
- chứ phán đại cả 3 em cũng phán được nhưng mà công thợ 3 lần,nhớt 3 lần thì khổ em quá
không biết có bác nào có cao kiến gì không cứu em với
Hộp số xe này tổng cộng có 5 cái phớt lớn nhỏ.cụ thay mấy cái rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên