Hỏi thuật toán phát hiện 1 và 2 hành trình trong chẩn đoán toyota

hanhthuy1990
Bình luận: 36Lượt xem: 3,198

Vodaiphuoc

Thành viên O-H
Các thời điểm đấy đều là xung.
Các thời điểm đấy đều là xung.
Các thời điểm đấy đều là xung.
bác cho em hỏi ở đây thời điểm phối khí thực tế và mức độ thay đổi thời điểm phối khí có phải ecm dựa trên tín hiệu của cảm biến trục cam phải không ạ?
 

subinnamkha

Thành viên O-H
bác cho em hỏi ở đây thời điểm phối khí thực tế và mức độ thay đổi thời điểm phối khí có phải ecm dựa trên tín hiệu của cảm biến trục cam phải không ạ?
Mình không hiểu ý bac.
Nhưng để xác lập thời điểm mở Van VVT-i thì cần nhiều phản hồi khác nữa. Trong đó Camsaft porsition snesor signal là quan trọng nhứt
 

Vodaiphuoc

Thành viên O-H
Thì mình sợ các bác quăng gạch mình. hihi.
van VVT-i của toyota chỉ có hai cửa xả cho hai hành trình đó là "Hành trình mở sớm" và "Hành trình mở muộn". Khi điều xung mở sớm thì thì % Dutycycle sẽ lớn, ngược lại thì %Dutycycle nhỏ hơn.
Dựa trên đỉnh xung này. Nếu có hiện tượng kẹt van ở hành trình mở sớm, hay mở muộn or xảy ra các sai số về PWM thì hệ thống sẽ phát hiện lỗi. (Đó mới gọi là thuật toán điều khiển).
Còn hành trình chạy xe, không tham gia vào thuật toán điều khiển này.

Em đoán vậy, các bác đừng chém tội lắm.
em thắc mắc ở chỗ là bác nói dựa trên đỉnh xung để ecm biết được van bị kẹt. nhưng em thì lại nghĩ dựa vào tín hiệu cảm biến trục cam.
 

subinnamkha

Thành viên O-H
Đang bàn đến cái "Lỗi hành trình".
Thôi bác thắc mắc nhiều quá khiến tôi ngu cả người. Tôi đi ngủ nhé, mai còn đi cày.
 

AutoLink

Thành viên O-H
1 hành trình là một vòng cam hay sao ấy anh
2 hành trình là 2 vòng cam quay .. theo em nghĩ vậy
Hành trình để ECU trên xe thiết lập lỗi là cái này ạ "1 hành trình ở đây có nghĩa là bác mở chìa khóa, khởi động xe , chạy 1 vòng rồi tắt chìa khóa thì được 1 hành trình đó. 2 hành trình thì chạy lặp lại thêm 1 lần nữa. "
 

AutoLink

Thành viên O-H
Em thỉnh thoảng có đọc được đôi chút về mã chẩn đoán tiếng việt của toyota thì thấy có một số mã lỗi thường đóng ngoặc đơn (thuật toán phát hiện một hay hai hành trình). Như vậy giữa hai thuật toán phát hiện này là như thế nào ạ? Mọi người có thể giải thích cho em hiểu với không ạ?
người dịch không chuẩn, người đọc không để ý => dẫn đến hiểu sai cả vấn đề (buồn thiệt chớ)
 

Vodaiphuoc

Thành viên O-H
Bác hãy hiểu như trường hợp bác đi thi 1 lần chưa đậu, thì được thi lại lần 2 thôi (làm gì mà cho thi lại 3, 4 lần)
bác giải thích như vậy em thấy cũng chưa thuyết phục. nói như bác là do ecm quy định chỉ giới hạn ngang 2 hành trình.nếu vậy thì tại sao lại giới hạn chỉ ngang 2 hành trình? còn bác lấy ví dụ cũng không được chính xác,em nhớ ông Đoàn Nguyên Đức thi rớt ĐH đến 4 lần.còn hồi này SV nợ học lại nhiều lần cũng là bình thường
 

AutoLink

Thành viên O-H
bác giải thích như vậy em thấy cũng chưa thuyết phục. nói như bác là do ecm quy định chỉ giới hạn ngang 2 hành trình.nếu vậy thì tại sao lại giới hạn chỉ ngang 2 hành trình? còn bác lấy ví dụ cũng không được chính xác,em nhớ ông Đoàn Nguyên Đức thi rớt ĐH đến 4 lần.còn hồi này SV nợ học lại nhiều lần cũng là bình thường
Tưởng bác hiểu rồi nên tôi chỉ ví dụ vui vậy thôi
Chứ nói cách chính xác là như thế này:
-Trên hệ thống chẩn đoán của xe (ECU) nó sẽ giám sát hoạt động của tất cả các cảm biến và hệ thống. mỗi lần bật chìa khóa và chạy xe (1 chu trình chạy xe) thì ECU sẽ quét toàn bộ xem có gì khác thường hay không (giống như phần mềm diệt viruts quét máy tính của bạn vậy đó). Thì khi đó, nếu nó phát hiện 1 tín hiệu khác thường của 1 cảm biến nào đó (chẳng hạn ECT sai) thì nó sẽ xem xét thiết lập lỗi và bật đèn báo lỗi MIL hay không. Dựa vào mức độ quan trọng của các cảm biến khác nhau thì nó sẽ xem xét là cần mấy lần quét thấy mới thiết lập lỗi (ví dụ ECT rất quan trọng, nên chỉ cần 1 chu trình phát hiện thấy thì báo lỗi liền, còn O2 sensor thì nó chỉ báo lỗi khi quét thấy sai số trong 2 chu trình liên tiếp, còn nếu chỉ thấy 1 lần thì nó chỉ xét lỗi Pending "mã chờ" và không bật đèn MIL)
 

Vodaiphuoc

Thành viên O-H
[QUOTE="AutoLink, post: 593576, member: 225757"Tưởng bác hiểu rồi nên tôi chỉ ví dụ vui vậy thôi
Chứ nói cách chính xác là như thế này:
-Trên hệ thống chẩn đoán của xe (ECU) nó sẽ giám sát hoạt động của tất cả các cảm biến và hệ thống. mỗi lần bật chìa khóa và chạy xe (1 chu trình chạy xe) thì ECU sẽ quét toàn bộ xem có gì khác thường hay không (giống như phần mềm diệt viruts quét máy tính của bạn vậy đó). Thì khi đó, nếu nó phát hiện 1 tín hiệu khác thường của 1 cảm biến nào đó (chẳng hạn ECT sai) thì nó sẽ xem xét thiết lập lỗi và bật đèn báo lỗi MIL hay không. Dựa vào mức độ quan trọng của các cảm biến khác nhau thì nó sẽ xem xét là cần mấy lần quét thấy mới thiết lập lỗi (ví dụ ECT rất quan trọng, nên chỉ cần 1 chu trình phát hiện thấy thì báo lỗi liền, còn O2 sensor thì nó chỉ báo lỗi khi quét thấy sai số trong 2 chu trình liên tiếp, còn nếu chỉ thấy 1 lần thì nó chỉ xét lỗi Pending "mã chờ" và không bật đèn MIL)[/QUOTE]
Dạ em cảm ơn bác vì đã trả lời câu hỏi của em! Chúc bác và gia đình sức khỏe
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên