Điều chỉnh khe hở nhiệt xupap

P
Bình luận: 41Lượt xem: 5,869

Sontn1989

Tài xế O-H
Làm đk máy rồi mà cái này ko làm đk ak? Máy 4 cuối xả đầu hút thì chỉnh máy 1. Máy 2 cuối xả đầu hút chỉnh máy 3, máy 1 cuối xả đầu hút chỉnh máy 4, máy 3 cuối xả đầu hút chỉnh máy 2
 

phan_huy_duc

Tài xế O-H
Làm đk máy rồi mà cái này ko làm đk ak? Máy 4 cuối xả đầu hút thì chỉnh máy 1. Máy 2 cuối xả đầu hút chỉnh máy 3, máy 1 cuối xả đầu hút chỉnh máy 4, máy 3 cuối xả đầu hút chỉnh máy 2
Cò em nới ra hết rồi bác ạ. Cho em hỏi thứ tự chỉnh cụ thể thế nào ạ. Với cả quay máy nhìn cò lên xuống để chỉnh như thế nào ạ. Em thấy mấy bác thợ chỉnh hay nhìn cò mà em rối quá
 

seconhan

Tài xế O-H
sao phải phức tạp hóa vấn đề nhỉ. bác tháo hết bugi ra nút miếng rẻ chặt vào lỗ bugi rồi quay máy đúng chiều quay thì nổ nó đẩy bung rẻ bay ra ngoài là biết ngay thứ tự nổ. em nghĩ con này nổ 1243 đấy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em có làm đại tu Getz lắp cam vào xong xuôi hết rồi còn mỗi điều chỉnh khe hở nhiệt xupap. Bác nào biết chỉ em với, 4 máy thứ tự nổ 1-3-4-2. Em có tìm hiểu mấy bài viết trên diễn đàn về cái này rồi mà vẫn lơ tơ mơ quá
Chỉnh đi, cần gì phải quan tâm thứ tự nổ làm gì cho mệt
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Động cơ 4 kỳ thì trục cơ quay 2 vòng mới nổ hết 4 máy. 2 vòng = 720 độ/ 4 máy = 180 độ. Quay bánh đà về đúng dấu, xú páp máy 1 đóng kín, piston nằm ở điểm chết trên. Chỉnh máy 1, quay 180 độ chỉnh các máy tiếp theo theo thứ tự nổ. Nên xem sách hướng dẫn cho chính xác. Khe hở này cần phải có, sử dụng căn lá để đo. Chỉnh bừa cháy hết xú páp
 

THANHLONG555

Tài xế O-H
có hai cách chỉnh phổ thông một là chỉnh hàng loạt và 2 là chỉnh từng máy .còn 1 loại đặc biệt là chỉnh theo kiểu LÝ QUỲ gặp đâu đánh đó bác thích loại nào ạ @@
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Theo suy nghĩ của em, em không quan tâm đến thứ tự nổ làm gì cả nếu đang chưa thạo. Em cứ nhìn cò, xác định đúng kì nén là em chỉnh từng máy một.
Còn nếu bác nắm chắc được cách chỉnh rồi, bác biết thêm thứ tự thì sẽ chỉnh nhanh hơn. Vì không phải quay trục khuỷu nhiều lần để xác định kỳ nén của từng máy.

Chúc bác thành công Tuyet
 

THANHLONG555

Tài xế O-H
Quay 2 vòng hoặc 1 vòng là chỉnh hết chứ làm gì có cách khác, trừ khi bê luôn nắp dàn cò ra ngoài.
Động cơ 4 kỳ thì trục cơ quay 2 vòng mới nổ hết 4 máy. 2 vòng = 720 độ/ 4 máy = 180 độ. Quay bánh đà về đúng dấu, xú páp máy 1 đóng kín, piston nằm ở điểm chết trên. Chỉnh máy 1, quay 180 độ chỉnh các máy tiếp theo theo thứ tự nổ. Nên xem sách hướng dẫn cho chính xác. Khe hở này cần phải có, sử dụng căn lá để đo. Chỉnh bừa cháy hết xú páp
cụ nói như trên là khá chi tiết và chính xác ạ nhưng hơi lâu @@
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Theo suy nghĩ của em, em không quan tâm đến thứ tự nổ làm gì cả nếu đang chưa thạo. Em cứ nhìn cò, xác định đúng kì nén là em chỉnh từng máy một.
Còn nếu bác nắm chắc được cách chỉnh rồi, bác biết thêm thứ tự thì sẽ chỉnh nhanh hơn. Vì không phải quay trục khuỷu nhiều lần để xác định kỳ nén của từng máy.

Chúc bác thành công Tuyet
Sáng tạo phương pháp mới khi đã thông thạo về cách nhìn cò mổ từ các máy khác để xác định là máy đó đang trong kỳ nổ. Còn dùng mắt nhìn và chỉnh theo cảm giác là làm tầm bậy. Thợ chuyên nghiệp họ trang bị dụng cụ để làm nên nó chính xác và cũng làm đúng theo qui trình hướng dẫn. Làm xong quay máy thêm 1 lần nữa để kiểm tra khe hở. VD chỉnh khe hở 0.25mm thì que 0.2mm đút vô nhẹ nhàng, que 0.3mm không lọt.
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Sáng tạo phương pháp mới khi đã thông thạo về cách nhìn cò mổ từ các máy khác để xác định là máy đó đang trong kỳ nổ. Còn dùng mắt nhìn và chỉnh theo cảm giác là làm tầm bậy. Thợ chuyên nghiệp họ trang bị dụng cụ để làm nên nó chính xác và cũng làm đúng theo qui trình hướng dẫn. Làm xong quay máy thêm 1 lần nữa để kiểm tra khe hở. VD chỉnh khe hở 0.25mm thì que 0.2mm đút vô nhẹ nhàng, que 0.3mm không lọt.
Bác dùng từ tầm bậy thì hơi quá, em gọi là thợ cỏ :D
còn đúng như bác nói, chuyên nghiệp là phải có dụng cụ trong mới sành điệu :)))
 

seconhan

Tài xế O-H
Chỉnh hàng loạt mà không đánh dấu rất dễ sót, chỉnh từng máy mà không biết thứ tự nổ thì quay mỏi tay mà còn sai. Tốt nhất xác định thứ tự cho chuẩn quay đủ 2 vòng chỉnh và kiểm tra xong. Xác định máy song hành để kiểm tra máy trước vừa chỉnh vừa đảm bảo vừa chính xác.
Gặp con máy v12 thử xem bác có dám chỉnh hàng loạt ko.
 

AutelDS808

Tài xế O-H
Bác dùng tay pịt lỗ bugi máy xăng,lỗ kim phun máy dầu của máy 1 quay cốt máy theo chiều quay khi nào thấy hơi tống ra ngón tay thì stop ,trên puly hoạc bánh đà sẽ có dấu trùng với thân máy ,bác chỉnh máy 1,quay tiếp 180 độ chỉnh máy 3,quay tiếp 180 độ chỉnh máy 4,quay tiếp 180 độ chỉnh máy 2.
Khi làm máy bac nên chỉnh khe hở su páp lớn hơn tiêu chuẩn 1 tí chấp nhận hơi có tiếng gõ su pap nhẹ cho chạy rodai xong hãy chỉnh đúng vơi tiêu chuẩn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác có cách nào chỉnh nhanh mà không cần quan tâm thứ tự nổ vậy chia sẻ ae biết đi ạ
Từ xưa đến giờ, chỉnh xuppap biết bao cái máy mà tôi chưa quan tâm đến thứ tự nổ bao giờ. Bác cứ nhìn xuppap nào ở tư thế đóng thì bác chỉnh xuppap đó là xong
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chỉnh hàng loạt mà không đánh dấu rất dễ sót, chỉnh từng máy mà không biết thứ tự nổ thì quay mỏi tay mà còn sai. Tốt nhất xác định thứ tự cho chuẩn quay đủ 2 vòng chỉnh và kiểm tra xong. Xác định máy song hành để kiểm tra máy trước vừa chỉnh vừa đảm bảo vừa chính xác.
Gặp con máy v12 thử xem bác có dám chỉnh hàng loạt ko.
- Sót hay không là do người thôi ạ. Mà bác đã đánh dấu rồi thì không ngại đâu ạ
- Chỉnh sai là do cảm giác, không phải do không biết thứ tự nổ
- Mỏi tay cũng chả ngại, vì kiểu gì cũng mất vài lượt, nên không phải là vấn đề
- Tìm thứ tự nổ đúng ở đâu bây giờ? Biết thứ tự nổ rồi, thì cũng mất công quay lại về 1. Riêng cái công soi lên soi xuống cho đúng cái thứ tự nổ đã nhiều rắc rối rồi
- Xác định song hành làm gì cho nó mất công vô ích, dễ nhầm lẫn lắm. Máy nào đến thì ta chỉnh máy đó thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác dùng tay pịt lỗ bugi máy xăng,lỗ kim phun máy dầu của máy 1 quay cốt máy theo chiều quay khi nào thấy hơi tống ra ngón tay thì stop ,trên puly hoạc bánh đà sẽ có dấu trùng với thân máy ,bác chỉnh máy 1,quay tiếp 180 độ chỉnh máy 3,quay tiếp 180 độ chỉnh máy 4,quay tiếp 180 độ chỉnh máy 2.
Khi làm máy bac nên chỉnh khe hở su páp lớn hơn tiêu chuẩn 1 tí chấp nhận hơi có tiếng gõ su pap nhẹ cho chạy rodai xong hãy chỉnh đúng vơi tiêu chuẩn
Nhỡ cam nó sai. cộng với xuppap nó bị ghì thì còn hơi nữa đâu mà bịt cho mệt hả bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên