hanhthuy1990
Thành viên O-H
Thưa các bác em thấy cái này trên audi Q5 mà không biết nó hoạt động thế nào ạ? chỉ đọc được cái chứ chấp hành điều chỉnh trục cam thôi chứ không biết nó hoạt động thế nào? vì sao lại có nhiều van như vậy?

Không phải bác ạ. hình như nó là hệ thống Audi Valvelift System .Hay hệ thống cylinder deactivation hả bác?tắt bớt máy khi không cần thiết ấy ạ?em đoán thế mong bác nào chỉ giáo thêm
Hay bác nhờ.. trình độ em kém chỉ vào youtube xem thôi.. nghe không hiểu được tạo sao nó phải làm như vậyKhông phải bác ạ. hình như nó là hệ thống Audi Valvelift System .
con này nó dùng cho từng xupap bên trong .bên trong mỗi xupap có 2 vấu cam có chiều dầy khác nhau có thể trượt đổi vị trí cho nhau tùy cái solenoi bạn chụp nó đóng hay mở để điều chỉnh cho xupap xuống sâu hay hay nông khác nhau....à Tôi cũng mới tháo ra đang tò mò giống bạn
Bác nói rõ hơn về hệ thống này được không?con này nó dùng cho từng xupap bên trong .bên trong mỗi xupap có 2 vấu cam có chiều dầy khác nhau có thể trượt đổi vị trí cho nhau tùy cái solenoi bạn chụp nó đóng hay mở để điều chỉnh cho xupap xuống sâu hay hay nông khác nhau....à Tôi cũng mới tháo ra đang tò mò giống bạn
chắc là vừa sâu vừa sơm và vừa nhanh.Em thấy còn thay đổi mở sớm 1 bên, đóng muộn 1 bên để làm gì nhỉ
như toyota hay Gm thì nó dùng van thông minh để xoay trục cam thay đổi góc phân phối khí.còn thằng này khác một tí là thay đổi được hành trình xupap hút luôn.hành trình dài thì đóng muộn.ngắn thì đóng sớmBác nói rõ hơn về hệ thống này được không?
vậy là bác đã vào làm hãng audi rồi àThưa các bác em thấy cái này trên audi Q5 mà không biết nó hoạt động thế nào ạ? chỉ đọc được cái chứ chấp hành điều chỉnh trục cam thôi chứ không biết nó hoạt động thế nào? vì sao lại có nhiều van như vậy?
![]()
Vì sao nó lại cần nhiều van vậy hả bác?như toyota hay Gm thì nó dùng van thông minh để xoay trục cam thay đổi góc phân phối khí.còn thằng này khác một tí là thay đổi được hành trình xupap hút luôn.hành trình dài thì đóng muộn.ngắn thì đóng sớmView attachment 41666
Là một hệ thống điều chỉnh pha và lượng mở của xuppap, giống như của mấy xe Toyota, Honda, BMW...nhưng cách thực hiện là khác nhau. Nhưng chưa biết thằng nào hay hơn. Thằng Audi nó cũng lắm trò, có lần làm 1 con, có hệ thống thay đổi pha phối khí như VVT, mà đầu trục cam có mỗi cái bánh răng khôngThưa các bác em thấy cái này trên audi Q5 mà không biết nó hoạt động thế nào ạ? chỉ đọc được cái chứ chấp hành điều chỉnh trục cam thôi chứ không biết nó hoạt động thế nào? vì sao lại có nhiều van như vậy?
![]()
Cụ ơi như audi nó thay đổi độ mở của xupap thì nó đồng loạt đóng mở các solenoi mở hoặc đóng hay có thể đóng mở từng solenoi của riêng từng máy. Ý là đồng loạt hay độc lập.Là một hệ thống điều chỉnh pha và lượng mở của xuppap, giống như của mấy xe Toyota, Honda, BMW...nhưng cách thực hiện là khác nhau. Nhưng chưa biết thằng nào hay hơn. Thằng Audi nó cũng lắm trò, có lần làm 1 con, có hệ thống thay đổi pha phối khí như VVT, mà đầu trục cam có mỗi cái bánh răng không
Vậy, theo bác nếu độc lập được, nó có tác dụng gì có lợi nào?Cụ ơi như audi nó thay đổi độ mở của xupap thì nó đồng loạt đóng mở các solenoi mở hoặc đóng hay có thể đóng mở từng solenoi của riêng từng máy. Ý là đồng loạt hay độc lập.
Vì em thấy phải làm một máy 2 cái van điện từ nhìn nó nhiều nên ngợp. Và trong trường hợp bị hỏng một hay hai van thì ECM có nhận biết được không? Nếu biết nó dựa vào đâu để biết?Vậy, theo bác nếu độc lập được, nó có tác dụng gì có lợi nào?
tôi nghĩ đó là công nghệ riêng không chung đụng với hãng khác thôi.còn nhiều van nó có thể điều khiển độc lậpVì sao nó lại cần nhiều van vậy hả bác?
Bác nói sai rồi. Một máy có 2 van là 1 cái dùng để đóng và một cái dùng để mở.tôi nghĩ đó là công nghệ riêng không chung đụng với hãng khác thôi.còn nhiều van nó có thể điều khiển độc lập từng van.ví dụ một máy 2 xu pap có hai van nó có thể điều khiển hai xu pap cùng hành trình dài hoặc cùng ngắn hoặc cái dài cái ngắn
cũng chưa chắc đâu,trên mỗi van tì vào trục cam đều có ray trượt và nó có thể di chuyển để hồi vị từng đoạn trụcBác nói sai rồi. Một máy có 2 van là 1 cái dùng để đóng và một cái dùng để mở.
bác lại nói sai nữa. Trục nó dạng xoắn ốc mà trục cam quay một chiều thì làm sao mà một van có thể làm 2 chức năng vừa lock vừa unlock được.cũng chưa chắc đâu,trên mỗi van tì vào trục cam đều có ray trượt và nó có thể di chuyển để hồi vị từng đoạn trục
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.