Độ công suất động cơ, có phải là phi kỹ thuật?

Cai banh xe
Bình luận: 64Lượt xem: 65,970

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
“Độ” công suất là một trong các cách chơi “độ xe” phổ biến hiện nay cùng với độ thân vỏ, lốp, âm thanh, nội thất, hệ thống treo. Với nhiều dân chơi chuyên nghiệp, “độ” công suất là cấp độ cao nhất, thậm chí quan trọng hơn việc làm đẹp chiếc xe.

dô xe ô tô đô công suất.jpg

Cái món chế choác này còn nhiều điều tranh cãi, nhiều ý kiến trái chiều (chỉ tính trong giới kỹ thuật thôi nhé, còn mấy ông làm luật thì vô đối rồi):

Độ công suất động cơ có phải phi kỹ thuật?

- Nhà sản xuất nó tính nát ra rồi, cứ để nguyên mà dùng. Nó đẻ ra mà còn không thay đổi được, mình cứ đòi trứng khôn hơn vịt
- Kiểu gì cũng có thể cải thiện được vấn đề chứ, phải càng ngày càng hay hơn
- Muốn khỏe cứ nhiều chấm là được
- Muốn khỏe thì phải tốn xăng chứ, tiết kiệm thì máy phải yếu.
- Máy bé mà khỏe mới hay chứ
- Xe chắc thì phải nặng chứ, xe nhẹ thì không thể đầm được
- Vân vân và vân vân

Xin mời các bác tranh tụng, xem việc độ xe có phải là phi kỹ thuật không nhé.


Trước mắt, xin ném hòn đá xuống ao đã, gọi là để "đá bèo". Về sau, tùy theo mức độ máu của các bác, cũng như cảm hứng cá nhân, xin mở những chủ đề cụ thể hơn.

Các sếp chưa phân lô là vùng này để riêng cho độ với ô tô hay bao gồm cả xe máy, xe đạp nên anh em mình cứ làm tý đất nhảy dù đã
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Em chém chút kiếm mấy lít xăng:
1. Độ công suất phi kỹ thuật hay không còn tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng.
2. Trường hợp nhà sản xuất đưa ra 1 sản phẩm, mà sản phẩm đó vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì độ công suất được coi là kỹ thuật cao hơn. VD xe đua, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng.
3. Còn mục đích sử dụng thông thường theo chức năng chính là: di chuyển thì độ công suất đúng là phi kỹ thuật.
4. Bác am hiểu về độ hơn em, bác có thể giới thiệu cho em về nâng công suất nhưng giảm tiêu hao nhiên liệu được không? VD em đang muốn độ con Mer C180 2005. Tu bô điện
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em chém chút kiếm mấy lít xăng:
1. Độ công suất phi kỹ thuật hay không còn tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng.
2. Trường hợp nhà sản xuất đưa ra 1 sản phẩm, mà sản phẩm đó vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì độ công suất được coi là kỹ thuật cao hơn. VD xe đua, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng.
3. Còn mục đích sử dụng thông thường theo chức năng chính là: di chuyển thì độ công suất đúng là phi kỹ thuật.
4. Bác am hiểu về độ hơn em, bác có thể giới thiệu cho em về nâng công suất nhưng giảm tiêu hao nhiên liệu được không? VD em đang muốn độ con Mer C180 2005. Tu bô điện
- Xe của bác ăn uống thế nào?
- Tôi nhớ không lầm, con này tăng áp bằng máy nén khí chạy qua dây đai kéo từ trục khuỷu
- Em nó yếu lắm không?
 

xediec

Tài xế O-H
Nhà sản xuất chỉ tinh đến độ an toàn cua xe tren những điều kiện hoạt động khác nhau. Ở việt nam, thi như mình biết là chỉ tính đến lợi nhuận của xe trong một thời gian ngắn để phù hợp với cong việc của mình. Miễn sao choẽ cua mình hái ra tiền nhiều nhất trong khoảng thời gian ngắn nhấtt mà thôi
 

obdvietnam

Tài xế O-H
NSX tính nát óc là để tăng hiệu suất và luôn giữ cân bằng các yếu tố công suất, hiệu suất, tiêu hao nhiên liệu, giá thành sx,v.v.. Nên việc độ xe để đạt được công suất là điều ko phải khó, vì phải hy sinh các yếu tố kia. NSX có thể sản xuất xe có công suất đụng trần, và nó nằm trong đường đua F1, ko phải trên đường phố.
- Cơ bản cùng công nghệ thì dung tích càng lớn công suất càng lớn, nhưng vẫn có các phương pháp khác đòi hỏi kỹ thuật cao hơn ví dụ: cải thiện đường nạp xả, tăng hệ số nạp, tăng áp suất cuối quá trình cháy, v.v... nhưng độ xe chung quy cũng xoay quanh 2 mục đích là tăng công suất phát ra và giảm công suất cản.
- Công nghệ động cơ đốt trong gần như đã đụng trần rồi nên chỉ có nghiên cứu ra một công nghệ nào khác mới có thể vừa tăng công suất, vừa giảm hao nhiên liệu. Và máy bé + công suất lớn là điều mà các hãng đang cố gắng làm. vấn đề vừa nhẹ vừa bền cũng không phải quá xa vời, vì dân độ thế giới cũng có đủ công nghệ cũng như trình độ để làm.

Chung quy là các NSX có được công nghệ tiên tiến dc như hiện nay cũng phải lò mò đi lên từ nhưng cái cơ bản, cụ thể là đầu tư vào các giải đua để nghiên cứu, và từ các giải đua ngày xưa thì công nghệ mới lại từ dân độ mà ra, ngày nay cũng vậy nhiều ý tưởng mới bắt nguồn từ độ xe mà ứng dụng lên xe thương mại rất nhiều.
Vài ý kiến cá nhân, ae chém nhẹ tay.
 

hathele

Tài xế O-H
để tăng công suất của 1 xe không khó, cách đơn giản là dùng race chip giá không quá đắt nắp đặt dễ dàng và an toàn, cái này em cũng đã sử dụng để độ 1 xe honda civic máy 2.2 dung tích thực 2199 cm3 công suất 110kw ở mô men xoắn 350Nm, công suất có thể nên được 145KW mã lực có thể nên được đến 197 Hp ( nguyên bản là 150 hp ) mô men xoắn lên là 444Nm ( cái này là theo lý thuyết của hãng độ ) còn đợt đấy em vẫn chưa có bộ DYNO mite mãi đến năm 2014 em mới được sử dụng bộ đo công suất động cơ nên không biết nó có tăng được công suất thật như hãng race chip nói không....

loại tăng áp bằng máy nén khí chạy qua dây đai thì không thể tăng tốc nhanh hay bốc như loại chạy torbo được.

Thay đổi lọc gió thay đổi ống xả cũng là cách làm tăng công suất động cơ ( khi độ đến ống xả cần phải chú ý khá nhiều không nên chọn ống quá to so với kích cỡ nguyên bản vì nó sẽ dẫn đến tình trạng mất công suất vì không đủ áp lực back pressure mà âm thanh ra cũng không hay, hệ thống ống xả thì nên độ nguyên bộ. Không nên cắt phần axle-back hay tail pipe rồi hàn phần độ mới vào. Độ pô chỉ tăng công suất thật sự khi cả hệ thống thiết kế đồng nhất. Chỉ thay axle-back hay tail pipe thì chỉ tăng âm thanh thôi, còn công suất không nhiều bằng cả cây cat-back. Chưa kể là chất lượng bề mặt bên trong với mối hàn mới sẽ không trơn tru như nguyên bản gây cản trở dòng khí thải. thay bầu trung hòa khí xả cái này phải có tí hiểu biết thì mới nên làm vì còn để ý khá nhiều đến đăng kiểm và cái mệt mỏi nhất là báo lỗi cảm biến ô xi.

có nhiều bộ phim đua xe các cụ thấy họ bâm nút cái xe lao vun vút thực ra cái này không khó Hack speed với NOS (Nitrous Kit) là loại mà họ dùng để tăng công suất của xe nhưng nó là cách nguy hiểm nhất
- Có 2 loại Nitrous Kit chính
Loại khô
Nitrous sẽ được phun vào họng hút Intake Manifold (không kèm theo xăng để giữ cho intake manifold khô nhưng đòi hỏi bộ phun nhiên liệu điện tử (Fuel injector) phun xăng nhiều hơn. Để hệ thống làm việc đồng nhất và hiệu quả, cách thứ 1 chúng ta phải độ lại ECU (chip điều khiển - đầu não của xe) ( race chip ). Tuy nhiên, còn có một cách khác đơn giản hơn là nhiều thợ độ xe lắp đầu phun nitrous ngay phía trước MAF (mass airflow sensor - cảm biến lưu lượng gió) và đánh lừa ECU. ECU sẽ nghĩ rằng khí hút vào mát và cô đặc hơn bình thường, do đó phun nhiều xăng hơn. Cả 2 cách trên đều tăng lượng nhiên liệu và oxy trong buồn đốt và kết quả là công suất tăng lên.

Loại ướt thì em chưa nghiên cứu nên để lại cho các tiền bối khác có rất rất nhiều cách để tăng công suất và anh em sẽ chia sẻ vào các bài tiếp, vì kinh phí và ô tô ở Việt Nam vẫn còn là một giấc mơ nên khi có xe cũng không dám vọc vạch nhiều nếu có bác nào có xe mà muốn độ công suất thì tốt.... :D em viết thế thôi có gì sai các cụ chém nhẹ ạ.
 

oto16ahn

Tài xế O-H
kĩ sư nát óc thiết kế ra oto thì các kĩ thuật viên độ công suất,độ xe cũng nát nhiều óc để chế và độ vào rồi cụ ạ .em nể mấy đại ca độ công suất lắm ạ .
 

virtuebaron

Tài xế O-H
Em làm thiết kế linh kiện ô tô và không đươc động trực tiếp đến xe ô tô nên có thể không nắm rõ hết được tổng quan các yếu tố ảnh hưởng và có thể làm tăng công suất ô tô. Tuy nhiên theo như em biết, trong quá trình thiết kế luôn phải tính đến hệ số an toàn của động cơ và các hãng luôn tính toán kĩ lưỡng để đạt được hệ số an toàn cao nhất, chịu được các thử nghiệm khắt khe về tính ổn định, cháy nổ. Việc độ xe tăng công suất động cơ sẽ ảnh hưởng đến những thông số về nhiệt độ, độ rung động, sự chịu tải trọng của các kết cấu... Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tính an toàn và độ bền cho phép của xe.
Theo chủ quan của em thì trước khi độ tăng công suất xe, nên tính toán kĩ để công suất độ lên không vượt quá công suất cho phép của kết cấu để đảm bảo đam mê tốc độ mà vẫn bảo toàn tính mạng. :D
 

Bao0792

Tài xế O-H
không hẳn là phi kỉ thuật mà là phải nắm được kỉ thuật thì bác mới tăng công suất nó lên được chứa. Cơn bản là nó có bền và kinh tế nhiên liệu không thôi.
 

Ferrari599

Tài xế O-H
e đả chứng kiến người việt nam mình độ mấy con nisan v6 350z. hay huyndai genesis.nói chung độ xe thì 5 ăn 5 thua.khi thua thì là mớ sắt vụn trường hợp ít thấy hơn, còn khi ăn thì cứ gọi là lên đỉnh.e thấy họ độ xe dựa trên nguyên tắc tính toán có brem sẳn về cơ khí và cả lập trình lại cho ecu và tất nhiên là phải có sự giúp đở của các chuyên gia nước ngoài. e thấy độ xe cảm giác rất phê
 

thanhco1983

Tài xế O-H
- Xe của bác ăn uống thế nào?
- Tôi nhớ không lầm, con này tăng áp bằng máy nén khí chạy qua dây đai kéo từ trục khuỷu
- Em nó yếu lắm không?
- Xe của em nó đang xới lớn hơn bình thường: 8lit đường trường, 9.5 lít thành phố
- Em nó rất yếu. (nhưng nguyên nhân chính đang là bộ hơi)
- Bác có cách nào cho em nó bập tubo ngay khi ở 1000 v/phút không?
- Em muốn em nó ăn ít xăng hơn (tất nhiên sau khi em làm hơi).
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Cái món chế choác này còn nhiều điều tranh cãi, nhiều ý kiến trái chiều (chỉ tính trong giới kỹ thuật thôi nhé, còn mấy ông làm luật thì vô đối rồi):
- Nhà sản xuất nó tính nát ra rồi, cứ để nguyên mà dùng. Nó đẻ ra mà còn không thay đổi được, mình cứ đòi trứng khôn hơn vịt
- Kiểu gì cũng có thể cải thiện được vấn đề chứ, phải càng ngày càng hay hơn
- Muốn khỏe cứ nhiều chấm là được
- Muốn khỏe thì phải tốn xăng chứ, tiết kiệm thì máy phải yếu.
- Máy bé mà khỏe mới hay chứ
- Xe chắc thì phải nặng chứ, xe nhẹ thì không thể đầm được
- Vân vân và vân vân
Xin mời các bác tranh tụng, xem việc độ xe có phải là phi kỹ thuật không nhé.
Trước mắt, xin ném hòn đá xuống ao đã, gọi là để "đá bèo". Về sau, tùy theo mức độ máu của các bác, cũng như cảm hứng cá nhân, xin mở những chủ đề cụ thể hơn.
Các sếp chưa phân lô là vùng này để riêng cho độ với ô tô hay bao gồm cả xe máy, xe đạp nên anh em mình cứ làm tý đất nhảy dù đã
Độ xe không phải phi kỹ thuật vì phải dựa trên cơ sở kỹ thuật thì mới độ được.
 

hathele

Tài xế O-H
Khi 1 chiếc xe được bán ra thị trường, nhà sản xuất sẽ giới hạn khả năng hoạt động của chiếc xe chỉ ở mức 8/10 nhằm tối ưu yếu tố độ bền và tuổi thọ của chiếc xe. Việc chúng ta độ đúng sẽ làm hiệu năng của chiếc xe lên thành 9/10. Nhưng việc này phải nằm trong giới hạn an toàn của chiếc xe nếu chúng ta đạt được mức đó chúng ta sẽ được cả 2 điều là tăng công suất nhưng vẫn đảm bảo độ bền nhất định cho chiếc xe
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
để tăng công suất của 1 xe không khó, cách đơn giản là dùng race chip giá không quá đắt nắp đặt dễ dàng và an toàn, cái này em cũng đã sử dụng để độ 1 xe honda civic máy 2.2 dung tích thực 2199 cm3 công suất 110kw ở mô men xoắn 350Nm, công suất có thể nên được 145KW mã lực có thể nên được đến 197 Hp ( nguyên bản là 150 hp ) mô men xoắn lên là 444Nm ( cái này là theo lý thuyết của hãng độ ) còn đợt đấy em vẫn chưa có bộ DYNO mite mãi đến năm 2014 em mới được sử dụng bộ đo công suất động cơ nên không biết nó có tăng được công suất thật như hãng race chip nói không....

loại tăng áp bằng máy nén khí chạy qua dây đai thì không thể tăng tốc nhanh hay bốc như loại chạy torbo được.

Thay đổi lọc gió thay đổi ống xả cũng là cách làm tăng công suất động cơ ( khi độ đến ống xả cần phải chú ý khá nhiều không nên chọn ống quá to so với kích cỡ nguyên bản vì nó sẽ dẫn đến tình trạng mất công suất vì không đủ áp lực back pressure mà âm thanh ra cũng không hay, hệ thống ống xả thì nên độ nguyên bộ. Không nên cắt phần axle-back hay tail pipe rồi hàn phần độ mới vào. Độ pô chỉ tăng công suất thật sự khi cả hệ thống thiết kế đồng nhất. Chỉ thay axle-back hay tail pipe thì chỉ tăng âm thanh thôi, còn công suất không nhiều bằng cả cây cat-back. Chưa kể là chất lượng bề mặt bên trong với mối hàn mới sẽ không trơn tru như nguyên bản gây cản trở dòng khí thải. thay bầu trung hòa khí xả cái này phải có tí hiểu biết thì mới nên làm vì còn để ý khá nhiều đến đăng kiểm và cái mệt mỏi nhất là báo lỗi cảm biến ô xi.

có nhiều bộ phim đua xe các cụ thấy họ bâm nút cái xe lao vun vút thực ra cái này không khó Hack speed với NOS (Nitrous Kit) là loại mà họ dùng để tăng công suất của xe nhưng nó là cách nguy hiểm nhất
- Có 2 loại Nitrous Kit chính
Loại khô
Nitrous sẽ được phun vào họng hút Intake Manifold (không kèm theo xăng để giữ cho intake manifold khô nhưng đòi hỏi bộ phun nhiên liệu điện tử (Fuel injector) phun xăng nhiều hơn. Để hệ thống làm việc đồng nhất và hiệu quả, cách thứ 1 chúng ta phải độ lại ECU (chip điều khiển - đầu não của xe) ( race chip ). Tuy nhiên, còn có một cách khác đơn giản hơn là nhiều thợ độ xe lắp đầu phun nitrous ngay phía trước MAF (mass airflow sensor - cảm biến lưu lượng gió) và đánh lừa ECU. ECU sẽ nghĩ rằng khí hút vào mát và cô đặc hơn bình thường, do đó phun nhiều xăng hơn. Cả 2 cách trên đều tăng lượng nhiên liệu và oxy trong buồn đốt và kết quả là công suất tăng lên.

Loại ướt thì em chưa nghiên cứu nên để lại cho các tiền bối khác có rất rất nhiều cách để tăng công suất và anh em sẽ chia sẻ vào các bài tiếp, vì kinh phí và ô tô ở Việt Nam vẫn còn là một giấc mơ nên khi có xe cũng không dám vọc vạch nhiều nếu có bác nào có xe mà muốn độ công suất thì tốt.... :D em viết thế thôi có gì sai các cụ chém nhẹ ạ.
Thèm được như bác quá. Bác đang làm ở đâu mà có bộ Dyno này. Bác cho cái địa chỉ, hôm nào bác cho xem được không bác, hứa là chỉ đứng để nhìn thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên