Đại tu động cơ như thế nào là đạt chuẩn???

Ngutunguyen
Bình luận: 254Lượt xem: 95,614

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Bác ơi, cho nó đủ cặp đi, thằng này đóng vào, còn cái thằng nhổ ra nữa mừ
Với MCT, mỗi lần đại tu đều phải thay phớt gít, thường là "Kim loại" đóng vào "kim loại", cho nên "Thằng" nhổ ra không được quan tâm lắm.

Nếu muốn "Chế chác" để dùng thì có thể làm giống cái "Vam ống" chuyên "Vam bi đầu trục cơ xe gắn máy", nhưng sẽ đơn giản hơn 1 chút..."Hỗ trợ" dùng kiểu xung lực với búa giật hoặc ốc vam....tùy tâm.


Mang mặt máy đi thuê gia công lại "Miệng xie" nhiều lúc rất bực mình!!! Cơ sở gia công uy tín nhưng gặp phải "Chú thợ trẻ con" đứng máy là ăn đòn ngay....miệng xie không đồng tâm đồng trục với ống dẫn hướng supap, góc vát miệng không đều về "Chiều cao"....rà supap rất lâu mới được "Vết bám đều" và "Độ cao" của mặt supap với mặt quy lát mới đồng đều.

"Cay mũi" chế bộ "Khỏa miệng xie" chơi....Hình em nó đây....




[DOUBLEPOST=1438354260,1438354042][/DOUBLEPOST]

Mấy cái này có phải là dụng cụ để lắp xie mới vào mặt máy không, vậy bác?
Cái hình này đã quăng lên hôm trước nhưng chửa kịp đính chính...."Nó" là dụng cụ để nối supap với máy rà...đảm bảo "Còn lâu mới bị tuột" nhá. (Cụ nào hay rà supap... "Chơi cái khoái liền")
 

tathanhluank55

Thành viên O-H
Với MCT, mỗi lần đại tu đều phải thay phớt gít, thường là "Kim loại" đóng vào "kim loại", cho nên "Thằng" nhổ ra không được quan tâm lắm.

Nếu muốn "Chế chác" để dùng thì có thể làm giống cái "Vam ống" chuyên "Vam bi đầu trục cơ xe gắn máy", nhưng sẽ đơn giản hơn 1 chút..."Hỗ trợ" dùng kiểu xung lực với búa giật hoặc ốc vam....tùy tâm.


Mang mặt máy đi thuê gia công lại "Miệng xie" nhiều lúc rất bực mình!!! Cơ sở gia công uy tín nhưng gặp phải "Chú thợ trẻ con" đứng máy là ăn đòn ngay....miệng xie không đồng tâm đồng trục với ống dẫn hướng supap, góc vát miệng không đều về "Chiều cao"....rà supap rất lâu mới được "Vết bám đều" và "Độ cao" của mặt supap với mặt quy lát mới đồng đều.

"Cay mũi" chế bộ "Khỏa miệng xie" chơi....Hình em nó đây....




[DOUBLEPOST=1438354260,1438354042][/DOUBLEPOST]


Cái hình này đã quăng lên hôm trước nhưng chửa kịp đính chính...."Nó" là dụng cụ để nối supap với máy rà...đảm bảo "Còn lâu mới bị tuột" nhá. (Cụ nào hay rà supap... "Chơi cái khoái liền")
Nhìn đã thèm rồi cụ ơi. Nhà cháu thèm chảy nước miếng rồi. Ực ực . Nhìn chất thép cứ như nhà máy sản xuất ý. Cái bộ này của cụ gọt miệng chén nhanh không cụ. Cháu thi thoảng gặp một số thằng khoai .ngồi rà nửa tiếng mới được 1nấm . Đâm ra mất cả buổi mà tiền cũng không lấy thêm được. Kết bộ này của cụ rồi.
 

cakhokhe2015

Thành viên O-H
Em đang tìm nơi sửa động cơ diesel của bơm nước cứu hỏa 37kW ( thay + cân chỉnh kim phun + piston plunger). Nhưng vỏ bơm cao áp của nó lại đúc liền với thân máy chỉ rút ra được piston plunger ra thôi. Không biết bác nào có kim phun, piston plunger bán ko, nếu có thì hồi âm cho mình nhé. À mà động cơ của nó là Lombardini LOW901 nhé các bác!
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
1 bộ này dùng đủ cho các cỡ lớn nhỏ không cụ. Mà dùng môtơ hay gì để rà ạ. Chi phí không cao cụ sản xuất đại trà cho tụi cháu đi.
Không dùng mô tơ mà dùng "Sức cơm" để khỏa....đúng với tiêu chí của OH: Đơn giản, gọn nhẹ, ngon, bổ, rẻ.

Cảm thấy "Cay mũi" thì nhà cháu làm chơi....sản xuất đại trà thì xin chịu.
 

lucifer777

Thành viên O-H
làm lại động cơ hết bao xiền các bác nhỉ..mua máy động cơ bị làm rồi có sợ ko các huynh. máy doosan 140 4 chấu bị làm lại động cơ, bơm ngăn và các thứ vận din nguyên..giá 670..có được ko các bác
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
làm lại động cơ hết bao xiền các bác nhỉ..mua máy động cơ bị làm rồi có sợ ko các huynh. máy doosan 140 4 chấu bị làm lại động cơ, bơm ngăn và các thứ vận din nguyên..giá 670..có được ko các bác
Giá cả thì nhà cháu chịu!!!

Động cơ bị làm rồi....muốn chắc ăn thì thương lượng với bên bán để tháo và đánh giá tình trạng của đ/c....nếu ko được thì chấp nhận "5 ăn 5 thua" thôi!!!

 

nhacgtk48

Thành viên O-H
cho e xía tý ạ, ĐẠI TU ĐỘNG CƠ THẾ NÀO LÀ ĐẠT CHUẨN?
e có đọc những bài cụ viết ở trên và giờ cho e xía tý.
sau tất cả các bước cơ bản ban đầu, về việc đánh giá nhận xét máy rồi rã máy, kiểm tra, đo đạc, khắc phục sữa chữa rồi lắp lại.
ý e là một động cơ sau khi lắp xong cho hoạt động, thì như thế nào là đạt chuẩn?
theo e:
động cơ không bị rò rỉ dầu ở các vị trí lắp ghép: đầu bò, các te, kim phun, con heo...
tiếng nổ của động cơ nge phải tròn, áp suất nhớt phải đủ, động cơ không bị quá nóng trong khi làm việc.
tiếp đến là thử máy: giả sư là máy xúc lốp rolex 130w-3 , máy chạy hộp.
ở chế độ ga gang ti: tất cả thao tác cuốn gàu, arm, nâng hạ cần, ...w.phải nhanh khỏe.
tăng ga ép tải xúc đất đầy gàu máy không bị lịm, không có khói đen, hoặc it.
chống gàu nhấc nổi máy lên cao máy phải không bị chết, di chuyển gia tốc mạy chạy nhanh khỏe.
ở đây khi thử máy nó con liên quan đến hệ thống thủy lực nữa, giả sử nó không có vấn đề gì.hihi
 

tvtgroup622

Thành viên O-H
Buồn lại gé đây chơi tiện hỏi bac cumin, về em mx6 đời máy robec1300 -3 , ga không tải hêt cỡ khối đen mù mịt, có tải ga thuờng cung vay.ga thừơng không tải không khói mới lạ, bơm giảm lưu lượng hết cỡ rồi vẫn khói, askong tai 50kg, có tai 300kg cả hai vế, ap khiển 40kg , bơm cao ap đã cân, mặt máy đã thay supap, sue, rà kín. Lọc dầu, gió đã thay, hơi hám còn đep, chưa có hơi thừa, theo kinh ngiệm các cụ phán em nó bị làm sao vậy?????
 

bao7329

Thành viên O-H
Buồn lại gé đây chơi tiện hỏi bac cumin, về em mx6 đời máy robec1300 -3 , ga không tải hêt cỡ khối đen mù mịt, có tải ga thuờng cung vay.ga thừơng không tải không khói mới lạ, bơm giảm lưu lượng hết cỡ rồi vẫn khói, askong tai 50kg, có tai 300kg cả hai vế, ap khiển 40kg , bơm cao ap đã cân, mặt máy đã thay supap, sue, rà kín. Lọc dầu, gió đã thay, hơi hám còn đep, chưa có hơi thừa, theo kinh ngiệm các cụ phán em nó bị làm sao vậy?????
kiểm tra turbo chưa cụ
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Buồn lại gé đây chơi tiện hỏi bac cumin, về em mx6 đời máy robec1300 -3 , ga không tải hêt cỡ khối đen mù mịt, có tải ga thuờng cung vay.ga thừơng không tải không khói mới lạ, bơm giảm lưu lượng hết cỡ rồi vẫn khói, askong tai 50kg, có tai 300kg cả hai vế, ap khiển 40kg , bơm cao ap đã cân, mặt máy đã thay supap, sue, rà kín. Lọc dầu, gió đã thay, hơi hám còn đep, chưa có hơi thừa, theo kinh ngiệm các cụ phán em nó bị làm sao vậy?????
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên