Theo bạn vòi nào là vòi chính vòi nào là vòi phụ ? Chế hòa khí hoạt động nhờ hai chế độ ,chế độ thứ nhất là nhờ lực hút của buồng đốt, hút oxy từ ngoài vào CHK nhờ vậy tạo thành lực hút chân không hút xăng từ vòi phun gồm 1 hoặc nhiều lỗ của vòi này ,và tùy vào thiết kế của CHK vòi này được đặt ở các vị trí khác nhau tùy theo từng loại ,khi khởi động nhờ ống góp hút của động cơ nên oxy được lấy từ ngoài vào qua chế và kèm theo xăng được lấy qua từ giclo đi đến vòi phun tạo thành khí hỗn hợp cung cấp cho động cơ và hay hỏng do bị tắc giclo vòi phun bị hở đường dẫn xăng... Chế độ thứ hai hay còn gọi là vòi gia tốc có chức năng giúp xe di chuyển toàn tải của xe giúp xe gia tăng tốc độ nhanh chậm,lên dốc vượt chướng ngại vật ,hoạt động tùy vào chân ga của người điều khiển, kết cấu của vòi này thì xăng được phun dưới dạng tia nhỏ nhờ một màng bơm và một cần điều khiển kèm theo lò xo để mỗi khi đạp ga thì xăng sẽ phun ra . những hư hỏng hay gặp là rách màng ,tắc vòi phun ,lắp sai kết cấu khi vào số đạp ga máy sẽ tắt. ...Theo bạn chủ thớt nói vòi chính vòi phụ là không đúng vì 1 hoặc hai vòi này không hoạt động không chạy được, cả hai đều quan trọng để giúp xe vận hành tốt.