Hỏi chức năng cực hạn mô tơ cụp gương.

M
Bình luận: 63Lượt xem: 65,351

hongnhanpham.vn

Tài xế O-H
View attachment 1718
khi bật on và công tắc cửa sổ điện bên ng lái nâng lên hoàn toàn tín hiệu up tự động chuyển đến IC, vì Ic có mạch định thời và mạch này sẽ duy trì trạng thái on lớn nhất 10s khi tiến hiệu up tự động dc đưa vào nên motơ vận tiếp tục quay khi mà công tắc ng lái đã nhả, motơ dừng lại khi cửa sổ ng lái được đóng hoàn toàn và IC xát định tín hiệu khóa moto từ cảm biến tốc độ và công tắc hạn chế của moto cửa sổ hoặc khi mạch định thời tắt. (tài liệu của xe Toyota)
anh ơi anh làm bên toyota hả anh.em ở tp hồ chí minh còn anh ở đâu?
e xin anh ít tài liệu về điên-điện lanh dong toyota được không anh.mong anh giúp đở cam ơn anh trước.mail của em:hongnhanpham.vn@gmail.com
 

ThienTamDo

Tài xế O-H
View attachment 1718
khi bật on và công tắc cửa sổ điện bên ng lái nâng lên hoàn toàn tín hiệu up tự động chuyển đến IC, vì Ic có mạch định thời và mạch này sẽ duy trì trạng thái on lớn nhất 10s khi tiến hiệu up tự động dc đưa vào nên motơ vận tiếp tục quay khi mà công tắc ng lái đã nhả, motơ dừng lại khi cửa sổ ng lái được đóng hoàn toàn và IC xát định tín hiệu khóa moto từ cảm biến tốc độ và công tắc hạn chế của moto cửa sổ hoặc khi mạch định thời tắt. (tài liệu của xe Toyota)
Anh có sơ đồ nguyên lý IC không vậy ? Cho em xin nghiên cứu với ạ. tksTHOSUAXEOTOHUI
 

nhuy08

Tài xế O-H
CÓ thể nói thế này cho dễ hiểu. Phần Gương cụp mở gồm phần cơ và phần điện công suất điều khiển motor. PHần mạch đảo chiều nằm ở mạch ĐK có công tắc cụp mở bằng tay. TRong thực tế có 1 số dòng xe gương cụp mở dùng IC tích hợp trong gương vì nhà sx đã xác định chính xác thời gian hành trình. Nhưng xét về góc đọ lỹ thuật thì ko vượt trội trong các trường hợp bị kẹt motor vân đc cấp diện theo thời gian dẫn đễn quá tải gây hỏng mạch. Hiện tại đại đa số dùng điện trở mà các cụ tưởng là cái tụ và có tên gọi là cầu chì tự phục hồi ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực điện công nghiệp có lợi thế là ko phụ huộc hành trình dài ngắn mà chỉ phụ thuộc dòng tải. Có nhiều loại chịu mức dòng và điẹn áp khác nhau. KHi dòng tải vượt quá giới hạn nhà sản xuất (hết hành trình) thì điện trở sẽ tăng => dòng điện =0 ngắt motor. Mỗi lần dòng diện giảm về 0 thì IC cảm biến dòng sẽ có nhiệm vụ nhận tín hiệu đưa vào IC đảo chiều dòng điện cho lệnh tiếp theo. Mạc đảo chiều này có thể dùng IC số hoặc PIC...
 

tomo

Tài xế O-H
Cụ hiểu nôm na như thế này: nguồn điện từ công tắc cụp gương cấp vào mạch điện tử (nằm chung trong cụm motor gập gương) tạm gọi là ecu gương .ecu gương sẽ điều khiển motor cụp gương khi hết hành trình motor bị hãm lại dòng điện từ motor hồi về ecu gương tăng lên cao ecu gương nhận ra và ngắt nguồn cấp ra motor mặc dù nguần từ công tắc vẫn ko ngắt còn cơ chế làm việc của ecu gương thế nào thì fải có kiến thức chuyên sâu về điên tử mới giải thích được
Khi điều chỉnh gương ở vị trí trung gian thì ngắt như thế nào ?
 

TienThanh90

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi chức năng tự ngắt khi gương cúp , nhả hết hành trinh không bị quá tải cầu chì. Em tháo sửa gương camry2006 thấy điện điều khiển lúc nào cũng có mà sao khi hoạt đông hết không gây chập tháo mo tơ thấy mạch không có công tắc ngắt mới thấy vô lý . Bác nào có sơ đồ rải thích cho anh em hiểu rõ về cơ cấu này.
Ở trong cụm mô tơ gập gương có một bo điện tử nó đóng vai trò đóng ngắt khi giương đi hết hành trình của nó bo mạch này rất ít khi hỏng mà toàn hỏng cái nhông bên trong thôi m thấy bộ này nó có bán ở ngoài chợ ấy thay vô là OK thôi
 

bangdung

Tài xế O-H
- Các Cụ bàn mạch gập gương sôi nổi quá, Em cũng muốn nghiên cứu xem mạch gập gương Toyota Camry (2.5 Q) 2013 xem thế nào.



Đây là sơ đồ mạch điện.

con tiếp..[DOUBLEPOST=1391746141,1391740280][/DOUBLEPOST]- Tiếp. tách cụm motor gập gương.




- Việc khiển gập và mở gương chỉ việc đảo chiều dây điện cấp vào mạch điện khiển. Được điều khiển bới FET bán dẫn thông qua con PPTC. Khi đến vị trí giới hạn, gây quá dòng trên ,mạch điện PTTC hoạt động, ngắt mạch điện đến motor, điện được truyền đến tụ điện bảo hòa, làm cho FEt ngưng dẫn, dù PTTC được phụ hồi sau đó. Nếu vẫn cấp điện vào và tụ điện vẫn duy trì điện thì mạch sẽ không hoạt động nữa. Đây là kết quả em yêu khoa học của em hôm nay.
bác chỉ cho em cái cầu chì nhiệt PTTC nằm ở đâu trong mạch này với ạ?
em cám ơn bác
 

HuyComtnvn

Tài xế O-H
Theo e làm thì thấy motor cụp gương có săn hạn chế và tự ngắt mạnh khi tới điểm hạn chế .và cái đó gần như ko hỏng bao giờ. Toàn bị hỏng cái bánh răng nhựa làm gương ko cụp mở đc
 

Hopxemay

Tài xế O-H
nếu dùng công tắc nhiệt thế này thì khi nguội nó lại đóng điện cho mô tơ rồi nóng lên lại ngắt . liên tục như thế à....
theo ngu ý của e thì hình như có cơ cấu cam ngắt như trong motor gạt mưa ấy cứ chạy tới điểm khuyết ko có tiếp điểm nữa động cơ sẽ dừng lại.có gì sai các bác chém e nhẹ thôi nhé.chỉ là e nghĩ vậy thôi
 

BUIVANMY111195

Tài xế O-H
View attachment 1718
khi bật on và công tắc cửa sổ điện bên ng lái nâng lên hoàn toàn tín hiệu up tự động chuyển đến IC, vì Ic có mạch định thời và mạch này sẽ duy trì trạng thái on lớn nhất 10s khi tiến hiệu up tự động dc đưa vào nên motơ vận tiếp tục quay khi mà công tắc ng lái đã nhả, motơ dừng lại khi cửa sổ ng lái được đóng hoàn toàn và IC xát định tín hiệu khóa moto từ cảm biến tốc độ và công tắc hạn chế của moto cửa sổ hoặc khi mạch định thời tắt. (tài liệu của xe Toyota)
sao lạ quá bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên