Hỏi về chức năng ga tự động của máy đào SUMITOMO SH350-5

Heyhohayhu11
Bình luận: 29Lượt xem: 2,869

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Đầu tiên, bạn "hu11" hiểu ga tự động là như thế nào??

Tui hỏi vậy vì có vẻ như bạn chưa hiểu "GA TỰ ĐỘNG" là nghĩa làm sao vì thấy mọi người hỏi mà bạn trả lời rất mơ hồ (Giờ mình lên ga núm không ak. Không biết bị hư gì không mà không có ga tự động)!!! Xe, máy nào mà chẳng lên xuống ga bằng "NÚM"!!!

Ga tự động là bạn vẫn phải đặt mức ga theo yêu cầu bằng "NÚM VẶN", thí dụ: bạn muốn làm việc ở tốc độ là 1800 v/p thì trước tiên bạn phải vặn cái "NÚM" ga lên mức 1800 v/p, khi làm việc thì động cơ sẽ là 1800 v/p, khi buông tay, nghỉ không thao tác thì ga sẽ tự trả về mức thấp (hay gọi là ga ren ti) khoảng 1000 v/p (với SUMI đời TRỪ NĂM thì mức này chỉnh được, có thể cài đặt trong khoảng từ 1000 đến 1600 v/p). Sau đó khi bạn thao tác thì ga sẽ lại tự nhảy lên mức 1800 v/p.

SH350-5 có 2 cách để trả tua động cơ về ga ren ti: một là bấm nút cạnh màn hình, hai là bấm nút ngay trên tay lái bên phải.

Bấm nút bên cạnh màn hình, sẽ thấy đèn nút đó sáng lên và màn hình có dấu hiệu cho biết đã vô chế độ ga tự động như các hình bên dưới.

Thêm một lưu ý nữa:

  1. khi buông tay, ga sẽ không xuống ngay mà sẽ có thời gian trễ vài giây sau ga mới về mức thấp.....và thời gian trễ này lại cũng có thể chỉnh được trong khoảng từ 01 giây cho tới tận 30 giây!!!
  2. Mức ga tự động sẽ phải cài đặt sao cho thấp hơn mức ga làm việc. Nếu núm ga đặt ở mức thấp hơn mức ga tự động thì sẽ chẳng thấy giảm ga đâu.

Ông thợ nào nghịch phá, chỉnh nó lên tới 30 giây hoặc chỉnh ga tự động lên tới 1600 v/p mà núm ga lại đặt ở 1550 v/p thì dễ lầm là bị mất ga tự động lắm!!!

S0.png



S1.png



S2.png
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Nếu nó ko sài on off thì phải xem lại tên cảm biến mới tra cứu được . Bác chủ chụp hình cảm biến xem.
SUMITOMO đời TRỪ 5 hơi bị rắc con rối cái vụ ga tự động.

Nó có tới 05 phần tử liên quan, trong số đó một là công tắc bấm, 4 cái còn lại, số 7_8_9_10cảm biến áp suất (cảm biến áp suất chứ không phải công tắc áp suất đâu).




S3.png
 

Heyhohayhu11

Tài xế O-H
Là công tắc 2 dây thui mà bác. Thay là sài ok thui. Với lại anh nhấn giữ nút idle ga 5 giây rồi để đó xem màn hình nó về eng.idling ko nha.
Nó tiếng nhật không ak
Đầu tiên, bạn "hu11" hiểu ga tự động là như thế nào??

Tui hỏi vậy vì có vẻ như bạn chưa hiểu "GA TỰ ĐỘNG" là nghĩa làm sao vì thấy mọi người hỏi mà bạn trả lời rất mơ hồ (Giờ mình lên ga núm không ak. Không biết bị hư gì không mà không có ga tự động)!!! Xe, máy nào mà chẳng lên xuống ga bằng "NÚM"!!!

Ga tự động là bạn vẫn phải đặt mức ga theo yêu cầu bằng "NÚM VẶN", thí dụ là 1800 v/p thì khi làm việc nó sẽ là 1800 v/p, khi buông tay, nghỉ thì ga sẽ tự trả về mức thấp (hay gọi là ga ren ti) khoảng 1000 v/p (với SUMI đời TRỪ NĂM thì mức này chỉnh được, có thể cài đặt trong khoảng từ 1000 đến 1600 v/p). Sau đó khi bạn thao tác thì ga sẽ lại tự nhảy lên mức 1800 v/p.

SH350-5 có 2 cách để trả tua động cơ về ga ren ti: một là bấm nút cạnh màn hình, hai là bấm nút ngay trên tay lái bên phải.

Bấm nút bên cạnh màn hình, sẽ thấy đèn nút đó sáng lên và màn hình có dấu hiệu cho biết đã vô chế độ ga tự động như các hình bên dưới.

Thêm một lưu ý nữa: khi buông tay, ga sẽ không xuống ngay mà sẽ có thời gian trễ vài giây sau ga mới về mức thấp.....và thời gian trễ này lại cũng có thể chỉnh được trong khoảng từ 01 giây cho tới tận 30 giây!!! Ông thợ nào nghịch phá, chỉnh nó lên tới 30 giây thì dễ lầm là bị mất ga tự động lắm!!!

View attachment 103745


View attachment 103746


View attachment 103744
a thông cảm e mua xe về làm chứ không phải thợ sửa
 

Longnguyen11

Tài xế O-H
SUMITOMO đời TRỪ 5 hơi bị rắc con rối cái vụ ga tự động.

Nó có tới 05 phần tử liên quan, trong số đó một là công tắc bấm, 4 cái còn lại, số 7_8_9_10cảm biến áp suất (cảm biến áp suất chứ không phải công tắc áp suất đâu).




View attachment 103747
Hay quá anh ơi. Anh biết cái controller sử lý cái pressure sensor ở mấy bar ko ạ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên