Ở đây các cụ nói đi đâu cả. Chủ thớt đưa lên là dấu cao áp của con máy đang chạy nổ bình thường chỉ có điều sôi nước
Nói vấn đề đặt bơm: tôi không bàn đến các cụ đặt thế này thế kia đúng hay sai. Vấn đề ở đây đang nói là bơm phải đặt đúng theo dấu của nhà sản xuất rồi, còn làm thế nào lắp đúng là chủ đề khác
Khi đã lắp đúng dấu của nhà sản xuất rồi vậy tại sao nhiều xe vẫn nổ không ngon, có thể do sớm hoặc muộn bơm. Vậy dấu của nhà sản xuất chỉ mang tính tương đối, vì thế họ chế tạo bơm cao áp có thể xoay được để có thể điều chỉnh mức phù hợp
Đó là trả lời cho câu hỏi tại sao đã đặt đúng dấu mà còn phải nổ máy để xem chuẩn hay chưa
Vậy tại sao lại có sự sai lệch khi đã lắp đúng dấu và phải xoay bơm cao áp: do nhiều nguyên nhân như các chi tiết ăn khớp đồng bộ đã cũ hao mòn đối với loại bánh răng, và bị dãn với loại dây Cuaroa. Mà đã nói đến dây dai cuaroa thì không bao giờ có độ chính xác như bánh răng. Hoặc áp của bơm cao áp và áp của kim phun cân chỉnh không ăn khớp với nhau, một trong 2 cái áp bơm hoặc áp kim có độ trễ hoặc sớm hơn
Vì vậy bắt buộc phải chỉnh xoay đặt bơm cao áp phù hợp. Và phải chẩn đoán bằng cách nghe tiếng máy tại chỗ hoặc cho kéo tải....