Ngutunguyen
Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Gặp phải tháng "Cô hồn" đen đủ đường các Cụ ạ!!!
Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.
Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".
Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.
Đầu đề giật tít thấy gớm!!!
Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.
Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)
Xin sơ lược tóm tắt như thế này:
1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.
2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.
3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!
4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.
5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.
6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).
Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???
Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".
7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.
Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.
Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:
1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)
2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).
Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.
Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.
Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.
Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.
Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.
Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.
Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".
Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.
Đầu đề giật tít thấy gớm!!!
Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.
Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)
Xin sơ lược tóm tắt như thế này:
1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.
2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.
3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!
4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.
5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.
6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).
Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???
Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".
7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.
Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.
Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:
1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)
2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).
Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.
Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.
Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.
Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.
Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.