Chế đề không tiếng động cho xe dùng củ đề

T
Bình luận: 66Lượt xem: 21,748

Phamxuanluu

Tài xế O-H
như tiêu đề các bác thấy ý tưởng của em có thể thực hiện được ko ạ? có một lần đang làm con WAVE a em nảy ra ý định và thử luôn em tắt chìa khóa điện rút sạc lấy điện bình cho vào hai đầu của cuộn đèn xem vô lăng có quay ko nhưng em chỉ nghe tiếng tè tè khả năng là do từ trường của cuộn đèn sinh ra tương tác với từ trường vô lăng. nhưng ko quay vì là xe khách nên em mới tạm thời làm đến đó, vấn đề quan trọng và tiên quyết là làm sao để vô lăng quay được khi cấp điện? phải trăng nó cần điện xoay chiều hay do cái dây trăng từ cuộn đèn ra ngoài bé quá ko đủ tải? các bác chem thoái mái đi thành công thì anh em ta giàu to
Vậy là bác tính chế đề từ cho xe số a.đơn giản b phải mua cuận điện với vô lăng của ab 2013 trở lên mới làm được
 

phamngocdacduy

Tài xế O-H
Hông biết sau 5 năm chủ top có làm được chưa nhưng mình đang bắt đầu nghiên cứu chế tạo. Mình chế trên wave s110, mâm 12 cuộn mình độ lên mâm 18 cuộn với vô lăng zin và tìm cách chế mạch điều khiển. Hiện đang quấn mâm lửa 18 cuộn.
 

keon2991

Tài xế O-H
hehe tình cờ mình cũng đang chế đề từ cho con AB chế cơ.

Nguyên lý:
cái này đễ lắm các bác. Quan trọng chỉ cần quay được vô lăng đủ tốc độ thì sẽ đề được.

_Bình thường mâm lửa-vô lăng điện hoạt động ở cơ chế máy phát: vô lăng quay bởi động cơ sẽ làm thay đổi từ trường trong mâm lửa, tùy vào cách quấn sẽ cho ra điện 1-2-3 pha.
_Ở xe đề êm (đề từ A.C.G) thì lúc đề cái mâm lửa-vô lăng đóng vai trò là một động cơ điện: mâm lửa biến thiên từ trường dạng xung, các nam châm vĩnh cửu (permanent magnet) trong vô lăng bị ảnh hưởng sẽ xoay theo chiều phù hợp.

Đi sâu hơn nữa thì ở các xe máy đề từ, mâm lửa sẽ QUAY LÙI một đoạn ngắn trước khi quay tới, nhằm tránh các trường hợp piston đang ở tử điểm thượng, áp suất buồng đốt quá cao. Khi đó lực quay (torque) sinh ra bởi cuộn lửa sẽ không cần quá nhiều.

Ngoài ra xe có tỉ số nén cao sẽ khác xe có tỉ số nén thấp.

Cách làm:
Cách phổ thông nhất mà rất nhiều các anh em thợ làm cho các dòng Dream/wave/cub hiện nay là dùng cụm vô-lăng và mâm có nhiều cực từ (thường là 18 cực), sau đó dùng bộ điều tốc ESC (300W trở lên) hay dùng cho xe điện để kích cho mâm lửa quay.

Với các xe ga (thường là Honda) có thể dùng full bộ mâm lửa-vô lăng lấy từ các dòng đời sau đã lên ACG, tránh phải chế.

Ngoài ra khi chế đề từ thì phải thay đổi mạch sạc cho phù hợp (1 pha -> 3 pha).
 

keon2991

Tài xế O-H
Hông biết sau 5 năm chủ top có làm được chưa nhưng mình đang bắt đầu nghiên cứu chế tạo. Mình chế trên wave s110, mâm 12 cuộn mình độ lên mâm 18 cuộn với vô lăng zin và tìm cách chế mạch điều khiển. Hiện đang quấn mâm lửa 18 cuộn.
Bài này thấy các anh em hay dùng để lên bi xenon, GC. nhưng mà chiều ngược lại dùng bộ điều tốc để làm quay vô lăng thì mình chưa gặp bao giờ. Bác làm thử nhớ update nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên