hiện tượng thiếu gas ở xe nissan

minhduc1208
Bình luận: 36Lượt xem: 3,241

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
em cũng nghĩ thế.chắc bác ấy đã tháo hết rồi.nếu là em con nào mà bị quay lại ntn,tìm lại không ra chỗ rò rỉ,nén nhưng không ra chỗ rò thì em cho nó thêm mấy cân nữa rồi vứt nó trong bể theo dõi rồi lắp sau.ah tiện đây các bác cho em hỏi thông thường khi nén kiểm tra các bác thường nen bao nhiêu kg vậy.còn em với xe cũ quá thì em nến khoang 18kg,xe cảm thấy còn tốt em toàn chơi 20kg.không biêts đungs không các bác chem cho em nhé

Em thường nén khoảng 17kg nếu thử cả hệ thống, còn giàn lạnh nhiều khi chỉ 10kg hoặc hơn tí là đủ để thử hở (an toàn cho van tiết lưu do có thể đã sử dụng lâu ngày) . Còn hệ thống tốt thì nén 19, 20 kg cũng tẹt ga. Có điều phải xem xét lại ti ô cao su, nếu còn tốt hãy nén cao, kém kém rồi là đừng nén cao quá nó nổ đấy. Cứ nén vừa vừa thì khi thử ti ô cao su ta bẻ cong 1 chút để tìm vết hở! :D
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
thế là em cungx gần giôngs bác rồi.ah mà không biết bác Đức đã làm xong chú XTRAL chưa ấy nhỉ.em nghe tây đồn bác ấy đi HA GIANG mà

Đợi 3 tháng nữa mới có câu trả lời tiếp theo cụ nhé! Xe này đúng là hiện tượng ở Hà Giang và đã làm thay thế đủ kiểu nhưng 3 tháng quay lại thì vẫn bị non gas, nạp bổ sung 1 tí là lại lạnh sâu! Thế mới khó ra vấn đề khi mà đã thay thế toàn bộ hệ thống lạnh, ép ti ô kỹ càng rồi! Nghe cũng vô lý thật phải ko cụ! :D Khó!
 

ngochocmai

Tài xế O-H
em chưa sâu về đh cho mấy, nhưng khi nén thì cho lên đến 18kg cho nó chắc. theo em nghĩ nếu mà nó cứ 3 tháng mà xuống gas chắc là hở các ti ô thôi anh ah. mà cho hay hở nhất là giàn lạnh vói van tiết lưu như các anh đã phán.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
em chưa sâu về đh cho mấy, nhưng khi nén thì cho lên đến 18kg cho nó chắc. theo em nghĩ nếu mà nó cứ 3 tháng mà xuống gas chắc là hở các ti ô thôi anh ah. mà cho hay hở nhất là giàn lạnh vói van tiết lưu như các anh đã phán.
Có lẽ nếu nó quay lại lần nữa thì để ý kỹ lại kết cấu quả hệ thống xem thế nào nữa. Có thể kết cấu ko ổn nên khi ráp vào và xe hoạt động trên đường có thể do chi tiết gì đó va đập hoặc rung giật gây nên hở! Cái này do làm mùa hè nhiều việc nên chắc chủ thớt ko có thời gian xem xét kỹ hết toàn bộ! Đảm bảo vào mùa đông chắc là sẽ ra việc ngay thôi! :D
 

trieuquan90_2510

Tài xế O-H
vậy à, thế thì bác xem lại áp xe đó có cao không nhé nếu mà cao là do nó tự xả ga đó em cũng gặp vài con xe như vậy rùi . hi bác nên kiểm tra hết hệ thống đi nha chúc bác thành công.
 

jeep18

Tài xế O-H
sao thế các cụ. trường hợp này không thể nói là giàn lạnh or giàn nóng or lốc bị hở được. đây là do lỗi kỹ thuật thôi, trong nhà máy lắp ráp cũng chỉ là những ace lắp ráp bằng tay thôi ai dám khẳng định vào một hôm over night quá đà sang hôm sau vẫn phải đi làm ace đó làm chuẩn 100% đc nên cũng có thể xảy ra sai xót chứ, chỉ cần lắp sim ko đúng kích cở thôi là bị liền. cụ thay lại toàn bộ sim rồi chuẩn bị một con gà với đĩa xôi cúng là hết bệnh ngay thôi
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Hao hụt gas chắc chắn là có xì, bệnh vậy mà tìm không được thì bó tay. Về độ nén thì có nén bền, nén kín. Nén bền 20kg/cm khối là chuyện chắc chắn sao lại không dám nén. Bệnh này nên tìm các ống cao su nén tầm 20kg trở lên sẽ có kết quả thôi. :D
 

tuyetnhung

Tài xế O-H
em biết tin này hơi muộn nhưng muộn còn hơn ko,bệnh nay giống ..em XÚC LẬT mà em làm.thay mới hết mà chỉ dc vài ngày là thiếu ga,tháo ra kt ko hở.tóm lại em rút ra kinh ngiệm là do mình,mình trong lúc nắp ráp có chút gì đó chủ quan.trong các mối nối ooring ko chuẩn ,:5:
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Hao hụt gas chắc chắn là có xì, bệnh vậy mà tìm không được thì bó tay. Về độ nén thì có nén bền, nén kín. Nén bền 20kg/cm khối là chuyện chắc chắn sao lại không dám nén. Bệnh này nên tìm các ống cao su nén tầm 20kg trở lên sẽ có kết quả thôi. :D

Anh ơi! Nén 20kg trở nên em gặp mấy phát nổ ống cái "BÙM" rồi! Khách hàng dễ tính ko sao, nhưng hôm gặp khách khó tính giải thích mãi mà ko được, vì họ bảo chạy xe ko sao, tại mình bơm cao quá nó nổ! ko cãi lý được khách hàng anh ạ! Với lại em găp nhiều trường hợp, bơm căng thì ko hở, xả bớt để tầm 15kg nó lại hở. :D
Theo em nghĩ cái khâu tìm chỗ hở này nó cũng không dễ nhưng nó chủ yếu đòi hỏi kinh nghiệm! Kinh nghiệm càng cao càng có nhiều phương pháp để tìm chỗ hở!
Còn nói chung quy thì thiếu gas là do bị xì, bị xì là do hở, hở thì phải tìm ra chỗ hở thôi! :D
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Anh ơi! Nén 20kg trở nên em gặp mấy phát nổ ống cái "BÙM" rồi! Khách hàng dễ tính ko sao, nhưng hôm gặp khách khó tính giải thích mãi mà ko được, vì họ bảo chạy xe ko sao, tại mình bơm cao quá nó nổ! ko cãi lý được khách hàng anh ạ! Với lại em găp nhiều trường hợp, bơm căng thì ko hở, xả bớt để tầm 15kg nó lại hở. :D
Theo em nghĩ cái khâu tìm chỗ hở này nó cũng không dễ nhưng nó chủ yếu đòi hỏi kinh nghiệm! Kinh nghiệm càng cao càng có nhiều phương pháp để tìm chỗ hở!
Còn nói chung quy thì thiếu gas là do bị xì, bị xì là do hở, hở thì phải tìm ra chỗ hở thôi! :D
Dễ dàng giải thích: Nguyên tắc thử độ nén bền là phải bơm tầm đó, hệ thống không bền thì nổ thôi......................
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Dễ dàng giải thích: Nguyên tắc thử độ nén bền là phải bơm tầm đó, hệ thống không bền thì nổ thôi......................

:D Người ta tỏ ra mình hiểu biết mà anh! Mục đích người ta giống như cố tình bắt đền mình để khỏi đỡ tiền dù rằng nó cũng ko nhiều! Người ta nói mỗi 1 câu đơn giản là :không biết! Tôi chạy ko sao, anh bơm vào nó mới nổ! Tại anh! Thế thôi! :D

Nhưng quan trọng là nhiều khi thử kín nén 20kg cũng ko hở mà xả bớt lại thấy hở. Còn nếu mà để thử hở thôi thì nén thử kín không thôi chưa đủ, hút chân không vẫn không đủ! Mình phải làm sạch hệ thống tối đa, làm cách nào để hỗn hợp gas+dầu,... đóng cặn lại trong giàn nó thoát ra hết thì thử mới tạm Ok! Ngay cả với giàn mới cũng nên xúc qua rồi thử cho chắc! Hãng lỗi vẫn có khá nhiều! :D
:D Em chém thế thôi chứ cái bệnh hở này chỉ người trực tiếp làm mới làm được! Vì mình ko được bơm! :)) :))
 

dinhlethu

Tài xế O-H
em chào các bác theo kinh nghiệm của em làm thì nếu mà 3 tháng lại thiếu ga thì chắc chắn bị hở rồi theo quan sát bên ngoài nếu chỗ nào sì dầu ra thì thay doăng .còn ko tim thấy hở ở đâu thì theo em là tháo hết hệ thống ra rồi bơm thử kín khoảng 17kg rồi nhúng xuống nước chỉ có cách đó thì sẽ tìm thấy hở .vấn đề nữa là khi đã tìm ra chỗ hở và lắp lại thì tuyệt đối ko dc để nước vào trong đường ống sì sạch và lắp lại cẩn thận lại và hút chân ko và lạp ga .các bác để ý cho em la cái ti van ở chỗ cắm vào đường cao áp và thấp áp khi bình thường thì chưa hở lúc bật điều chạy nóng lên thì nó hở ở chỗ đấy nhé
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Cụ ơi! Đa phần bây giờ để an toàn cho anh em lạnh mình thì thường tháo hết ra , ném xuống bể nước thử hở cho chắc ăn, chứ ko chủ quan thấy hở chỗ này rồi thì thôi ko thử chỗ khác nữa!
CỤ chủ topic này cũng hay làm cách đó mà nó vẫn ko ra! :D
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vậy à, thế thì bác xem lại áp xe đó có cao không nhé nếu mà cao là do nó tự xả ga đó em cũng gặp vài con xe như vậy rùi . hi bác nên kiểm tra hết hệ thống đi nha chúc bác thành công.

Quả này hiểm thật, em cũng dính mấy phát liền. Cũng không khó nhưng ít gặp, các bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Anh ơi! Nén 20kg trở nên em gặp mấy phát nổ ống cái "BÙM" rồi! Khách hàng dễ tính ko sao, nhưng hôm gặp khách khó tính giải thích mãi mà ko được, vì họ bảo chạy xe ko sao, tại mình bơm cao quá nó nổ! ko cãi lý được khách hàng anh ạ! Với lại em găp nhiều trường hợp, bơm căng thì ko hở, xả bớt để tầm 15kg nó lại hở. :D
Theo em nghĩ cái khâu tìm chỗ hở này nó cũng không dễ nhưng nó chủ yếu đòi hỏi kinh nghiệm! Kinh nghiệm càng cao càng có nhiều phương pháp để tìm chỗ hở!
Còn nói chung quy thì thiếu gas là do bị xì, bị xì là do hở, hở thì phải tìm ra chỗ hở thôi! :D
Em gặp nhiều quả, nhất là xe cũ. Xe hay rò gaz, không thấy vết dầu, mang nén thử tầm 10 kg/cm2 không tụt, 15 cũng không, 18 cũng không và 20kg/cm2 không tụt. Chim cú, cho về 7kg/cm2 lại tụt cụ ạ. Có lần do phớt lốc, lần do zoăng trên con điều chỉnh của van tiết lưu, lần do ống cao su thấp áp...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên