OTOHUITEAM
Tài xế O-H
Daewoo Lacetti AT CDX 2010 1.6 đôi lúc đề dai khó nổ, garanti thấp, rung giật đuối máy.
Cụ thể,
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Hà Xuân Hòa góp ý kiểm tra ống xả có bị tắc và nắp giàn cam.
Cụ Giác Ngộ cũng đồng ý với ý kiển trên, đồng thời bổ sung thêm việc kiểm tra van thông hơi có bị hỏng không?
Khả năng bị xecmang kém được cụ Hùng Car đưa ra.
Vấn đề ''cam cò'' được cụ Lam Bor Ghini nhấn mạnh vì đã từng gặp trường hợp tương tự.
Cụ Phikien Đoàn đưa ra phương hướng đo hơi, nổ 3 máy đo 1 máy, không được đề.
Sau khi được chủ thớt cung cấp thêm các thông số data, cụ Ôtô TN góp ý kiểm tra xem có tụt áp chân nguồn hộp không?
Cụ Bùi Đạo phân tích:
Cụ Manh Ninh nghi ngờ đến vấn đề các giắc điện vào bướm ga.
Dưới đây là hình ảnh đồ thị có liên quan được cụ Tran Trung chia sẻ.
Cụ Van My Giap và cụ Garage Anh Sơn đều cho rằng đã gặp trường hợp tương tự như thế này với các cách xử lý sau:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Cụ thể,
- Có lúc đề dai khó nổ, galangti thấp, rung giật đuối máy. Có lúc thì lại hoàn toàn bình thường, garanti êm ru. Nổ rồi tắt đi đề nổ ngay, đi trên đường thì thỉnh thoảng 40-50km không vấn đề, nhưng đa số là bị đuối máy, ga không vọt lên được, ở mức từ 800v/p lên gần 2000v/p là rất chậm, ngộp ngộp. Ga thốc tại chỗ được 4000v/p.
- Máy không báo lỗi gì.
- Đã thực hiện:
- Máy không báo lỗi gì.
- Đã thực hiện:
+ Thay cụm bơm xăng xịn(áp 3.8Bar), thay mobin, bugi, kiểm tra kim phun tơi ko đái, áp hơi 10kg.
+ Thay ECU, thay cụm bướm ga, thay bàn đạp ga, thay MAP sensor, thay IAT sensor, đặt lại cam, thay cảm biến Trục cơ - Cam.
+ Thay ECU, thay cụm bướm ga, thay bàn đạp ga, thay MAP sensor, thay IAT sensor, đặt lại cam, thay cảm biến Trục cơ - Cam.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Hà Xuân Hòa góp ý kiểm tra ống xả có bị tắc và nắp giàn cam.
Cụ Giác Ngộ cũng đồng ý với ý kiển trên, đồng thời bổ sung thêm việc kiểm tra van thông hơi có bị hỏng không?
Khả năng bị xecmang kém được cụ Hùng Car đưa ra.
Vấn đề ''cam cò'' được cụ Lam Bor Ghini nhấn mạnh vì đã từng gặp trường hợp tương tự.
Cụ Phikien Đoàn đưa ra phương hướng đo hơi, nổ 3 máy đo 1 máy, không được đề.
Sau khi được chủ thớt cung cấp thêm các thông số data, cụ Ôtô TN góp ý kiểm tra xem có tụt áp chân nguồn hộp không?
Cụ Bùi Đạo phân tích:
- Dùng máy đo xung thì bị thế nào?
- Nếu bobin và kim phun ổn thì quay sang phần khí nạp.
- Nếu bobin và kim phun ổn thì quay sang phần khí nạp.
Cụ Manh Ninh nghi ngờ đến vấn đề các giắc điện vào bướm ga.
Dưới đây là hình ảnh đồ thị có liên quan được cụ Tran Trung chia sẻ.
Cụ Van My Giap và cụ Garage Anh Sơn đều cho rằng đã gặp trường hợp tương tự như thế này với các cách xử lý sau:
- Thông lại đường xăng.
- Vệ sinh hộp điện cầu chì vì bị oxy hóa.
- Vệ sinh hộp điện cầu chì vì bị oxy hóa.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM