congtacvien
Giữ xe
Anh Trung Bùi cũng đã gặp phải trường hợp hư hỏng liên quan đến động cơ khi sửa một chiếc Ford Ranger 2.5L MT
Cụ thể tình trạng xe Ford Ranger 2.5L MT báo các lỗi kim phun số 2 và 3, lỗi rò rỉ nhiên liệu. Sau khi thực hiện các công việc sau đây thì không báo lỗi nữa nhưng tình trạng đạp ga không quá 3000 vòng/phút vẫn không được khắc phục: cân bơm, cân kim, thay cảm biến rail và toàn bộ đường ống rail.
Nhận thấy mình không thể tìm ra các giải pháp trong một sớm một chiều anh đăng bài lên cộng đồng để tìm kiếm sự giúp đỡ:
Hình ảnh anh cung cấp:
Bài viết sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến, góp ý và kinh nghiệm khác nhau. Những ý kiến này đều dựa trên kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm thực tế của họ. Đây đều là những kinh nghiệm thực tế rất đáng để ta học hỏi và áp dụng khi gặp pan bệnh tương tự.
Mở đầu là một nguyên nhân rất phổ biến mà nhiều người thường bỏ xót, rất nhiều thành viên cộng đồng đề nghị kiểm tra cảm biến đo gió trên đường ống nạp:
Đồng tình với ý kiến trên, nhiều thành viên cũng đề nghị cần phải kiểm tra cả turbo, dù turbo và van E-VGT điều khiển turbo:
Bác Đặng Huy cũng đồng tình với ý kiến turbo có vấn đề, ngoài ra, bác cũng đề nghị thử đảo kim phun và học lại kim phun xem có phải vấn đề nằm ở hệ thống nhiên liệu hay không:
Rất nhiều thành viên khác cũng có ý kiến tương đồng rằng hệ thống nhiên liệu có vấn đề:
Bác Nguyên Đinh còn bổ sung thêm rằng rất có thể đường ống bô đã bị tắc:
Rất nhiều thành viên khác cũng có cùng quan điểm rằng hệ thống khí thải đang gặp hư hỏng:
Ngoài ra, còn có các ý kiến khác như công tắc chân côn hoặc cảm biến vị trí trục khuỷu có vấn đề:
, Ngoài ra, còn có bác Tri Doan chỉ ra rằng ở các dòng xe Ford Ranger và Everest động cơ 2.5L, hộp sẽ tự động khóa tua lại ở chế độ chạy không tải. Nên rất có thể xe đang không có hư hỏng.
Tuy nhiên, có bác Hậu Vũ phản bác lại rằng nhiều xe vẫn đạp ga lên được hơn 4500 vòng/phút, nên ý kiến này là không hợp lý:
Tuy nhiên, có bác Hậu Vũ phản bác lại rằng nhiều xe vẫn đạp ga lên được hơn 4500 vòng/phút, nên ý kiến này là không hợp lý:
Bác Nguyễn Viết Phong cho biết ở các dòng xe Ford kể trên, khi có lỗi ở hệ thống nhiên liệu hộp sẽ tự động khóa tua. Ngoài ra, bác cũng chỉ ra rằng "chủ thớt" đã có thiếu xót lớn khi chưa kiểm tra cảm biến trước và sau turbo vì các cảm biến này thường rất dễ gặp hư hỏng:
Sau gần 1 tháng mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên group. Các thành viên trên cộng đồng vẫn chưa nhận được bài viết hoặc thông tin tình trạng xe thêm nữa. Do không rõ tình trạng xe hư hỏng của xe đã được khắc phục hay chưa, liệu "chủ thớt" còn gặp khó khăn gì không, chúng tôi quyết định liên hệ trực tiếp với anh Trung Bùi và nhận được tin vui rằng xe đã được sửa chữa hoàn tất
Lý do gây hư hỏng cũng đã được anh đưa ra, nguyên nhân gây Ford Ranger 2.5L MT đạp ga không quá 3000 vòng/phút và không báo lỗi là do dù turbo không kéo.
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên tích cực trong cộng đồng đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam