Chập điện Innova

thaoden
Bình luận: 27Lượt xem: 3,478

thaoden

Tài xế O-H
Con này là xe tai nạn, ht điện thì vẫn bt, chỉ tháo ra lắp vô thôi. Hiện đang gặp tình trạng khó nói, bác nào từng gặp xin cho ý kiến để th em này mở mang thêm kiến thức.
Tình trạng xe là khi nổ lên, cầu chì tổng đứt ngay tức khắc, em lấy dây điện 1.5 câu tạm thì dây rất nóng đến mức chảy lớp cao su; nhưng nếu ngắt cọc bình ra ( ko cho máy phát nạp lại bình) thì dây câu tăt rất bình thường, kể cả bật toàn bộ đèn, quạt gió...
Em nghĩ là bình điện bị hư nên đem bình khác vô thì cũng bị tương tự, cứ cho máy phát nạp lại bình thì dây câu nóng kinh khủng, giống như bị chạm mát.
Em thử bật chìa khóa ON, ko nổ máy, thử toàn bộ ht điện thì mọi chuyện bình thường.
Em xin cảm ơn mọi sự giúp đỡ của các bác, nếu bác nào ở Đà Nẵng thì em mời cốc rượu nhạt.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Tách máy phát riêng ra xài riêng ắc qui sử dụng mọi chức năng xem có nóng không. Ắc qui và máy phát nối nhau phải thông qua tiết chế. Dùng dây đồng câu qua như vậy không ổn, có thể dùng bóng đèn pha nối // với cầu chì nếu quá tải sợi đốt sẽ là vật tiêu thụ điện năng.
Không được rút cọc bình ra khi nổ máy, điện áp máy phát có thể tăng lên làm hư hỏng 1 số thiết bị đắt tiền trong xe.
 

huytg

Tài xế O-H
cu kiểm tra lại máy phát sạc cao quá nên đưc cầu chì để bảo vệ những hệ thống điện trên xe và kiểm tra lại bình điện có hư k .trường hop bình hư máy phát cũng sạc cao .chúc cụ sớm tìm ra bệnh .
 

tempra

Tài xế O-H
khả năng tiết chế đã ra đi khiến cho dòng kích thích không được kiểm soát hoặc dàn diot nắn bị thủng
 

nvhoan

Tài xế O-H
Con này là xe tai nạn, ht điện thì vẫn bt, chỉ tháo ra lắp vô thôi. Hiện đang gặp tình trạng khó nói, bác nào từng gặp xin cho ý kiến để th em này mở mang thêm kiến thức.
Tình trạng xe là khi nổ lên, cầu chì tổng đứt ngay tức khắc, em lấy dây điện 1.5 câu tạm thì dây rất nóng đến mức chảy lớp cao su; nhưng nếu ngắt cọc bình ra ( ko cho máy phát nạp lại bình) thì dây câu tăt rất bình thường, kể cả bật toàn bộ đèn, quạt gió...
Em nghĩ là bình điện bị hư nên đem bình khác vô thì cũng bị tương tự, cứ cho máy phát nạp lại bình thì dây câu nóng kinh khủng, giống như bị chạm mát.
Em thử bật chìa khóa ON, ko nổ máy, thử toàn bộ ht điện thì mọi chuyện bình thường.
Em xin cảm ơn mọi sự giúp đỡ của các bác, nếu bác nào ở Đà Nẵng thì em mời cốc rượu nhạt.
có rượu mới làm việc được cụ ơi.
 

antrungan

Tài xế O-H
khả năng tiết chế đã ra đi khiến cho dòng kích thích không được kiểm soát hoặc dàn diot nắn bị thủng
em tưởng điot thủng sẽ khiến dòng nạt bị yếu đi chứ
[MERGETIME="1437093559"][/MERGETIME]
đầu tiên bác nổ máy galenti đo dòng nạp của máy phát 13,7-14,3v là ok , bật hết các thiết bị không dùng acqui dòng nạp sẽ tụt xuống còn tầm hơn 12v 1 chút chứ ko được nhỏ hơn 12v , theo như bác tả thì e ngi có 1 dây nào đó bắt dương nhưng bắt ngược ra mass thì phải , bác tìm kĩ lại xem
 

baotohalong62

Tài xế O-H
Nếu bác bỏ bình điện ra mà bình thường thì khả năng cao là máy phát sạc cao.bác tháo rắc kích từ xem còn nóng dây không ngoài ra bác dùng đồng hồ (A) bác đo xem dòng lạp bao nhiêu.
 

xtruonghp

Tài xế O-H
Con này là xe tai nạn, ht điện thì vẫn bt, chỉ tháo ra lắp vô thôi. Hiện đang gặp tình trạng khó nói, bác nào từng gặp xin cho ý kiến để th em này mở mang thêm kiến thức.
Tình trạng xe là khi nổ lên, cầu chì tổng đứt ngay tức khắc, em lấy dây điện 1.5 câu tạm thì dây rất nóng đến mức chảy lớp cao su; nhưng nếu ngắt cọc bình ra ( ko cho máy phát nạp lại bình) thì dây câu tăt rất bình thường, kể cả bật toàn bộ đèn, quạt gió...
Em nghĩ là bình điện bị hư nên đem bình khác vô thì cũng bị tương tự, cứ cho máy phát nạp lại bình thì dây câu nóng kinh khủng, giống như bị chạm mát.
Em thử bật chìa khóa ON, ko nổ máy, thử toàn bộ ht điện thì mọi chuyện bình thường.
Em xin cảm ơn mọi sự giúp đỡ của các bác, nếu bác nào ở Đà Nẵng thì em mời cốc rượu nhạt.
Cụ kiểm tra lại hộp cầu trì ở khoang động cơ nhé. Cái mảng cầu trì dài ấy
 

thaoden

Tài xế O-H
Mình vẫn lăn tăn 1 chút, vì nếu máy phát phát bị hư tiết chế thì dòng nạp cao, bật hay tắt toàn bộ thiết bị điện thì sợi dây câu tắt của mình rất nguội, ko nóng lên, nhưng khi lắp lại các cọc bình ( sạc lại bình) thì sợi dây mới nóng lên, dùng 2 bình khác nhau vẫn cho tình trạng như zậy.
Còn nếu máy phát sạc yếu thì bật thiết bị điện phải khiến cho máy yếu đi nhưng nó vẫn bt.
Nếu bị hư dàn diot thì khi chập cực + vào cực B của máy phát vẫn ko có hiện tượng chập mass, và khi nổ máy, ngắt bình ắcquy thì nó vẫn bt, sạc vẫn đủ dòng và đủ Vôn.
Còn nếu bị chập mass đâu đó thì khi bật ON, bật toàn bộ các thiết bị điện thì nó phải bị nòng dây, còn ở đây nó ko có gì hết.
Đang rất lăn tăn các bác ạh. Chắc phải tháo máy phát xe khác bỏ vô thử và bình ắcquy khác thay thử.
Cảm ơn ý kiến mấy bác. Có gì em sẽ báo cáo lại
 

longnguyenhongha

Tài xế O-H
mình nghỉ bạn nên kiềm tra lại dây điện xem sao,nhất là dây điện hệ thống điện đề,vì nếu chập điện hệ thống xe là mình bậc on là bi đứt cầu chì rùi hoặc từng bộ phấn khác cũng vậy.
 

tempra

Tài xế O-H
Mình vẫn lăn tăn 1 chút, vì nếu máy phát phát bị hư tiết chế thì dòng nạp cao, bật hay tắt toàn bộ thiết bị điện thì sợi dây câu tắt của mình rất nguội, ko nóng lên, nhưng khi lắp lại các cọc bình ( sạc lại bình) thì sợi dây mới nóng lên, dùng 2 bình khác nhau vẫn cho tình trạng như zậy.
Còn nếu máy phát sạc yếu thì bật thiết bị điện phải khiến cho máy yếu đi nhưng nó vẫn bt.
Nếu bị hư dàn diot thì khi chập cực + vào cực B của máy phát vẫn ko có hiện tượng chập mass, và khi nổ máy, ngắt bình ắcquy thì nó vẫn bt, sạc vẫn đủ dòng và đủ Vôn.
Còn nếu bị chập mass đâu đó thì khi bật ON, bật toàn bộ các thiết bị điện thì nó phải bị nòng dây, còn ở đây nó ko có gì hết.
Đang rất lăn tăn các bác ạh. Chắc phải tháo máy phát xe khác bỏ vô thử và bình ắcquy khác thay thử.
Cảm ơn ý kiến mấy bác. Có gì em sẽ báo cáo lại
KHẢ năng máy phát cụ thủng điot nạp nên ac quy phóng điện ngược vào cuộn stato làm nóng dây
 

Binhdaudatkaaa

Tài xế O-H
theo e thì a tháo dây xạc ra rồi cho nổ máy thử đi, dynamo hư dẫn diot thì làm sao mà xác bình đc chứ. trừ khi bị hư ic xạc ko ngắt ,1 là nóng đây 2 là sói nước bình,nếu như dòng điện xạc vào bình có cầu chì thì cầu chì đó phải là 30 ampe mới chụi nổi .
 

thaoden

Tài xế O-H
KHẢ năng máy phát cụ thủng điot nạp nên ac quy phóng điện ngược vào cuộn stato làm nóng dây
thủng điot thì khi bắt cọc B+ của máy phát đã bị chập rồi bạn àh, mình bị trường hợp này 1 lần nên biết rôi.

Báo cáo các bác là em cho nó thay bình và tăng thêm ampe cho cái cầu chì. có nóng cầu chì đôi chút nhưng nổ máy tại chỗ 30' vẫn OK. Đợi xe chạy thử mấy hôm để xem thử.có gì sẽ nhờ các bác tư vấn tiếp
 

hp6585

Tài xế O-H
theo e thì a tháo dây xạc ra rồi cho nổ máy thử đi, dynamo hư dẫn diot thì làm sao mà xác bình đc chứ. trừ khi bị hư ic xạc ko ngắt ,1 là nóng đây 2 là sói nước bình,nếu như dòng điện xạc vào bình có cầu chì thì cầu chì đó phải là 30 ampe mới chụi nổi .
Bình accu bây giờ đa phần là bình khô thì sao sôi được, chỉ phù bình thôi. Cầu chì sạc của dinamo khoảng 80A được bắt cố định bằng ốc hoặc con tán, chứ cầu chì của đinamo chỉ có 30A sẽ đứt ngay, nếu chỉ ghim vào hộp cầu chì thì được thời gian chân cắm sẽ cháy.

Chủ topic nên kt chân vào cầu chì sạc nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
KHẢ năng máy phát cụ thủng điot nạp nên ac quy phóng điện ngược vào cuộn stato làm nóng dây
Không thể như vậy được, bác ạ. Nếu điều đó xảy ra, thì dòng điện từ bình điện chạy thẳng vào cuộn ứng và làm cuộn ứng cháy ngay từ lúc lắp bình điện luôn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên