Điều chỉnh khe hở nhiệt xupap

P
Bình luận: 41Lượt xem: 5,946

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Làm như các của mình chỉ đúng trong trường hợp cân cam đúng thôi,hơi kín.mà nếu cam sai thì còn chỉnh supap làm gì,..chứ còn chỉnh supáp thì có nhiều cách ma
Dạ, cũng không nói trước được đâu. Kiểu như cam sai thì lắp nổ làm gì, nhưng nhiều tình huống thì vẫn để nổ mà mãi mới biết là cam sai đó thôi
 

seconhan

Tài xế O-H
Bác hãy hiểu "tư thế đóng" giúp tôi, vì tôi không biết diễn đạt như thế nào cả. Đại khái nó là cái tư thế mà theo nguyên lý, các vấu cam không tỳ vào các xuppap
Bác có thể miêu tả cách bác nhìn xupap đc không, giả sử loại 4 máy hay v8 chẳng hạn cho a e chưa có kinh nghiệm cùng biết ạ.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
8 máy thì 720/8 = 90 độ cho lần nổ tiếp theo, Cụ nào vẽ luôn cái bảng công tác phối khí cho 12 máy được thì chỉnh là chuyện nhỏ.

Động cơ nhiều xi lanh chạy êm hay ít xi lanh chạy êm hơn các bác thảo luận thêm cho thêm phần sôi động. Động cơ xe roll royce tới 12 xi lanh.
 

seconhan

Tài xế O-H
8 máy thì 720/8 = 90 độ cho lần nổ tiếp theo, Cụ nào vẽ luôn cái bảng công tác phối khí cho 12 máy được thì chỉnh là chuyện nhỏ.

Động cơ nhiều xi lanh chạy êm hay ít xi lanh chạy êm hơn các bác thảo luận thêm cho thêm phần sôi động. Động cơ xe roll royce tới 12 xi lanh.
Bác làm thế này thì rắc rối quá . Lại còn lâu nữa
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác có thể miêu tả cách bác nhìn xupap đc không, giả sử loại 4 máy hay v8 chẳng hạn cho a e chưa có kinh nghiệm cùng biết ạ.
Mấy máy hay mấy vê cũng chả quan trọng. Bác cứ thấy vấu cam ở vị trí ngược với lúc nó ấn xuppap xuống là chỉnh được. Chỉnh xong cái nào thì đánh dấu cái đó là xong. Chứ xuppap nó nằm sâu, khó nhìn lắm, bác ạ
 

OldMatiz

Tài xế O-H
Mấy máy hay mấy vê cũng chả quan trọng. Bác cứ thấy vấu cam ở vị trí ngược với lúc nó ấn xuppap xuống là chỉnh được. Chỉnh xong cái nào thì đánh dấu cái đó là xong. Chứ xuppap nó nằm sâu, khó nhìn lắm, bác ạ
Em nghĩ với trường hợp cam treo thì bác nhìn được, chứ còn cam đũa đẩy nó nằm trong lốc thì bác có cách nào để biết vị trí vấu của cam không ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em nghĩ với trường hợp cam treo thì bác nhìn được, chứ còn cam đũa đẩy nó nằm trong lốc thì bác có cách nào để biết vị trí vấu của cam không ạ?
Biết chứ. Bác cứ quay, nhìn nó lên xuống mà luận thôi. Không luận được thì không nên sờ vào máy đó làm gì cho nhọc, bác ạ
 

AutelDS808

Tài xế O-H
Dạ, cũng không nói trước được đâu. Kiểu như cam sai thì lắp nổ làm gì, nhưng nhiều tình huống thì vẫn để nổ mà mãi mới biết là cam sai đó thôi
_ Da,Bác nói chính xác có nhiều trường hợp nổ mãi mới biết sai cam là có thật, đồng nghĩa với việc sai rất ít ,khỏang 1,2 răng ( nếu sai nhiều thì đã gãy su páp....) kèm theo hơi đo thấp
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Vẽ được cái bảng phối khí như trên và đánh dấu lần lượt vào những cái đã chỉnh thì mới gọi là OK. Những máy không thấy vấu cam thì chỉnh bằng cách gì, ít nhất quay máy 1 vòng là chỉnh xong tất cả. Quay máy chỉnh xong 1 lần và quay lại kiểm thêm 1 lần nữa, bảo đảm là cơ cấu phối khí vẫn làm việc tốt. Cái cần ở đây là chỉnh chính xác.
 

seconhan

Tài xế O-H
Vẽ được cái bảng phối khí như trên và đánh dấu lần lượt vào những cái đã chỉnh thì mới gọi là OK. Những máy không thấy vấu cam thì chỉnh bằng cách gì, ít nhất quay máy 1 vòng là chỉnh xong tất cả. Quay máy chỉnh xong 1 lần và quay lại kiểm thêm 1 lần nữa, bảo đảm là cơ cấu phối khí vẫn làm việc tốt. Cái cần ở đây là chỉnh chính xác.
Nếu chỉnh thì em cũng nhìn cò thôi bác, hoặc xác định thứ tự nổ rồi nhìn máy song hành chỉnh cả thôi bác ,không vẽ cái đấy làm j cho phức tạp mà lại rườm rà nữa
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Biết thứ tự nổ thì biết song hành chứ có j đâu bác
Tất nhiên,nhưng:
- Không phải luôn có thứ tự nổ. Chúng ta làm xe khá ngẫu nhiên
- Không có được thứ tự nổ thì sao?
- Biết thứ tự nổ, nhưng không biết máy 1, 2, 3, 4, 5, 6 ...là máy nào (cách bố trí xylanh)
Như vậy chúng ta mất quá nhiều thời gian cho việc này, trong khi đâu cần phải như thế mà vẫn chính xác 100%, lại không bị động trong công việc. Trong thực tế, việc quay máy vài lần không bao giờ phải tính cả (chỉ mất vài phút thôi). Tiết kiệm một hay hai lần quay máy chả có ý nghĩa gì, kể cả về thời gian.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Xác định các công việc trước khi làm sẽ đỡ mất thời gian. Các công ty châu âu hay Nhật thì trước khi làm phải xem hướng dẫn công việc. Chưa biết thì phải học, học tiếp thu kém thì phải học và làm nhiều lần. Nếu làm KTV mà không vẽ được cái bảng công tác phối khí của động cơ thì có biết gì đâu mà chỉnh.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xác định các công việc trước khi làm sẽ đỡ mất thời gian. Các công ty châu âu hay Nhật thì trước khi làm phải xem hướng dẫn công việc. Chưa biết thì phải học, học tiếp thu kém thì phải học và làm nhiều lần. Nếu làm KTV mà không vẽ được cái bảng công tác phối khí của động cơ thì có biết gì đâu mà chỉnh.
Trong thực tế, đa số anh em không dựng được bảng này, bác ạ
 

infiliti

Tài xế O-H
Em có làm đại tu Getz lắp cam vào xong xuôi hết rồi còn mỗi điều chỉnh khe hở nhiệt xupap. Bác nào biết chỉ em với, 4 máy thứ tự nổ 1-3-4-2. Em có tìm hiểu mấy bài viết trên diễn đàn về cái này rồi mà vẫn lơ tơ mơ quá
Theo cách chỉnh của tôi thì làm như sau:
Đầu tiên xác định đường hút và đường xả của các máy, xác định máy số 1 sau đó quay trục cơ và nhìn máy số 1 xem xúp páp hút đi xuống rồi đi lên hết thì dừng lại và nhìn sang máy số 4 xúp páp xả đang mở (vì máy 1 và máy 4 là máy song hành và tương tự máy 2 và máy 3 cũng là cặp máy song hành) thì sẽ chỉnh được máy 1 ( lưu ý khe hở nhiệt của xúp páp hút nhỏ hơn khe hở nhiệt của xúp páp xả). Khi chỉnh xong máy số 1 các máy khác làm tương tự. chúc bạn thành công.!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên