G
CÁM MƠN BÁC namtv,có bác nào chỉ cho em up hinh,video,đươc không,em mù tịc về mấy cái khoản đó
EM CŨNG CÓ BIẾT CHÚT CHÚT VỀ XE TẢI NÊN CŨNG LÊN ĐÂY MỘT PHẦN LÀ ĐỂ XÂY DỰNG DIỄN ĐÀN,HAI LÀ KIẾM CHÚT ĐIỂM ĐỂ LAM VỐN MONG CÁC PÁC ĐỪNG CƯỜI CHÊ.
THỨ 1:HƠI MẠNH(=>8Kg) MÀ ĐỒNG HỒ BÁO KHÔNG ĐỦ KÝ
có thể do dồng hồ báo bị hư,cóc khè ngắt quá sớm,có một vài chổ bị xì hơi(không lớn lắm).....đây không phải là bệnh của con xe này hahahaha
THỨ 2:HƠI YẾU(<3kg) KHÔNG ĐỦ CUNG CẤP CHO HOẠT ĐỘNG CỦA XE
có thể do đường ống hơi từ bơm hơi đi tới van một chiều bị nghẹt hoàn toàn,van một chiều bị gãy lò xo,tẹt ron mặt bơm.......đây cũng không phải là bênh của con xe nay2hahahahaha.........
thứ 3: HƠI TRUNG BÌNH(3=>6KG)VẪN CUNG CẤP ĐỦ CHO XE HOAT ĐỘNG
có thể do lúp bê ngay đầu bơm hơi bị gãy lò xo,rỗ mặt..pitong,sơ mi,bạc của bơm hoi bị lên nhớt dẫn tới hơi yếu và từ đây cũng gây ra không ít hệ lụy như bị đóng mụi than trên đường ống,làm lão háo ống cao su,làm van một chiều bị kẹt........VÀ ĐÂY CHÍNH LÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN YẾU HƠI MÀ CON XE NÀY MẮC PHẢI.........
EM CHỈ BIẾT THẾ THÔI CÓ GÌ SAI MONG CÁC PAC CHỈ GIÁO DÙM VÀ CHO EM XIN TÍ ĐIỂM COI NHU LÀ KHÍCH LỆ TINH THẦN.CẢM MON CÁC PAC TRƯỚC NHA.
Em xin góp ý kiến thế này ạ
- Hệ thống khí nén gồm có các phần tử chính như sau: Máy nén khí ( có các kiểu như máy nén Trục vít, Kiểu Roto cánh gạt thường dùng trong công nghiệp,máy nén Pitton thường được sử dụng rộng trong công nghiệp cũng như dân dụng ) và em thấy trên ôto cũng dùng máy nén kiểu pitton. Valve tràn,đều áp,valve một chiều,valve bảo vệ áp,valve điều khiển hướng ( điện hoặc cơ khí ),bình chứa khí nén,ống si phong.Hệ thống ống dẫn và cuối cùng là cơ cấu chấp hành.
- Áp suất làm việc của khí nén được thiết kế thông thường là 10kg nhưng thực tế người ta chỉ dùng ở áp suất nhỏ hơn hay = 7kg mà thôi.
- Như mô tả của đề bài thì máy nén và valve 1 chiều,hệ thống ống dẫn từ sau valve 1 chiều vào bình chứa hoàn toàn hoạt động tốt.
- Bình chứa khíhải thường xuyên xả hết nước trong bình ra ngoài ( tự động hoặc bằng tay) bời vì nước nhiều thì phần thể tích chứa hơi sẽ ít đi, và còn gây an mòn-rỉ sét rất nguy hiểm,nước vào hệ thống khí nén sẽ dẫn đến kẹt các valve hoặc cơ cấu chấp hành. Ngoài ra trên thân bình chứa khí nén bắt buộc phải có 2 valve: 1 một là valve giới hạn áp suất làm việc (thường đầy hơi đủ áp thì valve này xả ra nghe xè xè). 2 là valve bảo vệ quá áp của hệ thống khi valve 1 bị sự cố thì nó sẽ làm việc và áp suất làm việc của nó được điều chỉnh = 1,1* áp suất làm việc của valve 1 ( vd: valve 1 làm việc ở 7kg/cm vuông thì valve 2 làm việc ở áp suất 1,1*7=7,7 kg/cm vuông).
- Lực tác động ở cơ cấu chấp hành được tính như sau: F = áp suất làm việc của khí nén * tiết diện bề mặt của cơ cấu chấp hành ( diện tích bề mặt của cái da bơm).
- Kiểm tra hệ thống ống dẫn từ bình chứa khí đến valve dẫn hướng ( valve đóng mở đường khí cung cấp cho cơ cấu chấp hành) - hệ thống ống dẫn đến cơ cấu chấp hành.
- KẾT LUẬN:
1. Bình chứa khí bị nhiều nước . không đủ thể tích khí lấp đầy da bơm của cơ cấu chấp hành
2. Valve 1 hư trường hợp này nó không hư ( khi hư nó sẽ xả liên tục )
3. Valve dẫn hướng bị kẹt
4. Hệ thống ống dẫn bị giảm tiết diện ( do cặn bẩn,bị biến dạng ) hoặc thủng gây giảm áp khi đến cơ cấu chấp hành
5. Cơ cấu chấp hành bị hư
theo mình thì do phần máy của xe.nghĩa là mới đi đại tu lại và có mài mặt máy đi 1-2 cm dẫn đén không đủ áp suất
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.