Điện Tử Công Suất và Truyền Động Trong Xe Điện, Xe Điện Lai và Xe Điện Cắm Xạc, P.3

TonyChoper
Bình luận: 0Lượt xem: 428

TonyChoper

Tài xế O-H
Mới tìm hiểu về ôtô, thấy bài viết này cũng hay nên Google translate, giúp mình và giúp AE mới bắt đầu hiểu thêm ... có một số thuật ngữ chưa hiểu xin AE đóng góp thêm. Let's go !!!!!!!!!

III.PHEVs

PHEV đã được coi là một tiến bộ đáng kể của công nghệ xe lai trong sản xuất công nghiệp, nghiên cứu hàn lâm [7] và thậm chí bởi các cơ quan chính phủ khác nhau trên thế giới. PHEV chỉ chạy bằng công suất điện, có phạm vi sử dụng xa hơn HEV thông thường vì sử dụng battery pack với mật độ năng lượng cao có thể được sạc từ bên ngoài, dẫn đến MPG tốt hơn [8] - [12]. Battery pack có thể được sạc lại bằng bộ sạc AC lân cận hoặc trong nhà để xe. PHEV cải thiện việc sử dụng năng lượng vì việc sạc Battery được thực hiện vào ban đêm.

Kiến trúc đại diện PHEVs song song được trình bày trong Hình 5.

5.png

Hình 5: Cấu trúc của PHEV song song.

Việc chuyển đổi các HEV thông thường thành PHEV đang được thử nghiệm như một công nghệ tạm thời ở nhiều công ty để tăng cường hiệu quả của HEV. Hơn nữa, các nhà sản xuất ô tô đang xem xét và chuẩn bị cho việc đưa PHEV vào thị trường thương mại. Việc chuyển đổi đạt được bằng cách thêm một battery pack năng lượng cao hoặc bằng cách thay thế battery pack của HEV hiện có để mở rộng phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện. Trong cả hai trường hợp, battery pack năng lượng cao phải có khả năng lưu trữ đủ năng lượng điện từ sạc ngoài cũng như từ phanh tái tạo (regenerate braking) và phải có khả năng cung cấp năng lượng điện được lưu trữ cho hệ thống động cơ kéo (traction motor system). Sạc ngoài AC (AC outlet charging) chắc chắn cần một bộ battery charger bao gồm bộ chuyển đổi AC-DC với hiệu chỉnh hệ số công suất (PFC power factor correction) và bộ điều khiển kỹ thuật số có thể lập trình với cấu hình dòng điện áp phù hợp cho battery packs năng lượng cao. Một bộ chuyển đổi DC-DC hai chiều và cấu hình phóng điện sạc (charge-discharge profile) cũng là cần thiết để truyền năng lượng giữa battery và hệ thống động cơ kéo.

Để đưa PHEV đến cho người tiêu dùng, có một số vấn đề cần được giải quyết. Ví dụ, sự ổn định của năng lượng tiện ích liên quan đến việc sử dụng một số lượng lớn bộ sạc pin năng lượng cao (high-power battery charge) với PFC cùng một lúc và sự lựa chọn, an toàn, quản lý nhiệt và cân bằng tế bào (cell-balancing) của battery năng lượng cao như NiMH và lithium battery cho các ứng dụng ô tô là một số vấn đề quan trọng [13] - [29].
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên