Tính tải trọng phân bố lên cầu trước và sau !

ecorrun_bq
Bình luận: 19Lượt xem: 21,339

ecorrun_bq

Tài xế O-H
Tình hình là em đang thiết kế tuyến xe buýt trong thành phố ( xe 59 chổ). Tính đến đoạn phân bố trọng lượng của khách và hành lý lên cầu trước và cầu sau thì em bí mất ( bình thường nếu tính số khách ngồi trên ghế thì có thể lập biểu đồ phân bố lực được) nhưng lần này có 59 khách đứng nên không sử dụng phương pháp đó được. Bác nào có ý kiến hay giúp em !
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Trong thiết kế tính toán ô tô thì người ta thường áp dụng sự phân bố tải trọng lên cầu sau và trước theo tỉ lệ sau:
- Đối với xe du lịch: Cầu sau 50% , cầu trước 50%.
- Đối với xe tải và xe khách: Cầu sau 65-70% , cầu trước 30-35%.
Đấy là số liệu để tham khảo tính toán. Còn thực tế khi sử dụng thì sự phân bố phụ thuộc vào sự chất tải cụ thể trên xe.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Tình hình là em đang thiết kế tuyến xe buýt trong thành phố ( xe 59 chổ). Tính đến đoạn phân bố trọng lượng của khách và hành lý lên cầu trước và cầu sau thì em bí mất ( bình thường nếu tính số khách ngồi trên ghế thì có thể lập biểu đồ phân bố lực được) nhưng lần này có 59 khách đứng nên không sử dụng phương pháp đó được. Bác nào có ý kiến hay giúp em !

Xe bus thì phân bố tương đối cân bằng, 55-45 cụ ạ
 

vvkquochg

Tài xế O-H
số liệu trên lấy trong sách nào vậy bạn, chứ mình không tính theo các thành phần trọng lượng nhỏ hả bạn, mình thấy một số thiết kế lấy n tỷ lệ khác nhau lắm, minh không biết dựa vào đâu là chắc chắn nhất,
thank!!
 

sirduyduc

Tài xế O-H
số liệu trên lấy trong sách nào vậy bạn, chứ mình không tính theo các thành phần trọng lượng nhỏ hả bạn, mình thấy một số thiết kế lấy n tỷ lệ khác nhau lắm, minh không biết dựa vào đâu là chắc chắn nhất,
thank!!
cụ phải dựa vào cụ thể loại xe nào, mục đích sử dụng của nó để tính toán, như bác Phạm Vỵ đã bày cho đó.
nói thêm một chút là sự bố trí lực phanh giữa 2 cầu cũng thế, có xe ưu tiên cầu trước, có xe ưu tiên cầu sau, và có thể thay đổi, điều hòa giữa 2 cầu theo tải hiện thời.
 

tuancuongfcoto

Tài xế O-H
Trong thiết kế tính toán ô tô thì người ta thường áp dụng sự phân bố tải trọng lên cầu sau và trước theo tỉ lệ sau:
- Đối với xe du lịch: Cầu sau 50% , cầu trước 50%.
- Đối với xe tải và xe khách: Cầu sau 65-70% , cầu trước 30-35%.
Đấy là số liệu để tham khảo tính toán. Còn thực tế khi sử dụng thì sự phân bố phụ thuộc vào sự chất tải cụ thể trên xe.
bác lấy số liệu này ở đâu vậy có tài liệu về phần này không bác em đang làm đò án về cầu chủ động cho xe 5 chỗ ngồi đang cần tài liệu bác giúp em với tk bác.
 
T

trantrungc4

Khách

thanhphat25029

Tài xế O-H
Về vấn đề này tui khuyên bạn nên tìm cuốn TÍNH TOÁN THIẾT KẾ OTO và LÝ THUYẾT OTO của Thầy NGUYỄN HỮU CẨN SẼ xác hơn.... còn không bạn hãy tin tưởng vào ai đó trên đây ???^^
 

VoNhat

Tài xế O-H
ối với xe du lịch: Cầu sau 50% , cầu trước 50%.
- Đối với xe tải và xe khách: Cầu sau 65-70% , cầu trước 30-35%.
 

phong29

Tài xế O-H
xe du lịch: Cầu sau 50% , cầu trước 50%.
- Đối với xe tải v
à xe khách: Cầu sau 65-70% , cầu trước 30-35%.
 

phong29

Tài xế O-H
xe du lịch: Cầu sau 50% , cầu trước 50%.
- Đối với xe tải v
à xe khách: Cầu sau 65-70% , cầu trước 30-35%
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên