sao cái đồ thị phía trên LT nó cao vậy bác? chắc cũng khoảng 17-18% nhỉ? còn ST thì từ 0-6% trong khi ở dưới hiện số lại khác.không có gì đâu cụ.
tính theo thời gian tiếp diễn thôi cụ, cái đó không quan trọng , quan trọng là thông số % thôi .
ST là hiệu chỉnh ngay tức thời, ST này nó lấy tín hiệu của cảm biến oxy để điều khiển phản hồi, vì vậy bác cũng thấy nó giao động đó.sao cái đồ thị phía trên LT nó cao vậy bác? chắc cũng khoảng 17-18% nhỉ? còn ST thì từ 0-6% trong khi ở dưới hiện số lại khác.
đúng rồi bác ạ.Vậy cũng tương tự vói điện áp lúc xem data thôi bác nhỉ? Cũng như khoảng 0,5v tương ứng 14,7/1 còn tẵng giảm cũng tỉ lệ nghịch thôi. Chỉ khác cách hiển thị thôi hả bác?
cái này về mảng điện tử rồi, nếu bác đặt hàng e có thể làm cho bác 1 bộ, kể cả tạo sung giả thay trục cam hay trục cơ làm đc hết bác ahChào bác
không biết mình có thể làm 1 cái mạch để điều chỉnh điện áp từ 0,1 đến 1v để đánh lừa ecu được không nhỉ
Bác cho em cái giá với? Gía của bộ thành phẩm và giá của bộ thiết kế được không?cái này về mảng điện tử rồi, nếu bác đặt hàng e có thể làm cho bác 1 bộ, kể cả tạo sung giả thay trục cam hay trục cơ làm đc hết bác ah
Vấn đề là tư liệu sản xuất bậc. Đâu phải xe nào mình cũng có đâu. Và nếu như cảm biến hoạt động kém thì em nghĩ dựa vào tài liệu chắc không được. Cái này chắc là cũng nằm phần kinh nghiệm nhiều hơn.dùng máy, tài liệu hướng dẫn sử dụng theo xe so sánh nếu không đạt tiêu chuẩn thay
Mình vừa chỉnh biến trở,vừa theo dõi data cụ ạ.Bác phải dùng biến trở mà điều chỉnh, chứ mình không biết được tầm nó đâu. Nếu về đến 0,5V, chắc triệu chứng trên không còn nữa
Khả quan bác ạMình vừa chỉnh biến trở,vừa theo dõi data cụ ạ.
E làm thế này cụ xem có được không nhé.Dây dương tín hiệu về hộp e đấu vào dương ra của mạch chế.Dây âm tín hiệu về hộp e đấu vô âm mạch chế rồi cả 2 đấu chung mass sườn
Cụ thấy có khả quan ko.cho e cái ý kiến nhé
Bác cho em cái mạch được không?Mình vừa chỉnh biến trở,vừa theo dõi data cụ ạ.
E làm thế này cụ xem có được không nhé.Dây dương tín hiệu về hộp e đấu vào dương ra của mạch chế.Dây âm tín hiệu về hộp e đấu vô âm mạch chế rồi cả 2 đấu chung mass sườn
Cụ thấy có khả quan ko.cho e cái ý kiến nhé
Bác tìm lại trang trước đi.mình có gửi lên r.biến trở giá trị 10k.con trở r1=68 ôm.bác mắc thêm con trở 390ôm trước biến trở để giới hạn dòng ra ko quá 2vBác cho em cái mạch được không?
Dạ nếu cảm biến hoạt động sai thì khi xem data nó vẫn như cảm biến khác bác ạ. ví dụ đáng lẽ điện áp 0,5v tương ứng 14,7/1 nhưng thực ra điện áp 0,5v mà lại 10/1 chẳng hạn. ECU nó dựa vào tín hiệu oxy để hiệu chuẩn đó bác. ý em là khi cảm biến nó sai như vậy đấy ạ.
Mình xin có chút ý kiến. Theo mình cảm biến oxy nếu bị báo hỏng thì mình chưa kết luận được là nó hỏng cảm biến oxy, hãy tự kiểm tra các cảm biến khác, các vấn đề khác xem thế nào, ví dụ như bướm ga....nếu cảm biến oxy hư hỏng thì vẫn hoạt động bt nha các bạn, VN chưa có tiêu chuẩn ô nhiễm nên đa số chúng ta bỏ đi cảm biến oxy. Ngoài ra các hãng đều có chuẩn riêng nha các bạn.chi
chỉ sợ đặc tính nó khác thôi bác ạ. không có bác nào chém cho sáng tỏ vấn đề này cả nhỉ?
e là sinh viên năm cuối, e thấy câu hỏi của anh hay quá.e nghĩ k riêng gì cảm biến nhiệt độ khí thải ,rất nhiều cảm biến khác nếu như cảm biến không hỏng mà nó chỉ ở dạng báo sai.coi như e đánh dấu bài của anh,nếu có 1 câu trả lời hay anh pmm e nhé.thnakNêu cảm biến chết luôn thì việc kiểm tra tương đối dễ dàng hơn nhưng trong thực tế cảm biến không chết mà hoạt động sai dẫn đến tình trạng xe hoạt động không ổn định ở các chế độ khác nhau. Vậy em xin hỏi mọi người chúng ta có cách nào đó để loại trừ cảm biến có phải nguyên nhân gây ra triệu chứng của xe mà không phải là thay cảm biến khác để loại trừ. vì việc thay thế để loại trừ chỉ có trong hãng có sẵn phụ tùng chứ ngoài thì rất ít chổ nào có sãn như vậy. còn tháo xe khác bỏ qua cũng chỉ trùng hợp khi có xe mà thôi. các bác có cách nào chia sẽ cho em với không ạ? cảm ơn mọi người!
Sao nó biết là sai?
e là sinh viên năm cuối, e thấy câu hỏi của anh hay quá.e nghĩ k riêng gì cảm biến nhiệt độ khí thải ,rất nhiều cảm biến khác nếu như cảm biến không hỏng mà nó chỉ ở dạng báo sai.coi như e đánh dấu bài của anh,nếu có 1 câu trả lời hay anh pmm e nhé.thnak
cũng như anh chủ topic nói ý ạ,ở đây cảm biến vẫn báo về ECM (trong data tín hiệu về vẫn dạo đông( 0,1-0,9 v).e ví dụ : tín hiếu cảm biến oxy báo vê là 0,5v =tương ứng là xe đang phun chuẩn,nhưng thực tế là chuẩn lúc oxy trong khi thải bjo lẽ ra cảm biến phải báo về là 0,7v, (đang giàu xang) như vậy ECM k hiệu chỉnh thời gian phun và dẫn đến xe hoạt động và sẽ tốn nhiêu liệu,còn e không biết cách nào để biết cảm biến oxy đang báo sai,có j anh góp ý ạSao nó biết là sai?
qua đây anh cho e hỏi con cảm biens oxy thứ 2 để làm j ạ,e đọc chỉ thấy nói về nguyên lý hoạt động và chức năng,thank acũng như anh chủ topic nói ý ạ,ở đây cảm biến vẫn báo về ECM (trong data tín hiệu về vẫn dạo đông( 0,1-0,9 v).e ví dụ : tín hiếu cảm biến oxy báo vê là 0,5v =tương ứng là xe đang phun chuẩn,nhưng thực tế là chuẩn lúc oxy trong khi thải bjo lẽ ra cảm biến phải báo về là 0,7v, (đang giàu xang) như vậy ECM k hiệu chỉnh thời gian phun và dẫn đến xe hoạt động và sẽ tốn nhiêu liệu,còn e không biết cách nào để biết cảm biến oxy đang báo sai,có j anh góp ý ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.