Bác này có ý tưởng hay đây...Vote cho ý tưởng của bác e xin tư vấn với bác thêm chút xíu...Gắn turbo thực chất là 1 hình thức cung cấp thêm gió cưỡng bức cho em nó để đảm bảo có đủ lượng gió cho hổn hợp nhiên liệu cháy khi bác tăng lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt giúp tăng công suất e nó mà ko cần phải tăng dung tích xi lanh.
1. Như vậy đầu tiên khi bác gắn Turbo vào mà ko đổi kim phun xăng cho e nó thì bugi sẽ ra trắng bệch vì thiếu xăng thừa gió, bác nên ngâm cứu thêm kim phun của EX 150i hoặc Novou xem mấy lỗ coi có thể gắn đc cho SI để tăng lượng nhiên liệu lên cho phù hợp với lượng gió mà turbo cung cấp ko.
2. Khi gắn turbo thì động cơ của bác sẽ phải làm việc với hổn hợp khí cháy lớn cung cấp áp suất cháy và nhiệt lượng cao hơn bình thường đồng thời công sinh ra tại buồng đốt cũng sẽ lớn hơn, bác sẽ phải làm sao để đảm bảo piston, xi lanh và buồng đốt động cơ ko bị quá nhiệt và trục khuỷu (dên), ắc ko bị hư hỏng và mài mòn? Bác phải làm sao để áp suất cháy lớn ko làm cho hở ron đầu và phá các bộ phận khác và đốt nhớt?
Bác chỉ cần thỏa 2 điều kiện trên thì tha hồ mà chế cháo cho e nó. Tuy nhiên ko có thành công nào mà ko phải đánh đổi hết bác ạ dám nghĩ dám làm sẽ thành công.
PS: e đã từng gắn cái quạt turbo cưỡng bức ngay bô e cho động cơ AB110i kết hợp kim phun SHi 6 lỗ, xe đi rất mạnh, có uy lực thấy rõ và kết quả là sau gần 20k km e đi luôn giàn đầu và bộ bạc dù AB110i được làm mát bằng két nước.