Chế đề không tiếng động cho xe dùng củ đề

T
Bình luận: 66Lượt xem: 21,751

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cảm ơn bác đã nhiệt tình thảo luận, bác nói em thấy cũng có lý lắm vì theo em biết thì lực từ trường sinh ra đặt cực đại khi góc tạo bởi hướng chuyển rời của dòng điện và hướng đi của từ trường là 90 độ nhưng em còn điều nay phân vân là em lại thấy tồn tại ít nhất một động cơ điện một chiều ko có cổ cóp và chỉ có một cuộn dây (một cuộn ở đây là một đoạn dây liên tục và cuốn quanh nhiều cột phe) bác ko tin có thể tháo cái quạt làm mát của chíp máy tính bàn xem ở gữa là cuộn dây xung quanh là một nam châm tròn ko hề có cổ cóp và nó dùng điện 12V DC, kể cả cái quạt làm mát két nước của EX cũng vậy. bác giải thích từ từ cho em hiểu em cảm ơn!

ah lý thuyết mà được thực tiễn chứng minh là đúng thì khi đó lý thuyết là chân lý đó bác 2 cái đó khác nhau mà, cái này bác có thể tin ở em hihi
Cái mô tơ ở quạt máy tính đó, thực chất không hẳn là động cơ 1 chiều đâu. Và để nó quay tròn vòng liên tục thì bắt buộc phải có bộ chuyển mạch điện tử chứ không phải cấp điện vào cuộn dây là nó chạy đâu. Nếu bác chế được bộ này thì ổn
 

trexanh135

Tài xế O-H
Cái mô tơ ở quạt máy tính đó, thực chất không hẳn là động cơ 1 chiều đâu. Và để nó quay tròn vòng liên tục thì bắt buộc phải có bộ chuyển mạch điện tử chứ không phải cấp điện vào cuộn dây là nó chạy đâu. Nếu bác chế được bộ này thì ổn
em mở ra và đã thấy cái 5 chân tìm hiểu thì biết nó là cảm biến Hall (như 3 cái cảm biến HALL trong xe lead 125) nhưng đây là cảm biến hall bán dẫn ok nó vừa xác định vị trí của roto vừa đảo chiều dòng điện vào stato để đảm bảo góc từ trường ko bị triệt tiêu
 

trexanh135

Tài xế O-H
ngộ ra mấy cái mà cái cốt lõi nhất vẫn là cái bộ đề ko tieng động của Honda khi đóng vai trò là bộ khởi động thì nó thực chất là động cơ điện một chiều ko cổ góp sở dĩ nó quay tròn liên tục được là nhờ 3 cảm biến Hall (đọc là hôn) số lượng cảm biến hall phụ thuộc vào số trụ cuốn dây đồng của stato VD: trong quạt làm mát máy tính có 3 trụ thì chỉ có 1 cảm biến hall, trong xe ab 125 lại có tới 3 cái. cảm biến hall có nhiệm vụ xác định vị trí của vô lăng (roto) báo về bộ đổi chiều dòng điện (mình tạm gọi là vậy) để đổi chiều dòng điện cho từng bó dây nhằm mục đích giữ cho góc từ trường luôn đặt giá trị tối ưu (dao động quanh 90 độ) khiến cho vô lăng có thể quay tròn liên tục. đại loại là vậy nói chung để làm được cho xe số thông thường em nghĩ cần phải cuốn lại cuộn điện thậm chí bỏ cuộn nổ đi để quấn hết đảm bảo từ trường đối xứng (ta sẽ có 6 bó dây và chuyển sang ic lửa bình DC có thể mua IC suzuki zin) kèm 1 vài cảm biến hall cái này chắc phải nhờ đến sự tư vấn trực tiếp của mấy anh thợ điện dân dụng
 

Vu_Bao_Dai

Tài xế O-H
cảm ơn bác đã nhiệt tình thảo luận, bác nói em thấy cũng có lý lắm vì theo em biết thì lực từ trường sinh ra đặt cực đại khi góc tạo bởi hướng chuyển rời của dòng điện và hướng đi của từ trường là 90 độ nhưng em còn điều nay phân vân là em lại thấy tồn tại ít nhất một động cơ điện một chiều ko có cổ cóp và chỉ có một cuộn dây (một cuộn ở đây là một đoạn dây liên tục và cuốn quanh nhiều cột phe) bác ko tin có thể tháo cái quạt làm mát của chíp máy tính bàn xem ở gữa là cuộn dây xung quanh là một nam châm tròn ko hề có cổ cóp và nó dùng điện 12V DC, kể cả cái quạt làm mát két nước của EX cũng vậy. bác giải thích từ từ cho em hiểu em cảm ơn!

ah lý thuyết mà được thực tiễn chứng minh là đúng thì khi đó lý thuyết là chân lý đó bác 2 cái đó khác nhau mà, cái này bác có thể tin ở em hihi
các bác cứ thảo luận đi hay gê
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ngộ ra mấy cái mà cái cốt lõi nhất vẫn là cái bộ đề ko tieng động của Honda khi đóng vai trò là bộ khởi động thì nó thực chất là động cơ điện một chiều ko cổ góp sở dĩ nó quay tròn liên tục được là nhờ 3 cảm biến Hall (đọc là hôn) số lượng cảm biến hall phụ thuộc vào số trụ cuốn dây đồng của stato VD: trong quạt làm mát máy tính có 3 trụ thì chỉ có 1 cảm biến hall, trong xe ab 125 lại có tới 3 cái. cảm biến hall có nhiệm vụ xác định vị trí của vô lăng (roto) báo về bộ đổi chiều dòng điện (mình tạm gọi là vậy) để đổi chiều dòng điện cho từng bó dây nhằm mục đích giữ cho góc từ trường luôn đặt giá trị tối ưu (dao động quanh 90 độ) khiến cho vô lăng có thể quay tròn liên tục. đại loại là vậy nói chung để làm được cho xe số thông thường em nghĩ cần phải cuốn lại cuộn điện thậm chí bỏ cuộn nổ đi để quấn hết đảm bảo từ trường đối xứng (ta sẽ có 6 bó dây và chuyển sang ic lửa bình DC có thể mua IC suzuki zin) kèm 1 vài cảm biến hall cái này chắc phải nhờ đến sự tư vấn trực tiếp của mấy anh thợ điện dân dụng
Không phải vậy đâu, nó là động cơ xoay chiều 3 pha đó
 

Dienvuhoang

Tài xế O-H
và nếu như bác đúng thì để làm được điều em mơ tưởng thì ta cần một vài cảm biến để xác định góc quay của vô lăng rồi gửi tìn hiệu về sạc tích hợp bộ nghịch lưu để bộ này thay đổi chiều của dòng điện (bản chất là cho ra dòng xoay chiều nhưng sẽ có tần số thay đổi phù hợp với góc quay của vô lăng để đảm bảo góc tù trường ko bị triệt tiêu) điều nay thì quả là quá sức với em ở thời điểm hiện tại
cái này mình thấy khả quan.yêu cầu xe phải là đánh lửa bình, đèn đóm đấu điện bình luôn, mua củ ESC của mấy bác hay chế máy bay 12v30A, quấn lại cuộn đèn 5 cục lên 6 cục giống như con mô tơ brussless và đấu esc vào.đấu qua con rơ le 6chân ( 3 chân thường đóng và 3 chân thường mở). chân thường đóng đấu vào sạc ắc quy, chân thường mở đấu vào esc .cuộn hút đấu vào đề.khi đề cấp điện cho cuộn hút hú tiếp điểm đóng giữa esc và cuộn dây, khi nổ máy rồi nhả đề sẽ có dòng điện chạy vào sạc
 

Tien_Dat

Tài xế O-H
cảm ơn bác đã nhiệt tình thảo luận, bác nói em thấy cũng có lý lắm vì theo em biết thì lực từ trường sinh ra đặt cực đại khi góc tạo bởi hướng chuyển rời của dòng điện và hướng đi của từ trường là 90 độ nhưng em còn điều nay phân vân là em lại thấy tồn tại ít nhất một động cơ điện một chiều ko có cổ cóp và chỉ có một cuộn dây (một cuộn ở đây là một đoạn dây liên tục và cuốn quanh nhiều cột phe) bác ko tin có thể tháo cái quạt làm mát của chíp máy tính bàn xem ở gữa là cuộn dây xung quanh là một nam châm tròn ko hề có cổ cóp và nó dùng điện 12V DC, kể cả cái quạt làm mát két nước của EX cũng vậy. bác giải thích từ từ cho em hiểu em cảm ơn!

ah lý thuyết mà được thực tiễn chứng minh là đúng thì khi đó lý thuyết là chân lý đó bác 2 cái đó khác nhau mà, cái này bác có thể tin ở em hihi
Bác nói đúng ý em là làm cho mâm điện có thể chạy được như cái quạt chíp máy tính đó. vì khi em đi học cái mô tơ bước nó cũng có cuộn dây giống như thế
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái này mình thấy khả quan.yêu cầu xe phải là đánh lửa bình, đèn đóm đấu điện bình luôn, mua củ ESC của mấy bác hay chế máy bay 12v30A, quấn lại cuộn đèn 5 cục lên 6 cục giống như con mô tơ brussless và đấu esc vào.đấu qua con rơ le 6chân ( 3 chân thường đóng và 3 chân thường mở). chân thường đóng đấu vào sạc ắc quy, chân thường mở đấu vào esc .cuộn hút đấu vào đề.khi đề cấp điện cho cuộn hút hú tiếp điểm đóng giữa esc và cuộn dây, khi nổ máy rồi nhả đề sẽ có dòng điện chạy vào sạc
Củ ESC là cái gì hả bác, lại của máy bay nữa???
 

trexanh135

Tài xế O-H
Electric Speed Control -
Electric: Điện
Speed: tốc độ
Control: kiểm soát, điều hành
nôm na gọi nó là điều tốc
đó là tất cả những gì em biết về nó tại thời điểm hiện tại
 

trexanh135

Tài xế O-H
cái này mình thấy khả quan.yêu cầu xe phải là đánh lửa bình, đèn đóm đấu điện bình luôn, mua củ ESC của mấy bác hay chế máy bay 12v30A, quấn lại cuộn đèn 5 cục lên 6 cục giống như con mô tơ brussless và đấu esc vào.đấu qua con rơ le 6chân ( 3 chân thường đóng và 3 chân thường mở). chân thường đóng đấu vào sạc ắc quy, chân thường mở đấu vào esc .cuộn hút đấu vào đề.khi đề cấp điện cho cuộn hút hú tiếp điểm đóng giữa esc và cuộn dây, khi nổ máy rồi nhả đề sẽ có dòng điện chạy vào sạc
thì em cũng tính bỏ cuộn nổ đi để cuốn hết 6 cục phe mà. lắp IC nguồn 12vDC luôn
 

trexanh135

Tài xế O-H
nhưng bác có thể hướng dẫn kỹ hơn được ko ạ? quấn như thế nào và đấu vào esc ra sao? cái nữa là khi máy đang nổ mà cố tình bấm đề có sao ko nhỉ?em đội ơn bác?
 

trexanh135

Tài xế O-H
ko ai thảo luận gì thêm nhỉ? giả sử bây giờ em nói em đã làm thành công rồi liệu có nhiều người vào hỏi làm như thế nào ko nhỉ? hihi
 

shamino

Tài xế O-H
bác trexanh đã thấy mâm lửa của ACG chưa ?
đường kính to hơn,nhiều cực hơn - tăng momen xoắn - đề nhẹ nhàng hơn , vì động cơ không chổi than yếu hơn loại dùng chổi.
nó dùng ECU chuyển dc12v thành 3 pha , dựa vào 3 con cảm ứng hall để biết vị trí qua lăng , cấp điện luân phiên cho các cuộn dây.
loại này nó dùng stator tới 18 cực , trong khi wave dream chỉ 6 cực , chí ít cũng phải chuyển qua mâm lửa xài 12 cực còn may ra chứ 6 cực xem ra ko đủ momen để khởi động.
còn bê nguyen bộ đề gắn qua thì phải hàn chế nắp mâm lửa lại vì qua lăng ACG to hơn.

14040166_594214597415042_7531474687561679378_n.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên