Theo em nguyên nhân thường gặp nhất là ắc quy hết điện. Sau mỗi lần khởi động, điện năng trong bình mất dần. Hệ thống nạp hỏng hoặc thời gian xe vận hành quá thấp, năng lượng dự trữ không được bù đắp. Việc khởi động liên tục sẽ ngốn không ít điện năng, do đó sau hai hoặc ba lần đề không được hãy thử khởi động bằng cách đạp. Khi gặp tình trạng này, có hai việc bạn cần làm là kiểm tra hệ thống nạp và nạp ắc-quy cho đầy
Một số xe dùng dây mát ngắn, nói cực âm của ắc-quy lên khung xe. Trong trường hợp này hãy bổ sung thêm một dây nữa, nối từ đâu dây mát cố định trên khung tới bu-lông cố định máy đề. Phương pháp này giúp máy khởi động luôn có được điện áp cao nhất có thể. Hãy sử dụng bu-lông có phần ren đủ dài để gắn dây mát vào khung nhằm giúp việc truyền điện dễ dàng hơn.
Điều chỉnh khoảng hở giữa phần cuối bánh răng chủ động và mép trong vành răng bánh đà theo sổ tay kỹ thuật. Khe hở nhỏ máy hởi động không đủ thời gian đạt tốc độ cao, ngược lại nếu quá nhỏ sẽ gây ra một số vấn đề ăn khớp, có thể làm răng bị kẹt