congtacvien
Giữ xe
Những năm đầu 2010, Daewoo Gentra là một mẫu sedan cỡ nhỏ từng được vô cùng ưa chuộng tại Việt Nam. Gentra hướng tới sự sang trọng và kinh tế, là mẫu xe ô tô hoàn toàn mới tại thời điểm đó với công nghệ của GM Daewoo và thiết kế Italia. Tại thời điểm ra mắt Daewoo Gentra được xem là một sự lựa chọn thông minh cho khách hàng muốn một chiếc xe sang trọng, đẳng cấp với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, dòng xe này thường bị các lỗi liên quan tới cảm giác lái như òa ga, thiếu hoặc dư lái và đặc biệt là hiện tượng tự tắt máy khi đạp côn dừng đèn đỏ.
Cụ thể Anh Trương Sơn trong quá trình sửa chữa xe Daewoo Gentra 2008 có hiện tượng chạy lâu đạp côn là tắt máy mã lỗi P0500.
Sau khi tiến hành các thao tác kiểm tra, đo kiểm và thay thế các chi tiết như bugi, cuộn đánh lửa, cảm biến vị trí trục khuỷu, họng ga. Ngoài ra, Anh đã kiểm tra nguồn hộp động cơ vẫn ổn, duy có mạch đo tốc độ xe là có vấn đề.
Do không thể tìm ra phương án giải quyết hiệu quả cho vấn đề đang gặp phải, anh quyết định đăng bài lên cộng đồng với hy vọng nhận được sự hỗ trợ và góp ý từ các thành viên trong nhóm, những người có kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng ở dòng xe này:
Hình ảnh được anh cung cấp:
Bài viết sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến, góp ý và kinh nghiệm khác nhau. Những ý kiến này đều dựa trên kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm thực tế của họ. Đây đều là những kinh nghiệm thực tế rất đáng để ta học hỏi và áp dụng khi gặp pan bệnh tương tự.
Bác Đinh Ánh Thủy cho rằng nếu hộp nguồn đã ổn thì nên kiểm tra hộp điều khiển động cơ:
Bác Nguyên Đinh dựa theo kinh nghiệm vừa có được của mình đưa ra lời khuyên nên kiểm tra từ mạch công tơ mét trên xe:
Bác Trịnh Việt cũng có cùng quan điểm rằng đồng hồ công tơ mét có vấn đề về điện:
Bác Phan Gia Phú cho rằng bơm xăng là nguyên nhân chính gây ra Pan bệnh này:
Bác Trịnh Lê Hiếu cho rằng nguyên nhân gây ra hiện tượng hư hỏng là do cảm biến vị trí cầm chừng có vấn đề:
Sau hơn 3 ngày mài mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên cộng đồng. Anh cuối cùng cũng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra pan bệnh này. Anh cũng đã lên thêm một bài viết nhằm cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thành viên.
Lý do gây hư hỏng cũng được anh đưa ra, nguyên nhân gây hiện tượng xe Daewoo Gentra 2008 chạy lâu đạp côn là tắt máy mã lỗi P0500 là do cầu chì 15A của ECM, sau khi vệ sinh lại cầu chì đảm bảo tiếp xúc tốt thì xe đã hết hư hỏng.
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên tích cực trong cộng đồng đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam