Độ công suất động cơ, có phải là phi kỹ thuật?

Cai banh xe
Bình luận: 63Lượt xem: 66,403

hathele

Thành viên O-H
em không rõ lăm đâu chỉ biết bộ đấy hôm em nắp nó vào khoảng 500 ngàn đô bao ngồn bệ thử công suất động cơ và bệ thử công suất toàn xe nhưng đấy vẫn chưa phải là bản đầy đủ nếu đầy đủ phải vào khoảng 750 ngàn. cái này ở việt nam mới có 1 cái , bộ AVL thì rẻ hơn em thấy có 3 cái rồi
 

dinhthy

Thành viên O-H
E cũng độ đủ thứ cho con CBR600, gồm bazazz, bô, lọc gió ... gần 25 tr, nhưng cuối cùng để zin chạy mượt hơn. nay đã bán xe rùi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E cũng độ đủ thứ cho con CBR600, gồm bazazz, bô, lọc gió ... gần 25 tr, nhưng cuối cùng để zin chạy mượt hơn. nay đã bán xe rùi.
- Nhưng chắc cũng phải có cái gì đó hơn chứ, bác. Ví dụ như nhanh tăng tốc hơn, ga dài hơn...
- Như vậy, đối với động cơ thì bác mới độ ống xả, lọc gió phải không?
 

Tien_NCOT5B

Thành viên O-H
Không nhất thiết là phi kỹ thuật mà đa phần dựa trên kỹ thuật đã có mà phát triển để nó có hiệu suất cao hơn thôi .
Xưởng bên e đang trong quá trình " độ nhẹ " lại động cơ của chiếc Nissan 350Z này để chuẩn bị cho sự kiện vào tháng 9 này ...
Có thể vài bác biết về chiếc này :D


 

Tien_NCOT5B

Thành viên O-H
Định gỡ luôn cái lóc dàn lạnh mà thời tiết SG mình chịu ko nổi nên đành để vậy mà chạy luôn mặc dù cái lóc thường xuyên hư :D
 

TranDzung

Thành viên O-H
Em cũng từng được tham gia lắp timor tăng áp kép của 1 em Z350.
phầnn cơ khí, mình lắp đặt.
Còn phần can thiệp vào phần mềm, để thay đổi các thông số kĩ thuật , để phù hợp sau khi lắp đặt, bácc chủ xe cũng nhờ chuyên gia nước ngoài.
Theo em , cũng chạy thử , công suất lên rõ rệt.
Nhưng độ bền của động cơ em nghĩ sẽ không cao.
Vì cũng có nhiều vụ độ rồi, sau 1 thời gian ngắn, động cơ nói là 1 đống sắt thì không phải không ngoa.
 

yodu

Thành viên O-H
Xem phim fast and furious thấy xe chúng độ thấy mê mấy bác ah!
Có BÁC nào độ xe gắn thêm bình NOX chưa?
 

buonchanviai93

Thành viên O-H
các bác cho em hỏi chút là nếu lắp turbo tăng áp lên máy 4A thì nó sẽ như thế nào. Chỗ em làm đang có dự định làm như trên em muốn tham khảo ý kiến các bác trên này xem việc này có khả thi không và can thiệp như thế nào để xe bốc hơn nhưng lượng nhiên liệu tiêu hao vẫn không xê dịch nhiều.
 

VIVA7658

Thành viên O-H
[Em thấy OTE="hathele, post: 385174, member: 165579"]để tăng công suất của 1 xe không khó, cách đơn giản là dùng race chip giá không quá đắt nắp đặt dễ dàng và an toàn, cái này em cũng đã sử dụng để độ 1 xe honda civic máy 2.2 dung tích thực 2199 cm3 công suất 110kw ở mô men xoắn 350Nm, công suất có thể nên được 145KW mã lực có thể nên được đến 197 Hp ( nguyên bản là 150 hp ) mô men xoắn lên là 444Nm ( cái này là theo lý thuyết của hãng độ ) còn đợt đấy em vẫn chưa có bộ DYNO mite mãi đến năm 2014 em mới được sử dụng bộ đo công suất động cơ nên không biết nó có tăng được công suất thật như hãng race chip nói không....

loại tăng áp bằng máy nén khí chạy qua dây đai thì không thể tăng tốc nhanh hay bốc như loại chạy torbo được.

Thay đổi lọc gió thay đổi ống xả cũng là cách làm tăng công suất động cơ ( khi độ đến ống xả cần phải chú ý khá nhiều không nên chọn ống quá to so với kích cỡ nguyên bản vì nó sẽ dẫn đến tình trạng mất công suất vì không đủ áp lực back pressure mà âm thanh ra cũng không hay, hệ thống ống xả thì nên độ nguyên bộ. Không nên cắt phần axle-back hay tail pipe rồi hàn phần độ mới vào. Độ pô chỉ tăng công suất thật sự khi cả hệ thống thiết kế đồng nhất. Chỉ thay axle-back hay tail pipe thì chỉ tăng âm thanh thôi, còn công suất không nhiều bằng cả cây cat-back. Chưa kể là chất lượng bề mặt bên trong với mối hàn mới sẽ không trơn tru như nguyên bản gây cản trở dòng khí thải. thay bầu trung hòa khí xả cái này phải có tí hiểu biết thì mới nên làm vì còn để ý khá nhiều đến đăng kiểm và cái mệt mỏi nhất là báo lỗi cảm biến ô xi.

có nhiều bộ phim đua xe các cụ thấy họ bâm nút cái xe lao vun vút thực ra cái này không khó Hack speed với NOS (Nitrous Kit) là loại mà họ dùng để tăng công suất của xe nhưng nó là cách nguy hiểm nhất
- Có 2 loại Nitrous Kit chính
Loại khô
Nitrous sẽ được phun vào họng hút Intake Manifold (không kèm theo xăng để giữ cho intake manifold khô nhưng đòi hỏi bộ phun nhiên liệu điện tử (Fuel injector) phun xăng nhiều hơn. Để hệ thống làm việc đồng nhất và hiệu quả, cách thứ 1 chúng ta phải độ lại ECU (chip điều khiển - đầu não của xe) ( race chip ). Tuy nhiên, còn có một cách khác đơn giản hơn là nhiều thợ độ xe lắp đầu phun nitrous ngay phía trước MAF (mass airflow sensor - cảm biến lưu lượng gió) và đánh lừa ECU. ECU sẽ nghĩ rằng khí hút vào mát và cô đặc hơn bình thường, do đó phun nhiều xăng hơn. Cả 2 cách trên đều tăng lượng nhiên liệu và oxy trong buồn đốt và kết quả là công suất tăng lên.

Loại ướt thì em chưa nghiên cứu nên để lại cho các tiền bối khác có rất rất nhiều cách để tăng công suất và anh em sẽ chia sẻ vào các bài tiếp, vì kinh phí và ô tô ở Việt Nam vẫn còn là một giấc mơ nên khi có xe cũng không dám vọc vạch nhiều nếu có bác nào có xe mà muốn độ công suất thì tốt.... :D em viết thế thôi có gì sai các cụ chém nhẹ ạ.[/QUOTE]

Em thấy thay đổi trên cổ xả để tăng công suất là ntn cụ nhỉ?
E thấy lí thuyết thì vẫn là hút đầy và xả kiệt để có hòa khí tốt nhất ạ
 

ferrari.57

Thành viên O-H
chắc chắn độ lên sẽ làm cho động cơ không được bền rồi nhưng bù lại có để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng . OH BICYCLE
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
các bác cho em hỏi chút là nếu lắp turbo tăng áp lên máy 4A thì nó sẽ như thế nào. Chỗ em làm đang có dự định làm như trên em muốn tham khảo ý kiến các bác trên này xem việc này có khả thi không và can thiệp như thế nào để xe bốc hơn nhưng lượng nhiên liệu tiêu hao vẫn không xê dịch nhiều.
- Bác đang làm ở đâu vậy?
- Bác độ nhẹ nhàng thì không vấn đề gì nhiều lắm
- Bác chơi từ ngoài vào trong. Vừa chơi vừa cảm nhận công lực tăng dần qua từng bước nâng cấp
 

Tien_NCOT5B

Thành viên O-H
Bên xưởng của e cũng độ công suất cho chiếc Genesis này luôn ....







Xe sau khi độ sẽ thấy công suất lẫn khả năng vận hành tốt hơn , đề pa bóc hơn nhưng bù lại phải bảo trì - bảo dưỡng thường xuyện hơn xe zin .


Note : Tháng 9 này mấy chiếc xe độ công suất sẽ xuất hiện tại buổi trải nghiệm Drift đó ...
Đăng ký tham gia cho vui nào các bác :D
 

buonchanviai93

Thành viên O-H
- Bác đang làm ở đâu vậy?
- Bác độ nhẹ nhàng thì không vấn đề gì nhiều lắm
- Bác chơi từ ngoài vào trong. Vừa chơi vừa cảm nhận công lực tăng dần qua từng bước nâng cấp
em cảm ơn bác.Em là sinh viên liên thông đi làm thêm ở xưởng làm chủ yếu về mô hình học tập ô tô. Xưởng em có một sếp đang muốn chế lên xe như vậy nên em cũng đi tìm hiểu để làm cho sếp. =)))
 

huuthanh

Thành viên O-H
phi kĩ thuật cũng không thể nói vậy được, nsx tính toán là chuyện, nhưng công suất xe nằm ở nhiều yếu tố cấu thành, tại sao nhiều hãng xe vẫn có nhà độ xe riêng cùng xe đó mà công suốt khác nhau, như mer có AMJ, bmW có IBM..
 

dinhthy

Thành viên O-H
- Nhưng chắc cũng phải có cái gì đó hơn chứ, bác. Ví dụ như nhanh tăng tốc hơn, ga dài hơn...
- Như vậy, đối với động cơ thì bác mới độ ống xả, lọc gió phải không?
bô nổ to hơn, hao xăng hơn 1,5 lần, ecu hay báo lỗi do cắt cảm biến oxy.. / máy nguội hơn, tăng tốc nhanh hơn do thay sên nhông dĩa . nói chung chạy hơn chút đỉnh, nhưng để tiền đó mua con pk lớn hơn chạy vẫn ngon hơn độ chế
 

nvhoa0209

Thành viên O-H
EM chém kiếmít xăng . Thật ra độ người việc nam mình giỏi cái khoảng tò mò thắc mắc nên độ. nhưng nhiều người đâu ngỉ khi độ lên thì cần yếu tố vật liệ mà ít ai ngỉ có thể trong tương lai có xem chạy đến 600k/h nhưng đó là tưng lai vì cần tìm ra vật liệ mới
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
EM chém kiếmít xăng . Thật ra độ người việc nam mình giỏi cái khoảng tò mò thắc mắc nên độ. nhưng nhiều người đâu ngỉ khi độ lên thì cần yếu tố vật liệ mà ít ai ngỉ có thể trong tương lai có xem chạy đến 600k/h nhưng đó là tưng lai vì cần tìm ra vật liệ mới
Chẳng hiểu là viết cái gì. Viết xong phải soát bài chứ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên