subinnamkha
Thành viên O-H
Mình đang học bác đấy chứ.Em thì con non và xanh lắm.chủ yếu dựa vào tài liệu thôi,con kinh nghiệm thì chưa có nhiều. mong các bác chỉ dạy thêm. cảm ơn bác nhiều!
Mình đang học bác đấy chứ.Em thì con non và xanh lắm.chủ yếu dựa vào tài liệu thôi,con kinh nghiệm thì chưa có nhiều. mong các bác chỉ dạy thêm. cảm ơn bác nhiều!
Các thời điểm đấy đều là xung.
Các thời điểm đấy đều là xung.
bác cho em hỏi ở đây thời điểm phối khí thực tế và mức độ thay đổi thời điểm phối khí có phải ecm dựa trên tín hiệu của cảm biến trục cam phải không ạ?Các thời điểm đấy đều là xung.
bác nói vạy tổn thọ em chết!Mình đang học bác đấy chứ.
Mình không hiểu ý bac.bác cho em hỏi ở đây thời điểm phối khí thực tế và mức độ thay đổi thời điểm phối khí có phải ecm dựa trên tín hiệu của cảm biến trục cam phải không ạ?
em thắc mắc ở chỗ là bác nói dựa trên đỉnh xung để ecm biết được van bị kẹt. nhưng em thì lại nghĩ dựa vào tín hiệu cảm biến trục cam.Thì mình sợ các bác quăng gạch mình. hihi.
van VVT-i của toyota chỉ có hai cửa xả cho hai hành trình đó là "Hành trình mở sớm" và "Hành trình mở muộn". Khi điều xung mở sớm thì thì % Dutycycle sẽ lớn, ngược lại thì %Dutycycle nhỏ hơn.
Dựa trên đỉnh xung này. Nếu có hiện tượng kẹt van ở hành trình mở sớm, hay mở muộn or xảy ra các sai số về PWM thì hệ thống sẽ phát hiện lỗi. (Đó mới gọi là thuật toán điều khiển).
Còn hành trình chạy xe, không tham gia vào thuật toán điều khiển này.
Em đoán vậy, các bác đừng chém tội lắm.
dạ. vấn đề đã được bác giải quyết.em cảm ơn bác. chúc bác ngủ ngon!Đang bàn đến cái "Lỗi hành trình".
Thôi bác thắc mắc nhiều quá khiến tôi ngu cả người. Tôi đi ngủ nhé, mai còn đi cày.
Hành trình để ECU trên xe thiết lập lỗi là cái này ạ "1 hành trình ở đây có nghĩa là bác mở chìa khóa, khởi động xe , chạy 1 vòng rồi tắt chìa khóa thì được 1 hành trình đó. 2 hành trình thì chạy lặp lại thêm 1 lần nữa. "1 hành trình là một vòng cam hay sao ấy anh
2 hành trình là 2 vòng cam quay .. theo em nghĩ vậy
người dịch không chuẩn, người đọc không để ý => dẫn đến hiểu sai cả vấn đề (buồn thiệt chớ)Em thỉnh thoảng có đọc được đôi chút về mã chẩn đoán tiếng việt của toyota thì thấy có một số mã lỗi thường đóng ngoặc đơn (thuật toán phát hiện một hay hai hành trình). Như vậy giữa hai thuật toán phát hiện này là như thế nào ạ? Mọi người có thể giải thích cho em hiểu với không ạ?
Bác cho em hỏi sai lại không có 3 hay 4....mà chỉ có 1 vs 2 chu kỳ vậy bác?nguyên mẫu của những mã lỗi đây ạ
View attachment 60708
Bác hãy hiểu như trường hợp bác đi thi 1 lần chưa đậu, thì được thi lại lần 2 thôi (làm gì mà cho thi lại 3, 4 lần)Bác cho em hỏi sai lại không có 3 hay 4....mà chỉ có 1 vs 2 chu kỳ vậy bác?
bác giải thích như vậy em thấy cũng chưa thuyết phục. nói như bác là do ecm quy định chỉ giới hạn ngang 2 hành trình.nếu vậy thì tại sao lại giới hạn chỉ ngang 2 hành trình? còn bác lấy ví dụ cũng không được chính xác,em nhớ ông Đoàn Nguyên Đức thi rớt ĐH đến 4 lần.còn hồi này SV nợ học lại nhiều lần cũng là bình thườngBác hãy hiểu như trường hợp bác đi thi 1 lần chưa đậu, thì được thi lại lần 2 thôi (làm gì mà cho thi lại 3, 4 lần)
Tưởng bác hiểu rồi nên tôi chỉ ví dụ vui vậy thôibác giải thích như vậy em thấy cũng chưa thuyết phục. nói như bác là do ecm quy định chỉ giới hạn ngang 2 hành trình.nếu vậy thì tại sao lại giới hạn chỉ ngang 2 hành trình? còn bác lấy ví dụ cũng không được chính xác,em nhớ ông Đoàn Nguyên Đức thi rớt ĐH đến 4 lần.còn hồi này SV nợ học lại nhiều lần cũng là bình thường
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.