Hỏi về két nước

Cai banh xe
Bình luận: 41Lượt xem: 3,504

duandtoto

Tài xế O-H
ở đời chẳng ai hoàn hảo tất cả.nếu đã hoàn hảo thì lên oh làm gì.ủng hộ bác bánh xe cái.em dân ngu cu đen xin học bác bài này.
 

buiduytan115

Tài xế O-H
mục đích của két nước la làm mát cho động cơ.tôi nghĩ rằng phải chấp nhận rằng,ở một nhiệt độ thích hợp(nóng) thì động cơ mới hoạt đông tốt đươc,và đạt công suất tối đa,vì vậy tôi nghĩ bac nên tính toán,và chế sao cho đừng để em nó mát quá,thì nó lại lằng nhằng,chúc bác thành công.
 

bactinhlang

Tài xế O-H
Theo em hiểu:
1. Động cơ hoạt động tổt ở một dải nhiệt độ nhất định.
2. Khi động cơ chưa đạt đến nhiệt độ làm việc tốt thì ecu sẽ điều khiển đề bù ga tăng nhiệt độ máy.
3. Nước làm mát làm cho động cơ nóng đều, dẫn đến việc giãn nở các chi tiết đều hơn đỡ mài mòn các chi tiết.
4. Khi nhiết độ quá cao thì nước làm mát có tác dụng giải nhiệt giúp động cơ không vượt ngưỡng nhiết độ hoạt động.
5. Nhiệt độ nước làm mát được tản ra không khí từ két nước.

Thế nên theo em bác cần tìm hiểu xem nhiệt độ máy bác định độ có khoảng nhiệt nào, nếu bác độ mà nước làm mát thấp quá sẽ tốn nhiên liệu, cao quá nhanh hỏng máy và các chi tiết khác trong máy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo em hiểu:
1. Động cơ hoạt động tổt ở một dải nhiệt độ nhất định.
2. Khi động cơ chưa đạt đến nhiệt độ làm việc tốt thì ecu sẽ điều khiển đề bù ga tăng nhiệt độ máy.
3. Nước làm mát làm cho động cơ nóng đều, dẫn đến việc giãn nở các chi tiết đều hơn đỡ mài mòn các chi tiết.
4. Khi nhiết độ quá cao thì nước làm mát có tác dụng giải nhiệt giúp động cơ không vượt ngưỡng nhiết độ hoạt động.
5. Nhiệt độ nước làm mát được tản ra không khí từ két nước.

Thế nên theo em bác cần tìm hiểu xem nhiệt độ máy bác định độ có khoảng nhiệt nào, nếu bác độ mà nước làm mát thấp quá sẽ tốn nhiên liệu, cao quá nhanh hỏng máy và các chi tiết khác trong máy.
Tôi vẫn xác định, về mặt nhiệt độ, thì nó vẫn nằm ở khoảng bình thường như mọi xe khác. Tôi cho rằng, két nước lớn hơn cũng không bị nguội quá, vì van hằng nhiệt vẫn điều khiển bình thường ở khoảng dưới 95 độ C (lúc đó nó vẫn đóng, nên két nước coi như không tác dụng)
 

bactinhlang

Tài xế O-H
Tôi vẫn xác định, về mặt nhiệt độ, thì nó vẫn nằm ở khoảng bình thường như mọi xe khác. Tôi cho rằng, két nước lớn hơn cũng không bị nguội quá, vì van hằng nhiệt vẫn điều khiển bình thường ở khoảng dưới 95 độ C (lúc đó nó vẫn đóng, nên két nước coi như không tác dụng)
Vậy vấn đề của bác là nhiệt độ máy có vượt ngưỡng hoạt động của máy không?
- Nếu có cần độ thêm tản nhiệt cho két nước(tản khí) ốp lá nhôm vào bề mặt bình chẳng hạn mục đính tăng diện tích trao đổi nhiệt với không khí.
- Còn nước làm mát chỉ là dung môi dẫn nhiệt thôi.
- Bác độ thêm bình nước khác cũng chỉ tăng diên tích trao đổi nhiệt với không khí nhưng diện tích thì ít mà trọng lượng lại tăng nhiều.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vậy vấn đề của bác là nhiệt độ máy có vượt ngưỡng hoạt động của máy không?
- Nếu có cần độ thêm tản nhiệt cho két nước(tản khí) ốp lá nhôm vào bề mặt bình chẳng hạn mục đính tăng diện tích trao đổi nhiệt với không khí.
- Còn nước làm mát chỉ là dung môi dẫn nhiệt thôi.
- Bác độ thêm bình nước khác cũng chỉ tăng diên tích trao đổi nhiệt với không khí nhưng diện tích thì ít mà trọng lượng lại tăng nhiều.
- Vấn đề của tôi là nhiệt độ có thể sẽ vượt ngưỡng (trong 1 vài điều kiện cụ thể)
- Độ thêm tản nhiệt cho két bằng cách nào, bác chỉ giúp với
 

bactinhlang

Tài xế O-H
Theo em bác nên chuyển sang hướng suy tư theo kiểu như:
- Tôi cần 1 bình nước tản nhiệt lạnh(nhiệt độ nước làm mát thấp), tản nhiệt tốt, chứ không cần một bình tản nhiệt to(dung tích lớn).
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo em bác nên chuyển sang hướng suy tư theo kiểu như:
- Tôi cần 1 bình nước tản nhiệt lạnh(nhiệt độ nước làm mát thấp), tản nhiệt tốt, chứ không cần một bình tản nhiệt to(dung tích lớn).
Được vậy thì tốt quá. Bác chỉ giúp tôi cách tăng khả năng tản nhiệt cho két với
 

bactinhlang

Tài xế O-H
Bác căn cứ vào 2 tiêu chí:
1. Diện tích tiếp xúc không khí.(càng lớn càng tốt, lá nhôm nhiều, mỏng)
2. Lưu lượng không khí đi qua.(càng nhiều càng tốt)
 

truyenminh705

Tài xế O-H
- Thực tế, trong các dòng xe thông dụng, thì chưa có con nào vượt mấy con này: Toyota Land cruiser, Nissan Patrol. Vì vậy đang phải tính vụ cấy thêm.
- Bọn này dùng quạt cơ khí, kéo bằng dây đai qua khớp thủy lực
Cụ tham khảo thêm về két nước của mấy em xe cuốc, xe công trình... chắc sẽ có cái to hơn.
 

truyenminh705

Tài xế O-H
- Thực tế, trong các dòng xe thông dụng, thì chưa có con nào vượt mấy con này: Toyota Land cruiser, Nissan Patrol. Vì vậy đang phải tính vụ cấy thêm.
- Bọn này dùng quạt cơ khí, kéo bằng dây đai qua khớp thủy lực
Cụ tham khảo thêm về két nước của mấy em xe cuốc, xe công trình... chắc sẽ có cái to hơn.
 

shockduhe

Tài xế O-H
Theo em nghĩ thế này bác ạ.
Nếu xe bác cảm thấy nhiệt độ động cơ khi hoạt động quá nóng, và diện tích trống để có thể bố trí thêm thì nên lắp. vì một két lớn hơn, hoặc thêm 1 két thì tiết diện tiếp xúc phần truyền nhiệt của dàn nóng sẽ tốt hơn.
Nhưng nếu xe bác động cơ vẫn hoạt động ổn định bình thường thì em nghĩ ko nên lắm vì khi thiết kế họ đã tính toán giải nhiệt cho động cơ. có thêm 1 két nối tiếp nữa có nghĩa nhiệt độ nước sau khi qua két sẽ giảm đi, nhưng nó lại làm tăng tải cho cánh quạt, dù ko nhiều nhưng cũng đủ ảnh hưởng tới lượng nhiên liệu của bác, lại nặng thêm cho xe thêm 1 ít.
Với kiến thức ít ỏi của em thì em chỉ xin lụi đến thế. các bác cứ ném đá thẳng tay cho em tiếp thu nhiều hơn ạ. :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên