Bạn có hiểu tại sao motor ng ta dùng thắng đĩa trước bao giờ cũng đĩa to & heo 3-4pis ko.Ở tốc độ cao tiết diện má phanh ép vào đĩa càng lớn thì lực phanh sẽ đc đảm bảo êm hơn.Tất cả xe trên 125cc đều dùng heo 2pis cho thắng trước heo 1 pis cho thắng sau
[MERGETIME="1432142699"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
[MERGETIME="1432142712"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
[MERGETIME="1432143349"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
View attachment 32148 View attachment 32147 View attachment 32149 VD cho bà con hiểu tại sao heo 2pis lại êm hơn 1pis.Đơn giản lực tác động lên đĩa phanh đc dàn trải với tiết diện rộng đương nhiên sẽ êm hơn có vậy thôi.Mà bảo ko có cơ sở....
[MERGETIME="1432143355"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
View attachment 32148 View attachment 32147 View attachment 32149 VD cho bà con hiểu tại sao heo 2pis lại êm hơn 1pis.Đơn giản lực tác động lên đĩa phanh đc dàn trải với tiết diện rộng đương nhiên sẽ êm hơn có vậy thôi.Mà bảo ko có cơ sở....
[MERGETIME="1432143540"][/MERGETIME]
Phanh 2 pis êm hơn bởi lực phanh đc dàn trải ra diện tích lớn hơn nên nó êm hơn vậy thôi.Lý do tại sao motor lại dùng đĩa lớn phía trước heo nhiều piston phía trước,2-3 thậm chí 4 piston đương nhiên nhiều pistong thì diện tích má phanh phải lớn để đủ tiếp xúc của những piston ấy.Vì thế nên êm có thế thôi