thuannguyenhai1983
Tài xế O-H
Nếu những ai thường xuyên đi lại bằng xe máy như giao hàng, tìm kiếm khách hàng, xe ôm...thì không thể bỏ qua sản phẩm này. Nếu bạn ở khu vực thành thị thì càng nên dùng vì khả năng tiết kiệm xăng của nó
Đĩa có 36 bánh răng, bên trong còn có hai bạc đạn tròn và các linh kiện khác, lắp ráp đơn giản, sử dụng thuận tiện. Khi lắp ráp chỉ cần tháo bỏ chiếc đĩa cũ rồi thay vào bộ đĩa tiết kiệm xăng mà không cần thay đổi kết cấu của xe.
Cơ cấu hoạt động như sau:
Trong lúc vận hành máy ở tốc độ nhanh, bánh xe sau sẽ nhanh hơn bánh xích, lúc này trụ lăn sẽ tự động mở ra, khiến cho bánh lõi, bánh sau tự động trượt hơn bánh xích, dây xích ngưng chuyển động (tương tự trường hợp khi ta đạp cần số để thả trớn). Nhờ vậy, lượng xăng hao hụt do vận hành động cơ được giảm bớt. Như vậy, cơ cấu chuyển động tương tự như xe tay ga, tốc độ vận hành sẽ ổn định hơn.
Theo kết quả thử nghiệm, tỉ lệ xăng hao hụt được giảm khoảng 15%-25% tùy mặt đường mà xe chạy. Ngoài ra, việc sử dụng chiếc đĩa này còn giúp cho xe khi đang chạy có thể trả số mà không làm tắt máy giữa chừng, giúp tăng tuổi thọ của động cơ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Điểm đặc biệt nữa là trong quá trình thả dốc (dốc cầu) thì xe không lao xuống với tốc độ cao mà vẫn ổn định ở mức tốc độ đang vận hành, rất an toàn cho người sử dụng.
Cần thường xuyên kiểm tra phanh, vô dầu, nhớt định kỳ.
Hướng dẫn sử dụng: Khi chạy, bạn không nên giữ tay gas cố định mà cần phải linh hoạt giảm gas khi tới đèn đỏ, ngã 3-4 hay các chướng ngại vật khác, tính toán sau cho từ khi nhả gas ra thì xe có thể chạy đủ trớn để tới tình huống mà mình cần xử lý. Lúc này ta tiết kiệm được 1 lượng xăng đáng kể so với bình thường.
Sản phẩm này không dùng cho anh em leo đèo đâu nha, thả dốc đồi núi mà ko thắng kịp thì mệt à !
Vẫn dùng được cho xe có côn tay, lúc này chúng ta chỉ sử dụng côn tay khi khởi động xe thôi, lúc có trớn rồi thì ko cần dùng côn tay nữa.
Vòng bi bên trong của đĩa được chế tạo theo phương pháp "lực ép một chiều". Không dùng "con chó" như xe đạp nên không bị tuôn bi khi vận hành lâu dài.
Chân dung chiếc đĩa tiết kiệm xăng. Tuy nhiên theo một số khách hàng đã từng sử dụng loại đĩa này, người lái cần chuẩn bị sẵn bộ thắng thật tốt vì khi trượt dốc, xe chỉ dừng lại nhờ thắng chứ không bằng lực cản của động cơ khi người lái trả số.
Hiện đĩa chỉ tương thích với các xe chạy số với giá mỗi chiếc là 380.000 đồng.
bao gồm cùi đĩa , đĩa trước,đĩa sau
Nhận xét chung như sau :
* Ưu điểm
- Chạy xe đỡ mệt hơn vì nó không bị "dặt" sên khi giảm tốc độ đột ngột.
- Khi giảm ga, xe luớt thẳng đến mà không có sức cản. Y như động tác bóp côn của xe moto. Vì vậy, tiết kiệm nhiên liệu khoảng 25% (theo xe RS mới của em).
- Trả số thoải mái ở bất cứ tốc độ nào
- Không tàn phá sên, vì sên chỉ có nhiệm vụ kéo 1 chiều, không bị sức cản.
- Các chi tiết máy khác như bố nồi, nội thất,... trong ruột máy không bị hao mòn, vì chỉ có 1 chiều kéo như đã nói trên.
* Nhược điểm
- Nếu chỉnh ga nhỏ, xe tắt máy thì phải đề . Nếu đề hư thì phải dừng hẵn để nổ máy lại. Bất lợi nếu phụ nữ đi gặp trường hợp trên.
- Nếu đi dốc, cỡ dốc cầu Sài Gòn thì kiểm soát đuợc tốc độ. Nhưng đổ đổ đèo kiểu anh em mình trong " Tết giang hồ tại Đà Lạt" thì thôi rồi, mất kiểm soát luôn.
- Hao mòn bố thắng hơn ( đương nhiên ) vì sức cản chỉ phụ thuộc vào thắng.
- Do không còn sức cản tự nhiên của máy khi giảm ga nên rất nguy hiểm ở tốc độ trên 60, vì như ta biết, sức cản máy khi giảm ga sẽ giảm đáng kể tốc độ, và phối hợp thắng đều nữa là ổn. Trường hợp này, xe trôi tự do tại tốc độ 60, Ông Bà sẽ phù hộ ta hay không tùy thuộc vào kỹ năng sử dụng thắng và độ mòn của vỏ xe ~X( . Lúc đó, lục quán tính sẽ làm tất cả các phần việc còn lại.
Đĩa có 36 bánh răng, bên trong còn có hai bạc đạn tròn và các linh kiện khác, lắp ráp đơn giản, sử dụng thuận tiện. Khi lắp ráp chỉ cần tháo bỏ chiếc đĩa cũ rồi thay vào bộ đĩa tiết kiệm xăng mà không cần thay đổi kết cấu của xe.
Cơ cấu hoạt động như sau:
Trong lúc vận hành máy ở tốc độ nhanh, bánh xe sau sẽ nhanh hơn bánh xích, lúc này trụ lăn sẽ tự động mở ra, khiến cho bánh lõi, bánh sau tự động trượt hơn bánh xích, dây xích ngưng chuyển động (tương tự trường hợp khi ta đạp cần số để thả trớn). Nhờ vậy, lượng xăng hao hụt do vận hành động cơ được giảm bớt. Như vậy, cơ cấu chuyển động tương tự như xe tay ga, tốc độ vận hành sẽ ổn định hơn.
Theo kết quả thử nghiệm, tỉ lệ xăng hao hụt được giảm khoảng 15%-25% tùy mặt đường mà xe chạy. Ngoài ra, việc sử dụng chiếc đĩa này còn giúp cho xe khi đang chạy có thể trả số mà không làm tắt máy giữa chừng, giúp tăng tuổi thọ của động cơ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Điểm đặc biệt nữa là trong quá trình thả dốc (dốc cầu) thì xe không lao xuống với tốc độ cao mà vẫn ổn định ở mức tốc độ đang vận hành, rất an toàn cho người sử dụng.
Cần thường xuyên kiểm tra phanh, vô dầu, nhớt định kỳ.
Hướng dẫn sử dụng: Khi chạy, bạn không nên giữ tay gas cố định mà cần phải linh hoạt giảm gas khi tới đèn đỏ, ngã 3-4 hay các chướng ngại vật khác, tính toán sau cho từ khi nhả gas ra thì xe có thể chạy đủ trớn để tới tình huống mà mình cần xử lý. Lúc này ta tiết kiệm được 1 lượng xăng đáng kể so với bình thường.
Sản phẩm này không dùng cho anh em leo đèo đâu nha, thả dốc đồi núi mà ko thắng kịp thì mệt à !
Vẫn dùng được cho xe có côn tay, lúc này chúng ta chỉ sử dụng côn tay khi khởi động xe thôi, lúc có trớn rồi thì ko cần dùng côn tay nữa.
Vòng bi bên trong của đĩa được chế tạo theo phương pháp "lực ép một chiều". Không dùng "con chó" như xe đạp nên không bị tuôn bi khi vận hành lâu dài.
Chân dung chiếc đĩa tiết kiệm xăng. Tuy nhiên theo một số khách hàng đã từng sử dụng loại đĩa này, người lái cần chuẩn bị sẵn bộ thắng thật tốt vì khi trượt dốc, xe chỉ dừng lại nhờ thắng chứ không bằng lực cản của động cơ khi người lái trả số.
Hiện đĩa chỉ tương thích với các xe chạy số với giá mỗi chiếc là 380.000 đồng.
bao gồm cùi đĩa , đĩa trước,đĩa sau
Nhận xét chung như sau :
* Ưu điểm
- Chạy xe đỡ mệt hơn vì nó không bị "dặt" sên khi giảm tốc độ đột ngột.
- Khi giảm ga, xe luớt thẳng đến mà không có sức cản. Y như động tác bóp côn của xe moto. Vì vậy, tiết kiệm nhiên liệu khoảng 25% (theo xe RS mới của em).
- Trả số thoải mái ở bất cứ tốc độ nào
- Không tàn phá sên, vì sên chỉ có nhiệm vụ kéo 1 chiều, không bị sức cản.
- Các chi tiết máy khác như bố nồi, nội thất,... trong ruột máy không bị hao mòn, vì chỉ có 1 chiều kéo như đã nói trên.
* Nhược điểm
- Nếu chỉnh ga nhỏ, xe tắt máy thì phải đề . Nếu đề hư thì phải dừng hẵn để nổ máy lại. Bất lợi nếu phụ nữ đi gặp trường hợp trên.
- Nếu đi dốc, cỡ dốc cầu Sài Gòn thì kiểm soát đuợc tốc độ. Nhưng đổ đổ đèo kiểu anh em mình trong " Tết giang hồ tại Đà Lạt" thì thôi rồi, mất kiểm soát luôn.
- Hao mòn bố thắng hơn ( đương nhiên ) vì sức cản chỉ phụ thuộc vào thắng.
- Do không còn sức cản tự nhiên của máy khi giảm ga nên rất nguy hiểm ở tốc độ trên 60, vì như ta biết, sức cản máy khi giảm ga sẽ giảm đáng kể tốc độ, và phối hợp thắng đều nữa là ổn. Trường hợp này, xe trôi tự do tại tốc độ 60, Ông Bà sẽ phù hộ ta hay không tùy thuộc vào kỹ năng sử dụng thắng và độ mòn của vỏ xe ~X( . Lúc đó, lục quán tính sẽ làm tất cả các phần việc còn lại.